Bill Gates ca ngợi Trung Quốc và chê Mỹ trong việc ứng phó với dịch viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú Bill Gates đã chê bai Hoa Kỳ trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm Chủ nhật (26/4), cùng lúc ca ngợi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) khi ông cho rằng Trung Quốc “đã làm rất nhiều điều đúng đắn ngay từ đầu” khi virus corona khởi nguồn từ Vũ Hán, Daily Caller đưa tin.

Người dẫn chương trình Fareed Zakaria của đài CNN hỏi Bill Gates: “Ông sẽ trả lời như thế nào về việc có cáo buộc rằng người Trung Quốc che đậy chuyện này, về cơ bản họ đã lừa dối phần còn lại của thế giới, và kết quả là họ phải chịu trách nhiệm cho việc này?”

“Vâng, tôi không nghĩ là chúng ta nói về điều đó vào lúc này vì nó không ảnh hưởng đến cách chúng ta hành động ngày hôm nay. Ngay từ đầu, Trung Quốc đã làm rất nhiều việc đúng đắn. Giống như bất kỳ quốc gia nào có virus xuất hiện lần đầu, họ có thể nhìn lại và xem họ đã bỏ sót điều gì”, ông Bill Gates trả lời.

Thực tế là ĐCSTQ đã lừa dối khi nói rằng virus corona đến từ Quân đội Hoa Kỳ. ĐCSTQ đã cố gắng che đậy nó bằng cách bịt miệng các bác sĩ và nhà báo khi những người này muốn cảnh báo cho thế giới. ĐCSTQ cũng nói với thế giới rằng không có bằng chứng nào về việc virus corona có thể truyền từ người sang người khi họ biết thực tế là nó có thể. Chính quyền này cũng cố ý lừa dối về sự nghiêm trọng của vụ dịch và báo cáo thấp hơn nhiều các ca nhiễm cũng như ca tử vong và hiện chính quyền Trung Quốc được cho là vẫn giữ kín những thông tin quan trọng về vụ dịch.

Sự không trung thực của chính quyền Trung Quốc đã trở nên trơ trẽn đến mức các đồng minh của chính họ đã chỉ trích họ.

Tuy vậy, Bill Gates có cách nhìn khác về chính quyền Trung Quốc. “Một số quốc gia đã phản ứng rất nhanh và thực hiện việc xét nghiệm và họ đã tránh được ảnh hưởng đến kinh tế một cách đáng kinh ngạc, và thật đáng buồn là ngay cả Hoa Kỳ, nơi mà bạn kỳ vọng là họ làm tốt, thì lại thực hiện điều đó một cách đặc biệt kém”, ông Gates tuyên bố.

Khi có những chỉ trích về Trung Quốc, ông Bill Gates nói rằng: “Đó là điều gây lạc hướng”.

Nhận xét của Bill Gates, ngay lập tức được đội ngũ dư luận viên và cán bộ tuyên giáo của chính quyền Trung Quốc chộp lấy và đẩy mạnh tuyên truyền.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Bill Gates ca ngợi Trung Quốc và chê Mỹ trong việc ứng phó với dịch viêm phổi Vũ Hán