Bị Twitter khoá tài khoản, nhà khoa học đóng góp vào vaccine mRNA chuyển sang nền tảng Gettr

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi Twitter đình chỉ tài khoản của mình, Tiến sĩ Robert Malone, một người đóng góp phát triển công nghệ vaccine mRNA, đã tham gia trang web truyền thông xã hội mới nổi Gettr. Trên nền tảng mới này, Tiến sỹ Malone chia sẻ thông điệp rằng tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em là không cần thiết, thậm chí không đảm bảo, đặc biệt trong bối cảnh biến thể mới Omicron đang tạo ra triệu chứng nhẹ hơn, ít người phải nhập viện hơn.

Trong suốt đại dịch, Tiến sỹ Malone, nhà khoa học góp phần tạo ra vaccine mRNA, đã liên tục chỉ trích các quy tắc bắt buộc tiêm chủng cũng như các chính sách giãn cách, phong toả. Trước khi bị Twitter khoá tài khoản, tài khoản của Tiến sỹ Malone thu hút tới nửa triệu người theo dõi.

Đầu tuần này, Tiến sỹ Malone nói với The Epoch Times rằng Twitter đã tạm ngưng tài khoản của ông mà không có thông báo trước.

"Trong năm qua, tôi đã nhận được một vài thông báo từ Twitter rằng có đơn khiếu nại về một bài đăng nhưng không có hành động nào được thực hiện", Tiến sỹ nói. "Tôi không nhận được cảnh báo nào trước khi bị khoá tài khoản".

Tiến sỹ Malone đã cung cấp cho The Epoch Times một ảnh chụp màn hình với nội dung từ Twitter: “Cụ thể, vì vi phạm chính sách của chúng tôi về việc truyền bá thông tin gây hiểu lầm và có khả năng gây hại liên quan đến COVID-19, bạn không được sử dụng các dịch vụ của Twitter để chia sẻ thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm về COVID -19".

Vì bị khoá tài khoản, Tiến sỹ Malone hiện đang cập nhật trang Substack của mình và gần đây đã có một cuộc phỏng vấn với podcaster nổi tiếng Joe Rogan; nội dung cuộc phỏng vấn chưa được phát sóng.

"Nguy cơ tử vong liên quan đến COVID-19 ở trẻ em khỏe mạnh hầu như không tồn tại, vì trẻ em có lợi thế về miễn dịch đáng kể so với nhóm người lớn tuổi (những người trên 65 tuổi); bao gồm nhóm nguy cơ cao đối với COVID-19", Tiến sỹ Malone đã viết trong một bài đăng Substack gần đây.

Hơn nữa, Tiến sỹ Malone lập luận rằng với biến thể Omicron, biến thể mà các quan chức y tế thừa nhận rằng có các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn và ít phải nhập viện hơn, việc tiêm chủng bắt buộc ở trẻ em là không an toàn. Các nhà chức trách liên bang vẫn tiếp tục nói rằng những cá nhân đủ điều kiện, bao gồm cả trẻ em, nên tiêm vaccine COVID-19.

"Thật không may," Tiến sỹ Malone nói thêm, "chủ đề đã trở nên chính trị hóa cao độ và sự kiểm duyệt tích cực của các phương tiện truyền thông cũ đã khiến cha mẹ và các bên liên quan gặp khó khăn trong việc truy cập vào dữ liệu thực tế; những thông tin đầy đủ, cần thiết cho quyết định của phụ huynh về việc cho con mình tiêm theo yêu cầu của pháp luật".

Nền tảng Gettr, được ra mắt vào đầu năm nay, do cựu phát ngôn viên và cố vấn của Tổng thống Donald Trump, ông Jason Miller sáng lập. Cựu Tổng thống Trump vẫn chưa tham gia nền tảng này.

Với việc khoá tài khoản của Tiến sỹ Malone, những người chỉ trích Big Tech Mỹ một lần nữa cáo buộc Twitter đang làm việc để kiểm duyệt các quan điểm khác với truyền thông dòng chính, dù đó là của chuyên gia đầu ngành hay chính trị gia uy tín. Đầu năm 2021, Twitter đã đình chỉ tài khoản của tổng thống Mỹ đương nhiệm khi đó là ông Donald J. Trump và những người bảo thủ nổi tiếng khác sau cuộc biểu tình ở Capitol ngày 6/1/2021.

Thanh Đoàn

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bị Twitter khoá tài khoản, nhà khoa học đóng góp vào vaccine mRNA chuyển sang nền tảng Gettr