Black Lives Matter biểu tình, phong tỏa giao thông trên cầu Brooklyn, đụng độ với cảnh sát

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối thứ Bảy 24/4, Black Lives Matter biểu tình và chặn giao thông trên Cầu Brooklyn, thành phố New York khiến Sở cảnh sát New York (NYPD) phải thực hiện các vụ bắt giữ, The Epoch Times đưa tin.

Đoạn video quay được cho thấy, những người biểu tình băng qua Cầu Brooklyn sang quận Manhattan trước khi đụng độ với cảnh sát. Một số sĩ quan cảnh sát triển khai bình xịt hơi cay.

Các cảnh quay khác cho thấy cảnh sát yêu cầu người biểu tình giải phóng cầu Brooklyn và đẩy đám đông trở lại phía quận Brooklyn.

Giới chức cho biết, cuộc đụng độ không để lại thương vong. Sáu người biểu tình bị bắt và được lệnh hầu tòa vì đã cản trở phương tiện giao thông, tờ New York Post đưa tin.

Tuần trước, người biểu tình và những kẻ kích động đã được bắt gặp phun sơn màu đỏ thông điệp chống cảnh sát lên một tượng đài tại Bùng binh Columbus ở Upper Manhattan (vùng cực Bắc quận Manhattan).

Những người lên án phong trào Black Lives Matter và các cuộc biểu tình đã nhấn mạnh rằng, người biểu tình và những kẻ kích động thường xuyên phá hoại và làm hỏng mặt tiền các tài sản công, tượng đài và các cửa hiệu nhỏ. Nó tương tự như thời Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc từ năm 1966 đến năm 1976 khi Hồng vệ binh hô vang các khẩu hiệu của chủ nghĩa Mao và bôi nhọ mặt các bức tượng của các nhân vật lịch sử, phá hủy các đền thờ, tượng đài và các tòa nhà lịch sử khác trong nỗ lực xóa bỏ nền văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Đồng thời những ngày qua, liên tục có bạo loạn và phá hoại tại Portland. Thống đốc bang Oregon Ted Wheeler kêu gọi đàn áp những kẻ vô chính phủ Antifa.

“Công việc của chúng tôi là vạch mặt chúng, bắt giữ chúng và truy tố chúng. Cá nhân tôi muốn cảm ơn những người hàng xóm, gia đình, bạn bè và những người khác đã đưa ra bằng chứng quan trọng. Mọi người biết những tên tội phạm này là ai và chúng đang làm loạn thế nào”, ông Wheeler nói trong một cuộc họp ngắn ngày thứ Sáu 23/4. “Nếu bạn thấy ai đó tham gia vào hoạt động tội phạm và bạn có thể quay phim hoặc chụp ảnh một cách an toàn, hãy làm như vậy. Nói rõ hơn, chúng tôi đang yêu cầu mọi người tham gia chống bạo lực theo cách phi bạo lực, tức là bất bạo động”, ông nói.

Các cuộc biểu tình gần đây của Black Lives Matter dường như có liên quan đến vụ một sĩ quan liên bắn chết một cô gái tuổi teen ở Ohio đang cố gắng đâm một cô gái khác. Tại Portland, các nhóm Antifa và những người biểu tình đã gây bạo loạn sau khi một sĩ quan bắn chết một người đàn ông vô gia cư gần đây ở Los Angeles.

Trong khi đó, ở Brooklyn vào đầu tháng này, một số sĩ quan NYPD đã bị tấn công bằng chất hóa học không xác định và bom xăng trong khi làm nhiệm vụ.

NYPD cho biết sau khi cảnh sát chặn một chiếc ô tô để kiểm tra, người lái xe đã “ném bom xăng vào cảnh sát” và phóng nhanh trước khi mất lái. Sau vụ bắt giữ, nhiều loại bom xăng đã được phát hiện, các quan chức cho biết.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Black Lives Matter biểu tình, phong tỏa giao thông trên cầu Brooklyn, đụng độ với cảnh sát