'Biden muốn tiêm càng nhiều người càng tốt… Phải tiêm hàng năm' — Quản lý cấp cao của FDA bị quay lén (P.1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một video quay lén những chia sẻ của một cán bộ cấp cao Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ (FDA) vừa được tung ra, cho thấy ông này nói rằng chưa có thử nghiệm đầy đủ về tác động của vaccine COVID-19 lên thai kỳ và phụ nữ. Ông cũng cho hay, mọi người sẽ phải tiêm chủng COVID-19 hàng năm, và nếu các hãng dược có thể tiêm chủng hàng năm cho mọi người, thì đó sẽ là khoản thu định kỳ cho họ.

Project Veritas vừa tung ra một video quay lén các đoạn hội thoại của ông Christopher Cole — một cán bộ Điều hành chương trình Sáng kiến Ứng phó Y tế của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA).

FDA là cơ quan trực thuộc Bộ Y tế Mỹ, chịu trách nhiệm phê duyệt và cấp phép dược phẩm & thực phẩm, bao gồm vaccine COVID-19.

Trong video cho thấy, ông Cole nói rằng, "Bạn sẽ phải tiêm hàng năm (vaccine COVID-19). Ý tôi là, nó chưa được thông báo chính thức vì họ không muốn làm mọi người điên lên".

Ông Cole nhận xét: "Tôi nghĩ nó sẽ được tiến hành từ từ từng bước một. Trường học sẽ bắt buộc tiêm".

Ông cho biết, "Những hãng dược, những hãng thực phẩm, những hãng vaccine, họ trả cho chúng tôi hàng trăm triệu USD mỗi năm, để tuyển dụng, và giữ chân những người đánh giá [thuốc và thực phẩm] để phê duyệt sản phẩm của họ".

"Nếu họ (các hãng dược lớn - Big Pharma) có thể tiêm vaccine hàng năm cho mọi người, thì đó là khoản tiền thu về định kỳ cho họ".

Ông Cole cũng nói rằng: "Biden muốn tiêm càng nhiều người càng tốt".

Về vấn đề thử nghiệm lâm sàng xem xét tác động của vaccine COVID-19 trên phụ nữ và phụ nữ mang thai, ông Cole cho hay: "Để tìm được phụ nữ mang thai tham gia vào thử nghiệm lâm sàng thế này thì khó hơn… và khó tìm được một số lượng phụ nữ mang thai đủ nhiều để có thể [cho ra kết quả] chính xác về mặt thống kê".

"Họ vẫn chưa thử nghiệm đầy đủ về [tác động của vaccine] lên thai kỳ, ... phụ nữ, … vì họ có các hệ [cơ quan] khác đàn ông".

Về độ hiệu quả của vaccine, ông Cole đồng ý rằng vaccine "không hiệu quả như họ kỳ vọng".

Theo Project Veritas, FDA đã có phản hồi rằng "Người trong video không làm việc về các vấn đề vaccine, và không đại diện cho quan điểm của FDA".

Phần 2: Các hãng dược 'Trả FDA nhiều tiền hơn', 'Tăng cơ hội được cấp phép'

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

'Biden muốn tiêm càng nhiều người càng tốt… Phải tiêm hàng năm' — Quản lý cấp cao của FDA bị quay lén (P.1)