Bill Gates gọi tình bạn với triệu phú ấu dâm Jeffrey Epstein là một 'sai lầm lớn'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 4/8, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đã gọi mối quan hệ của ông với triệu phú ấu dâm Jeffrey Epstein (đã qua đời vào năm 2019) là một "sai lầm lớn".

Trao đổi với CNN, Bill Gates cho biết, ông đã có "vài bữa tối" với Epstein khoảng 10 năm trước, vào năm 2011. Jeffrey Epstein là một nhà tài phiệt thất sủng vì bị buộc tội buôn bán tình dục và lạm dụng trẻ em. Sau đó, người ta phát hiện vị triệu phú này đã chết trong phòng giam ở Manhattan.

Những bữa tối đó xảy ra nhiều năm sau khi triệu phú Epstein bị kết án và phải thụ án vì tội gạ gẫm mại dâm trẻ vị thành niên. Vào năm 2008, ông Epstein đã nhận tội với các cáo buộc, bị giam giữ 13 tháng nhưng được trả tự do nhờ lao động công ích liên tục.

Hiện, Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới. Trao đổi với hãng tin, ông cho biết, khi ông gặp Epstein, họ đã thảo luận về viễn cảnh nhận được hàng tỷ USD tiền từ thiện, nhưng ông đã kết thúc mối quan hệ sau khi nhận thấy “có vẻ như đó không phải là điều có thật”.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn, Bill Gates nói: "Tôi đã có vài bữa tối với anh ấy, bạn biết đấy, hy vọng rằng những gì anh ấy nói về việc nhận được hàng tỷ [USD cho] tổ chức từ thiện vì sức khỏe toàn cầu, thông qua các mối quan hệ mà anh ấy có thể tạo được, và khi có vẻ như đó không phải là sự thật, mối quan hệ đó đã kết thúc". Nhà sáng lập Microsoft còn nói thêm rằng, đó là một "sai lầm lớn" của ông khi gặp gỡ Epstein.

Ông cho biết: “Nhưng thật là một sai lầm lớn khi dành thời gian cho anh ấy, để tạo cho anh ấy sự tín nhiệm, bạn biết đấy, tại đó, có rất nhiều người khác trong hoàn cảnh tương tự, nhưng tôi đã mắc sai lầm".

Một nhóm biểu tình có tên "Hot Mess" giơ biển hiệu của Jeffrey Epstein trước tòa án Liên bang vào ngày 8/7/2019 tại thành phố New York. Theo báo cáo, Epstein sẽ bị buộc tội một tội buôn bán tình dục trẻ vị thành niên và một tội âm mưu tham gia buôn bán tình dục trẻ vị thành niên. (Ảnh của Stephanie Keith / Getty Images)
Một nhóm biểu tình có tên "Hot Mess" giơ biển hiệu của Jeffrey Epstein trước tòa án Liên bang vào ngày 8/7/2019 tại thành phố New York. Theo báo cáo, Epstein sẽ bị buộc tội một tội buôn bán tình dục trẻ vị thành niên và một tội âm mưu tham gia buôn bán tình dục trẻ vị thành niên. (Ảnh của Stephanie Keith / Getty Images)

Vào năm 2019, trong cuộc thảo luận với Axios, Bill Gates bày tỏ ông rất tiếc khi đã gặp gỡ và quen biết Epstein, sau cái chết của nhà tài chính.

Vào thời điểm đó, Bill Gates nhấn mạnh rằng, ông không "biết rõ" về Epstein. Ông cũng bổ sung rằng, 2 nhà tài phiệt được kết nối thông qua công việc từ thiện.

Ông nêu rõ: “Có những cuộc họp thuận theo tình huống khi ấy. Điều đó đã không thành hiện thực, và vì vậy tôi đã ngừng gặp anh ấy".

Vài tháng trước, Wall Street Journal và các hãng tin tức khác đã đưa tin rằng, Melinda Gates đã gặp các luật sư chuyên về vấn đề ly hôn vào năm 2019, sau khi bà biết được các tin tức liên quan đến mối quan hệ của Bill Gates và Epstein. Hôm 2/8, cuộc ly hôn của cặp đôi đã được hoàn tất, và Bill Gates nói với CNN rằng, đó là một "cột mốc đáng buồn" nhưng cả hai vẫn đang làm việc cho Quỹ Bill và Melinda Gates.

Ông nói thêm: “Công việc của tôi rất quan trọng đối với tôi, bạn biết đấy, trong gia đình, chúng tôi sẽ hàn gắn hết sức có thể và học hỏi từ những gì đã xảy ra".

Trong khi đó, Bill Gates đã gây ra một số tranh cãi vào tháng trước sau khi ông và nhà đầu tư tỷ phú George Soros cùng tuyên bố sẽ mua lại một công ty sản xuất các dụng cụ thử nghiệm virus Corona Vũ Hán - COVID-19.

Trong một tuyên bố hôm 19/7, Quỹ Phát triển Kinh tế Soros (Soros Economic Development Fund), một chi nhánh của Tổ chức Xã hội Mở (Open Society Foundations) của tỷ phú Soros, đã xác nhận rằng, họ đã hợp tác với Quỹ Bill & Melinda Gates và sẽ đầu tư “ít nhất” 41,1 triệu USD vào dự án.

Trong tuyên bố, tổ chức này cho biết: “Nhóm đã tài trợ cho việc mua lại Mologic Ltd, một nhà sáng tạo hàng đầu thế giới trong việc phát triển bộ xét nghiệm đơn giản và các công nghệ chẩn đoán nhanh, bao gồm các xét nghiệm có thể giúp chống lại các bệnh nhiệt đới như sốt xuất huyết, bilharzia và mù sông (bệnh mù do giun chỉ Onchocerca), cũng như COVID- 19".

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bill Gates gọi tình bạn với triệu phú ấu dâm Jeffrey Epstein là một 'sai lầm lớn'