Bill O’Reilly của Fox News: ông Trump sẽ tái tranh cử năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ Hai ngày 20/12, Bill O’Reilly, người dẫn chương trình trước kia của Fox News cho biết, cựu Tổng thống Donald Trump dự định sẽ chạy đua vào Nhà Trắng một lần nữa vào năm 2024.

Trong lần xuất hiện trên chương trình thời sự chính NewsNation của Dan Abrams mới đây, ông O’Reilly cho biết, ngay sau chuyến đi diễn thuyết ở Dallas kết thức ngày 19/12, cựu Tổng thống đã gọi cho ông để nói rằng ông có kế hoạch tái tranh cử.

Người dẫn chương trình của Fox News một thời đã nói với cựu Tổng thống Trump rằng đó là một quyết định tuyệt vời.

O’Reilly nói với cựu Tổng thống Trump rằng ông Trump đang có nhiều lợi thế khi mọi người nhìn thấy một khía cạnh khác của ông, không phải chính trị. Ông Trump đã nói sự thật. Ông tin vào vaccine. Chính quyền của ông đã tạo ra vaccine.

O’Reilly cho biết, ông đang cố gắng thuyết phục cựu Tổng thống một lần nữa ra tranh cử và khẳng định, ông ấy sẽ tái tranh cử. "Tôi nói cựu Tổng thống hãy dựa vào những thành tựu đã đạt được làm cơ sở để tranh cử. Di sản của ông quá tuyệt vời".

Câu chuyện này xảy ra sau khi ông Trump một lần nữa ám chỉ về cuộc tranh cử tổng thống năm 2024 trong “Chuyến tham quan lịch sử” của ông với O’Reilly ở Orlando vào Chủ nhật ngày 19/12.

“Chúng tôi đã thắng lần đầu tiên, và lần thứ hai chúng tôi đã thắng nhiều hơn. Và có vẻ như chúng tôi có thể phải suy nghĩ rất kỹ về lần thứ ba”, cựu Tổng thống Trump nói với O’Reilly trước một đám đông ở Trung tâm Amway.

Chuyến lưu diễn của ông Trump và O’Reilly bắt đầu vào ngày 11/12 tại Sunrise, Florida và kéo dài đến ngày 19/12.

Ông Trump đã không đưa ra bình luận khi được O’Reilly hỏi liệu Thống đốc bang Florida Ron DeSantis có phải là người “khả dĩ số 2” vào năm 2024 hay không.

Ông nói: “Trước hết, tôi nghĩ rằng mọi người sẽ rất hạnh phúc với những gì tôi làm. Anh ấy [DeSantis] chắc chắn là người mà tôi rất thích. Tôi có thể nói với bạn điều đó”.

DeSantis đã trở nên nổi tiếng trong số các cử tri Đảng Cộng hòa vì lập trường kiên quyết chống lại các lệnh phong tỏa của chính quyền Biden, các quy định về vắc xin COVID-19 và chính sách nhập cư của mình.

Trong nhiều tháng, cựu Tổng thống Trump đã ám chỉ đến khả năng ông sẽ tái tranh cử năm 2024. Trước đó, ông cho biết, ông sẽ tuyên bố quyết định của mình sau cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022. Ông cũng cho biết lý do chưa thông báo về cuộc tái tranh cử của mình là vì các quy tắc và quy định tài chính của chiến dịch “rất phức tạp”.

Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy, 67% cử tri Đảng Cộng hòa sẽ chọn ông Trump là ứng cử viên tổng thống năm 2024, RSBN đưa tin.

Ngày 22/11, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Joe Biden dự định sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2024.

"Tổng thống nhất định sẽ tranh cử. Đó là ý định của ông”, cô nói với các phóng viên trên Không lực Một.

Joe Biden là Tổng thống cao tuổi nhất của Mỹ. Ông vừa bước sang tuổi 79 vào tháng trước.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bill O’Reilly của Fox News: ông Trump sẽ tái tranh cử năm 2024