Big Tech 'phong sát': SoundCloud cấm 'vĩnh viễn' phóng viên Andy Ngô chuyên đưa tin về Antifa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Andy Ngô là một nhà báo nổi tiếng chuyên đưa tin về tổ chức bạo động vô chính phủ Antifa. Mới đây, anh cho biết, kênh phát thanh podcast của anh ấy đã bị SoundCloud đình chỉ vĩnh viễn.

Phóng viên Ngô cũng là tổng biên tập của trang tin Post Millennial. Trong bài đăng trên Twitter, anh cho biết, trang web chia sẻ âm nhạc và podcast phát thanh là SoundCloud “đã cấm vĩnh viễn tôi và podcast @YouShouldNgo của tôi”.

Anh nêu rõ: “Trong một email, họ nói rằng tôi đã vi phạm nguyên tắc cộng đồng của họ mà không nêu tên nội dung bị cáo buộc vi phạm". Andy Ngô còn bổ sung rằng, những khách mời từng có mặt trong chương trình phát thanh podcast của anh ấy bao gồm Jordan Peterson, Dave Rubin và Douglas K. Murray.

Theo thông tin từ Post Millennial, SoundCloud đã gửi cho Ngô một email tuyên bố, podcast của anh ấy đã vi phạm các điều khoản sử dụng và nguyên tắc cộng đồng của công ty.

Các điều khoản nêu rõ rằng, người dùng không được tải lên nội dung “lạm dụng, bôi nhọ, nói xấu, khiêu dâm hoặc tục tĩu, cổ vũ hoặc kích động bạo lực, khủng bố, hành vi bất hợp pháp hoặc hận thù vì lý do chủng tộc, dân tộc, bản sắc văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo, khuyết tật, giới tính, nhân dạng hoặc khuynh hướng tình dục hoặc có thể bị phản đối theo quyết định hợp lý của SoundCloud”.

Tuy nhiên, SoundCloud không cung cấp một trường hợp chính xác về việc podcast của phóng viên Ngô vi phạm các điều khoản của nền tảng này.

Theo Post Millennial, nội dung trong email của SoundCloud cho biết: “Chúng tôi rất coi trọng vấn đề an ninh của cộng đồng. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể hiểu rằng SoundCloud là nơi để mọi người chia sẻ nội dung tôn trọng Điều khoản sử dụng và Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi".

Kể từ tháng 3/2020, phóng viên Ngô đã không tải lên một tập mới nào trong tài khoản phát thanh podcast của mình. Trong tập podcast gần nhất, anh đã mời đến Imam Tawhidi để tham gia vào cuộc thảo luận về những điểm tương đồng của những kẻ khủng bố Hồi giáo và tổ chức nhóm Antifa.

Trong một tuyên bố với Fox News trong tuần này, nam phóng viên cho biết, SoundCloud đã cáo buộc anh “kích động bạo lực”. Tuy nhiên, anh khẳng định, công ty này không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào cho cáo buộc nói trên.

Anh đặt câu hỏi: “Làm thế nào một doanh nghiệp hợp pháp có thể buộc tội khách hàng về những tội ác nghiêm trọng như vậy mà không cần chỉ ra nội dung vi phạm hoặc cho tôi cơ hội để hỏi thêm thông tin? Podcast của tôi bao gồm các cuộc phỏng vấn với các giáo sư và nhân vật của công chúng như Ben Shapiro và Dave Rubin”.

Động thái của SoundCloud chống lại phóng viên Ngô chắc chắn sẽ gây thêm sự lên án đối với các công ty Big Tech về điều mà các nhà phê bình gọi là quyền lực gần như tuyệt đối của các nền tảng này, để cấm người dùng và nội dung không phù hợp với chương trình nghị sự chính trị của họ. Các thành viên đảng Cộng hòa, bao gồm cả cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, đã kêu gọi thu hồi luật Mục 230 trong điều luật của liên bang, vốn được coi là tấm lá chắn miễn trừ trách nhiệm cho các công ty trùm mạng xã hội và trùm công nghệ Big Tech.

Trong tuyên bố của mình, phóng viên Ngô đã lặp lại một số mối quan ngại này.

“Big Tech không phải là phi đảng phái cũng không trung lập. Nhưng ít nhất những khách hàng trả tiền như tôi trên SoundCloud cũng phải biết chính xác nội dung họ đã tải lên nghiêm trọng đến mức nào khiến nội dung đó bị đình chỉ vĩnh viễn. Tôi đang vắt óc suy nghĩ về những gì họ có thể thấy rất khó chịu về các cuộc phỏng vấn với các giáo sư và các nhân vật chính thống”.

The Epoch Times đã liên hệ với SoundCloud để đưa ra bình luận.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Big Tech 'phong sát': SoundCloud cấm 'vĩnh viễn' phóng viên Andy Ngô chuyên đưa tin về Antifa