Binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ ném đá, ẩu đả ở biên giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

150 lính biên phòng Ấn Độ và Trung Quốc xô xát tại khu vực biên giới gần Tây Tạng, khiến một số binh sĩ bị thương.

Quân đội Ấn Độ cho biết một số binh sĩ nước này đã có các vụ ẩu đả trong hai ngày 9-10/5 với các binh sĩ Trung Quốc ở khu vực hẻo lánh trên biên giới hai nước, tại vị trí chiến lược gần Tây Tạng, theo hãng tin AFP.

Mandeep Hooda, phát ngôn viên Quân khu Phía Đông của quân đội Ấn Độ, cho hay mâu thuẫn xảy ra giữa lính biên phòng hai bên do tranh chấp biên giới chưa được giải quyết.

Binh sĩ hai bên ban đầu ném đá vào nhau, sau đó tranh cãi và cuối cùng lao vào nhau ẩu đả. "Hành vi bạo lực giữa hai bên khiến một số binh sĩ bị thương nhẹ", Hooda nói, cho hay căng thẳng sau đó được giải quyết nhờ "đối thoại và tương tác" ở cấp địa phương.

"Cuộc đụng độ ngắn và bộc phát giữa các binh sĩ biên phòng diễn ra do ranh giới chưa được xác định", ông Hooda nói thêm.

Báo Hindus Times dẫn một nguồn tin từ quân đội Ấn Độ cho biết, 4 binh sĩ nước này và 7 lính biên phòng Trung Quốc bị thương trong cuộc đối đầu giữa 150 người của cả hai phe.

Các nguồn tin khác cho biết binh sĩ Trung Quốc đã hung hăng hơn kể từ cuối tháng 4, và từng đỗ xe bên phía LAC của Ấn Độ hôm 27/4. Binh sĩ Ấn Độ đã trao đổi với lính biên phòng Trung Quốc và sự việc đã được giải quyết.

Một sĩ quan Ấn Độ nói rằng số lần phía Trung Quốc vượt qua đường LAC sang phần do Ấn Độ kiểm soát đã tăng lên trong thời gian gần đây, và có nhiều địa điểm diễn ra va chạm giữa 2 bên.

Sự việc hôm 9/5 là cuộc đụng độ mới nhất giữa hai nước sau hai năm, kể từ năm 2017, khi binh lính Trung Quốc và Ấn Độ ẩu đả gần khu vực Ladakh, tây bắc Ấn Độ.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với khoảng 90.000 km vuông ở khu vực vốn đang nằm dưới sự kiểm soát của Ấn Độ.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ ném đá, ẩu đả ở biên giới