Phó tổng biên tập châu Á, người đoạt giải Pulitzer của tờ NYT đã chết 1 ngày sau khi tiêm vaccine COVID

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó tổng biên tập châu Á của tờ New York Times, người từng làm việc trong lĩnh vực đưa tin về Đại dịch Covid-19 và đoạt giải Pulitzer, đã chết vì đau tim sau khi anh chia sẻ trên Instagram rằng anh đã được tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường.

Carlos Tejada, phó tổng biên tập khu vực châu Á của Times qua đời ở tuổi 49 tại một bệnh viện ở Seoul, Hàn Quốc vào ngày 17/12.

Ngày 16/12, anh ấy đã đăng lên Instagram một bức ảnh của mình sau khi tiêm vaccine tăng cường.

“Đã tiêm hai mũi 'nhân sâm'. Giờ tiêm mũi 'nhân sâm' Moderna-tăng cường. Này, Omicron: Thử làm cho ta sổ mũi xem”, anh viết chú thích cho bức ảnh.

Alex Berenson, một cựu phóng viên sức khỏe của tờ Times, người đã được The Atlantic gọi là "người sai nhất về đại dịch", đã nhấn mạnh trên ấn phẩm Substack của mình rằng, hồi tháng 7, Tejada cho biết anh đã tiêm vaccine Johnson & Johnson.

Berenson viết: “Chưa từng có thử nghiệm lâm sàng nào được tiến hành để kiểm tra tính an toàn hoặc hiệu quả của việc pha trộn nhiều loại vaccine này và Carlos đã không đưa ra sự đồng ý vì đơn đồng ý bằng tiếng Hàn, một ngôn ngữ mà anh ấy không thể đọc được”.

“Hãy về nơi yên nghỉ cuối cùng, Carlos Tejada”, anh ấy nói thêm. "Nếu điều này không thể đánh thức NYT thì sẽ không gì có thể".

Tejada bắt đầu công việc với NYT năm 2016. Năm 2020, anh trở thành Phó tổng biên tập châu Á của Times. Trước đó, anh từng làm việc cho The Wall Street Journal.

Bản cáo phó nhấn mạnh rằng năm ngoái Tejada đã “đóng góp một bài báo đoạt giải Pulitzer của The Times về cuộc khủng hoảng Covid-19, biên tập một bài báo về cách Trung Quốc kiểm duyệt tin tức trực tuyến và các ý kiến ​​về virus corona trong thời kỳ đầu của đại dịch. Hội đồng Pulitzer đã trích dẫn Tejada trong số những người khác để trao giải cho The Times vì ​​dịch vụ công".

Cáo phó tiếp tục: "Carlos Tejada cũng là thành viên của nhóm biên tập một loạt bài báo về sự đàn áp người Hồi giáo của Trung Quốc. Anh đã lọt vào vòng chung kết của giải Pulitzer trong lĩnh vực báo chí quốc tế vào năm 2020. Và anh đã giúp biên tập các bản tin toàn cầu của The Times về đại dịch. Những bản tin đó đã lọt vào vòng chung kết của giải báo chí quốc tế năm nay”.

Tejada là một trong những nhà báo hàng đầu trên thế giới đưa tin về đại dịch COVID-19 từ cận cảnh. Tác phẩm của anh đã giành được giải Pulitzer cho Lady Grey.

Tuy nhiên, giờ đây anh đã qua đời do một cơn đau tim sau khi tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường trong một kịch bản trái ngược với sự đưa tin của tờ Times và các phương tiện truyền thông dòng chính khác về sự hoài nghi vaccine.

Đáng chú ý là, khi nhiều người ngày càng lo ngại về tỷ lệ đáng ngờ của các sự cố được báo cáo về các biến chứng liên quan đến tim được cho là có liên quan đến vaccine, một biên tập viên nổi tiếng của một hãng tin nổi tiếng nhất đã đưa tin về đại dịch vừa chết vì đau tim sau khi tiêm mũi tăng cường.

Ít nhất, điều này sẽ có sức nặng đối với những quan ngại rằng các biến chứng liên quan đến tim, ít nhất là trong một số trường hợp, có thể xảy ra.

Chúng tôi thậm chí không biết chắc chắn rằng Tejada đã chết vì vaccine, rõ ràng là như vậy. Nhưng mối tương quan chính nó là đáng tin cậy. Hoặc, ít nhất, sẽ là như vậy nếu chúng ta có một phương tiện truyền thông trung thực.

Tờ New York Times, từng được coi là tờ báo hàng đầu thế giới, từ lâu đã không còn được coi trọng - khi bị cáo buộc tuyên truyền bằng cách chôn vùi những câu chuyện bất lợi về chính trị trước cuộc bầu cử năm 2020 và chạy theo những tuyên truyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc ngụy trang một cách tinh vi dưới dạng tin tức hợp pháp.

Đại dịch đã tạo ra một cuộc chiến về sức khỏe cộng đồng, cũng như một cuộc chiến dữ dội về thông tin và cụ thể hơn là ai duy trì quyền kiểm soát dòng chảy của nó. The Times chắc chắn là một trong những trụ cột cao nhất của tổ hợp tin tức dòng chính, đã hoàn toàn dập tắt những ý kiến ​​bất đồng chính kiến, bao gồm cả những câu hỏi rất xác đáng mà một số người Mỹ đặt ra về tỷ lệ biến chứng tim đáng ngờ dường như có liên quan đến vaccine.

Tờ Times giành được giải Pulitzer khi tìm hiểu lý do tại sao việc đặt câu hỏi về sự an toàn của một loại vaccine mới được phát triển mà các quan chức y tế thế giới cũng như các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đều rất nhấn mạnh trong việc quản lý toàn bộ dân số lại là điều nguy hiểm.

Ngày nay, Times dường như là một phần của chương trình nghị sự để bịt miệng các cuộc thảo luận công bằng, trung thực về chính sách y tế công cộng như vậy.

Tejada đã mất mạng và vợ con anh ấy mất đi người chồng, người cha. Nỗi đau của họ là vô cùng. Hy vọng rằng cái chết của anh có thể thay đổi cách mà những người đưa tin tiếp cận những câu chuyện về những ca tử vong sau vaccine. Những câu chuyện về chủ đề này cần được công khai.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal



BÀI CHỌN LỌC

Phó tổng biên tập châu Á, người đoạt giải Pulitzer của tờ NYT đã chết 1 ngày sau khi tiêm vaccine COVID