Bị YouTube kiểm duyệt, Thống đốc Florida DeSantis tham gia mạng xã hội Rumble

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thống đốc Ron DeSantis của tiểu bang Florida đã thành lập một kênh trên nền tảng chia sẻ video Rumble, sau khi bị YouTube kiểm duyệt.

Kênh Rumble của vị thống đốc thuộc đảng Cộng hòa hiện có một video dài 45 giây. DeSantis đã không đăng bất kỳ video nào trên kênh YouTube của mình trong 3 tháng qua.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Rumble là ông Chris Pavlovski cho biết: “Thống đốc Ron DeSantis là người ủng hộ tự do ngôn luận lâu năm và là người đi đầu trong nỗ lực xóa bỏ thế độc quyền của Big Tech".

“Ông ấy đã tiên liệu trước sự ngờ vực của người Mỹ đối với các công ty công nghệ độc quyền và mối nguy hiểm mà những công ty này gây ra đối với tự do ngôn luận và thị trường tự do. Trên thực tế, YouTube gần đây đã xóa khỏi nền tảng của mình một video quay cảnh thống đốc và một số chuyên gia y tế được đào tạo tại Ivy League thảo luận về những mặt trái của việc phong tỏa kéo dài liên quan đến đại dịch. Mặt khác, Rumble mời gọi đối thoại mạnh mẽ và mang tính văn minh trên nền tảng của chúng tôi, bao gồm thông tin chi tiết và kiến ​​thức chuyên môn của Thống đốc DeSantis”.

Đầu tháng này, trang mạng YouTube do Google sở hữu đã loại bỏ các video về cuộc thảo luận bàn tròn giữa Thống đốc DeSantis và các nhà khoa học nổi tiếng từ Harvard, Oxford và Stanford mà không cảnh báo trước. Những người này đánh giá, phong tỏa không phải là một biện pháp hiệu quả chống lại sự lây lan của virus Corona Vũ Hán.

Viện Nghiên cứu Kinh tế Hoa Kỳ (AIER) là cơ quan đầu tiên thông báo về sự biến mất của video này. Clip gốc hiện được lưu trữ trên một nền tảng khác, xuất hiện cùng với bản ghi đầy đủ trên trang web AIER.

Trong một cuộc gọi hội nghị video hôm 12/4 với 3 trong số các nhà khoa học từ video bị cấm, nhận định về sự kiểm duyệt của YouTube, ông DeSantis cho biết: “Trong suốt trận đại dịch này, Google và YouTube không phải là kho lưu trữ sự thật và điều tra khoa học, mà thay vào đó họ hoạt động như những người áp đặt câu chuyện, một hội đồng kiểm duyệt thuộc Big Tech để phục vụ giới thượng lưu”.

“Khi họ gỡ video xuống… họ thực sự đang tiếp tục những gì họ đã làm trong năm qua: tranh luận căng thẳng, tìm hiểu khoa học ngắn mạch, đảm bảo rằng câu chuyện không bị chất vấn. Và tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy rằng điều đó đã gây ra những hậu quả thảm khốc cho xã hội của chúng ta".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bị YouTube kiểm duyệt, Thống đốc Florida DeSantis tham gia mạng xã hội Rumble