Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cảnh báo công dân tránh xa tòa nhà chọc trời của Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ Tư (19/5) lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Quảng Châu cho biết, cảnh báo về việc tránh đến gần tòa tháp SEG Plaza sẽ tiếp tục được duy trì cho đến khi có thông báo mới.

Theo The Epoch Times, trong tuần này, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo yêu cầu nhân viên của cơ quan này cùng tất cả công dân Hoa Kỳ tại Thâm Quyến, Trung Quốc, tránh xa tòa tháp SEG Plaza sau khi một đoạn video cùng các báo cáo cho thấy tòa nhà chọc trời cao gần 300 mét này đã lắc lư mà không rõ lý do.

Hôm thứ Tư (19/5) lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Quảng Châu cho biết, cảnh báo về việc tránh đến gần tòa tháp SEG Plaza sẽ tiếp tục được duy trì cho đến khi có thông báo mới.

Tòa nhà SEG cao gần 300 mét và là một trong những tòa nhà cao nhất ở Thâm Quyến. Bên trong tòa nhà có một khu vực chợ điện tử lớn và nhiều khu vực văn phòng.

Trước đó, vào ngày 18/5, một đoạn video được lan truyền trên mạng Internet cho thấy tòa nhà này đang rung lắc qua lại và rất đông người dân vừa la hét vừa tháo chạy ra khỏi tòa nhà.

Theo các hãng tin tức địa phương đưa tin, người dân trong tòa nhà đã được sơ tán sau khi tòa nhà bắt đầu rung chuyển. Và không có báo cáo nào về việc xảy ra động đất hay có thời tiết bất thường vào thời điểm tòa nhà rung chuyển.

Theo CNN, các quan chức địa phương của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang điều tra nguyên nhân cho thấy không có “bất thường nào trong cấu trúc chính và môi trường xung quanh của tòa nhà”.

Hiện các nhà chức trách vẫn chưa thông báo tại sao tòa nhà chọc trời này chao đảo, mặc dù cơ quan quản lý khẩn cấp Thâm Quyến cũng khẳng định họ đang điều tra vụ việc. Hu Jian, một người bán thiết bị phát sóng trực tiếp trong tòa tháp, nói với South China Morning Post rằng:

“Những người bán hàng ở tầng 9 cho biết, họ cảm thấy tòa nhà rung chuyển giống như xảy ra một trận động đất. Chúng tôi ở tầng 2 không cảm thấy điều đó.”

Trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc, một số ý kiến cho rằng nên phá bỏ tòa nhà này. Theo các bài báo, một đọc giả đã viết:

“Thâm Quyến không nên sử dụng lại tòa nhà rung lắc này. Nó nên bị phá bỏ.”

Trong khi đó, một người khác nói:

“Ngày nay tại các thành phố, không có gì đảm bảo cho chất lượng của các tòa nhà chọc trời này”.

Sự việc này đã dấy lên sự lo ngại trong người dân về việc có bao nhiêu tòa nhà cao tầng tại Trung Quốc đã được xây dựng vội vàng với tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo.

Theo cơ sở dữ liệu trực tuyến của Hội đồng về các Tòa nhà Cao tầng và Môi trường sống Đô thị của Trung Quốc, Tòa tháp SEG là tòa nhà cao thứ 18 tại Thâm Quyến và cao thứ 105 ở Trung Quốc.

Tâm Di

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cảnh báo công dân tránh xa tòa nhà chọc trời của Trung Quốc