Nhà Trắng xác nhận: Biden vẫn thường xuyên tham vấn Obama về hàng loạt vấn đề

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thư ký báo chí Nhà Trắng khẳng định, bộ đôi Dân chủ kỳ cựu Obama - Biden vẫn thường xuyên liên lạc và trao đổi về một loạt các vấn đề trọng yếu của Mỹ.

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 22/3, một phóng viên đã đặt câu hỏi về việc liệu cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama có từng tới thăm Nhà Trắng và trao đổi với ông Joe Biden, kể từ khi tân tổng thống Mỹ nhậm chức hay không. Để trả lời, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki khẳng định, ông Biden "thường xuyên" liên lạc với ông Obama để trao đổi về một loạt các vấn đề của Mỹ hiện nay, theo Fox News.

Khi nói về bản chất của mối quan hệ giữa bộ đôi dân chủ kỳ cựu này, bà Psaki khẳng định, 2 người Obama và Biden coi nhau như "bạn bè", chứ không phải là mối quan hệ tổng thống - phó tổng thống theo kiểu truyền thống.

Nữ thư ký báo chí từ chối đưa ra một con số cụ thể để xác định mức độ thường xuyên trao đổi của tân và cựu tổng thống Dân chủ của Mỹ. Tuy nhiên, bà Psaki đã tiết lộ, không chỉ có 2 vị nguyên thủ "thường xuyên liên lạc", mà đội ngũ của 2 người họ cũng thường xuyên "trao đổi" về một loạt các vấn đề.

Bà cho biết: “Họ tham khảo và trao đổi về một loạt vấn đề và tôi hy vọng điều đó sẽ tiếp tục diễn ra trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của Tổng thống Biden. Điều đó có thể được thực hiện qua điện thoại, và tôi nghĩ nếu Tổng thống Obama đã ở đây, tất cả các bạn sẽ biết".

Một trong những chủ đề chính mà bộ đôi Dân chủ thường xuyên trao đổi là về chính sách Y tế Phải chăng, chính sách mà ông Obama đã ra sức thúc đẩy khi còn tại vị. Giờ đây, khi ông Biden đã nắm quyền tổng thống Mỹ, ông đã cam kết sẽ càng tăng cường và mở rộng chính sách từ "người bạn thân thiết" này của mình, theo Breitbart.

Trên thực tế, mối quan hệ thân thiết giữa ông Obama và ông Biden vốn không xa lạ gì tại Washington và được thể hiện công khai trong chiến dịch tranh cử vừa qua của ông Biden.

Tân tổng thống Mỹ đã lựa chọn một loạt những gương mặt quen thuộc trong chính quyền của ông Obama để tham gia tân chính quyền trong nhiệm kỳ này của mình. Những người này gồm có Chánh văn phòng Ron Klain, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen và Ngoại trưởng Antony Blinken, Fox News cho biết. Bản thân thư ký Psaki cũng là một thành viên được lựa chọn từ nhiệm kỳ của ông Obama.

Chính vì đã có một tình bạn lâu năm như vậy, nên việc ông Obama trì hoãn việc công khai ủng hộ ông Biden cho đến gần cuối chu kỳ tranh cử đã thu hút sự quan tâm của giới công luận, báo Breitbart cho biết.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà Trắng xác nhận: Biden vẫn thường xuyên tham vấn Obama về hàng loạt vấn đề