Biden sẽ gặp trở ngại lớn vào năm 2022 khi thần tượng của Kỷ nguyên Trump trở lại chính trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đang được dàn xếp mạnh mẽ để trở lại chính trường. Điều này sẽ đem lại rắc rối lớn đối với chính quyền Biden.

Fox News đưa tin, cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders đang tranh cử thống đốc ở Arkansas, quê hương của cô. Cô đã nhận được sự ủng hộ quan trọng từ các thành viên Đảng Cộng hòa ở bang này vào tuần trước, trong khi một đối thủ cạnh tranh tiềm năng đã rút khỏi cuộc đua.

Tại một trong những vùng cao nguyên đất đỏ nhất cả nước, điều đó có nghĩa là Sanders có thể có một con đường thông suốt đến dinh thự của thống đốc ở Little Rock.

Sanders, người đã tuyên bố ứng cử vào tháng Giêng, đã bảo đảm sự tán thành của Thống đốc Arkansas hiện tại Asa Hutchinson (người phải đối mặt với các giới hạn nhiệm kỳ), hai thượng nghị sĩ của bang, Tom Cotton và John Boozman, và tất cả bốn dân biểu, French Hill, Steve Womack , Rick Crawford và Bruce Westerman. Tất cả các quan chức này đều là thành viên Đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp bang Arkansas Leslie Rutledge hôm thứ Ba đã từ bỏ cuộc tranh cử, làm suôn sẻ con đường cho Sanders lãnh đạo một tiểu bang đã được chứng minh là đáng tin cậy của Đảng Cộng hòa trong hai thập kỷ qua.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã đánh bại Tổng thống Joe Biden hơn 27 điểm vào năm 2020 và ngang ngửa với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton vào năm 2016.

Cựu Tổng thống Bill Clinton, người đã đánh bại Thượng nghị sĩ Bob Dole vào năm 1996, là thành viên Đảng Dân chủ cuối cùng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tại bang này.

Ông Mike Huckabee, cha của Sanders, cộng tác viên của Fox News từng là thống đốc bang từ năm 1996 đến năm 2007.

Sarah Sanders là một nhân vật được thần tượng trong Nhà Trắng của Trump. Những người bảo thủ trên khắp đất nước sẽ nhớ cô ấy đã ứng xử hiệu quả như thế nào trước ý định hạ bệ Trump của giới truyền thông.

Trên mọi phương diện, Sarah Sanders rất có thể sẽ trở thành thống đốc tiếp theo của Arkansas. Và đó là tin xấu cho Joe Biden.

Cô ấy sẽ thay thế ông Hutchinson, một thành viên Đảng Cộng hòa nhưng không được những người bảo thủ coi là hoàn toàn đáng tin cậy.

Ví dụ, ông Hutchinson nhanh chóng chấp nhận Biden là người chiến thắng vào ngày 15/11, trong bối cảnh có nhiều cáo buộc gian lận bầu cử.

Vào tháng 4, ông ta đã khiến phe bảo thủ phẫn nộ khi phủ quyết dự luật y tế chống chuyển giới, vốn sẽ “chặn các bác sĩ cung cấp dịch vụ y tế cho thanh niên chuyển giới như thuốc chặn tuổi dậy thì, liệu pháp hormone và phẫu thuật liên quan đến chuyển giới”, theo một báo cáo của Quốc hội.

Cơ quan lập pháp đã phủ nhận quyền phủ quyết.

Trái ngược với sự ủng hộ thờ ơ của Hutchinson đối với Trump, Sanders quyết liệt ủng hộ Trump sẽ chống lại âm mưu vi hiến của chính quyền Biden nhằm biến Hoa Kỳ thành một quốc gia xã hội chủ nghĩa.

Hiện tại, ông Biden đang phải đối mặt với sự phản đối đối chương trình nghị sự của ông từ các Thống đốc Đảng Cộng hòa như Rick DeSantis của Florida, Gregg Abbott của Texas và Glenn Youngkin của Virginia chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh nếu và khi Sarah Sanders tham gia vào tổ chức này.

Theo The Western Journal, khi còn là thư ký báo chí, hàng ngày, Sanders phải bước vào phòng họp giao ban của Nhà Trắng để đối mặt với hàng loạt phóng viên thù ghét Tổng thống mà cô đại diện.

Cách đối xử thô bạo và công kích của đoàn báo chí Nhà Trắng đối với Sanders là chưa từng có trong bất kỳ chính quyền nào trước đây. Trên mạng xã hội, họ sẽ chỉ trích cân nặng, trang phục và các khía cạnh khác về ngoại hình của cô Sanders theo cách mà họ sẽ không bao giờ làm nếu cô ấy là thành viên Đảng Dân chủ.

The Guardian đưa tin rằng, tại một bữa tối của các phóng viên Nhà Trắng năm 2018 với sự biểu diễn của diễn viên hài Michelle Wolf, cô Sanders ngồi cách vài bước chân đã bị Wolf nói, “Tôi thực sự rất thích Sarah. Tôi nghĩ cô ấy rất tháo vát. Nhưng cô ấy đốt cháy sự thật và sau đó cô ấy sử dụng tro đó để tạo ra một đôi mắt khói hoàn hảo. Giống như có thể cô ấy được sinh ra với nó, có thể đó là những lời nói dối. Nó có thể là dối trá".

Sanders đã xử lý khoảnh khắc kinh hoàng một cách duyên dáng. Và Wolf đã phải đối mặt với sự lên án từ cả hai phía lối đi vì sự độc ác của mình.

Những lời lăng mạ không kết thúc trong phòng họp. Những người Mỹ bình thường tin rằng mọi lời họ nghe được từ các phương tiện truyền thông sẽ tấn công cô ấy bằng lời nói ở nơi công cộng. Sự cố đáng nhớ nhất xảy ra vào tháng 6/2018. Sanders đang đi ăn tối với gia đình ở Lexington, Virginia, thì một người đồng sở hữu nhà hàng yêu cầu cô rời đi.

Vật cực tất phản. Sự ngược đãi mà người phụ nữ này phải chịu đựng trước báo giới "ưu tú", những người đã dành thời gian của họ thuyết phục người Mỹ rằng Trump là đặc vụ của Nga, khiến cô Sanders hoàn thiện nghệ thuật chống lại những người theo chủ nghĩa tự do . Ngoài ra, Sanders thu thập được kiến ​​thức của người trong cuộc về cách hoạt động của đòn bẩy quyền lực.

Nếu giành được chức Thống đốc, cô ấy sẽ ở vị trí có thể chặn ít nhất một số chương trình nghị sự cấp tiến của chính quyền Biden.

BBC cho hay, trong một video dài 8 phút đăng trên Twitter, theo đúng phong cách Trump, cựu thư ký báo chí Nhà Trắng gọi công việc Thống đốc là "tuyến phòng thủ cuối cùng" chống lại chính phủ liên bang hiện nằm trong sự kiểm soát của đảng Dân chủ. Cô Sanders nhấn mạnh đến an toàn công cộng, thực thi pháp luật và kiểm duyệt các quan điểm bảo thủ. Cô nói:

"Với tư cách là thống đốc, tôi sẽ bảo vệ quyền của chúng ta khỏi sự kiểm soát của chủ nghĩa xã hội và chế độ chuyên chế, bảo vệ quyền của Tu chính án thứ Hai để giữ cho gia đình chúng ta được an toàn, cũng như bảo vệ quyền tự do ngôn luận và tự do tôn giáo của chúng ta. Quê hương của chúng ta cần một nhà lãnh đạo có lòng can đảm để làm những gì đúng, chứ không phải những gì đúng hoặc thuận tiện về mặt chính trị".

Trong suốt hai năm làm thư ký báo chí Nhà Trắng, Sanders đã nổi tiếng là một người có tiếng nói thẳng thắn và đôi khi còn chiến đấu để bảo vệ chính quyền Trump, theo BBC.

Một chiến thắng của Sanders sẽ là một chiến thắng cho tất cả người Mỹ.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Biden sẽ gặp trở ngại lớn vào năm 2022 khi thần tượng của Kỷ nguyên Trump trở lại chính trường