Chính quyền Biden sẽ sớm công bố quy định vaccine COVID-19 cho doanh nghiệp tư nhân Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 1/11, chính quyền Tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden cho biết, đề xuất quy định về vaccine COVID-19 của liên bang sẽ sớm được ban hành cho các doanh nghiệp tư nhân trên khắp Hoa Kỳ.

Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (Occupational Safety and Health Administration - OSHA) - một văn phòng trực thuộc Bộ Lao động Mỹ - đã thiết lập những quy định này.

OSHA đã đệ trình tiêu chuẩn khẩn cấp tạm thời cho Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng vào ngày 12/10 để xem xét. Việc xem xét đó đã được hoàn thành vào ngày 1/11, theo lời một phát ngôn viên của Bộ Lao động Mỹ nói với Theo Epoch Times trong một email. Người phát ngôn cho biết: “Cơ quan Đăng ký Liên bang sẽ công bố tiêu chuẩn tạm thời khẩn cấp trong những ngày tới”.

Một loạt các vụ kiện dự kiến ​​sẽ được nộp sau khi văn bản của bộ quy tắc được công khai, vì các nhà phê bình cho rằng quy định bắt buộc tiêm vaccine COVID-19 vốn vi hiến và là hành vi lạm quyền trên diện rộng của chính phủ liên bang Hoa Kỳ.

Cốt lõi của quy định này là buộc các doanh nghiệp có từ 100 công nhân viên trở lên phải yêu cầu bằng chứng về việc tiêm vaccine COVID-19 hoặc xét nghiệm virus thường xuyên, ít nhất một lần một tuần. Phát ngôn viên nói: “Người sử dụng lao động [có bao gồm trong đây] phải phát triển, triển khai và thực thi chính sách tiêm chủng COVID-19 bắt buộc, trừ khi họ áp dụng chính sách yêu cầu nhân viên lựa chọn chủng ngừa hoặc trải qua xét nghiệm COVID-19 thường xuyên và đeo khăn che mặt tại nơi làm việc”.

Quy định này cũng yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp thời gian tính lương để người lao động đi tiêm vaccine COVID-19 và nghỉ ốm có lương để hồi phục sau bất kỳ tác dụng phụ nào. Nhà Trắng đã lên tiếng bảo vệ quy định này. Chính quyền ông Biden cho rằng quy định này hợp pháp theo Đạo luật An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp năm 1970 của Mỹ.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Biden sẽ sớm công bố quy định vaccine COVID-19 cho doanh nghiệp tư nhân Mỹ