Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ: Công dân Mỹ nên cân nhắc kỹ các chuyến đi du lịch ra nước ngoài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào cuối ngày 11/3, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa ra cảnh báo rằng công dân nước này nên suy nghĩ cẩn thận về việc đi du lịch nước ngoài do dịch bệnh Coronavirus (COVID-19) đã lây lan đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Trong một tư vấn về y tế mới, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã “khuyên công dân Hoa Kỳ nên xem xét lại việc đi du lịch nước ngoài do COVID-19 đang ảnh hưởng đến toàn cầu”.

Bộ này nói thêm: “Nhiều khu vực trên khắp thế giới đang trải qua đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 và những nơi này cũng đã thực hiện lệnh hạn chế đi lại đối với du khách, bao gồm cách ly và đóng cửa biên giới. Thậm chí cả các quốc gia và vùng lãnh thổ không có trường hợp nhiễm virus nào được xác nhận cũng có thể hạn chế đi lại mà không thông báo trước”.

Nhiều công dân Mỹ đã nhiễm COVID-19 khi đi du lịch ở Iran, Italy, Trung Quốc và Ai Cập, và khi ở trên các tàu du lịch.

Mỹ cũng yêu cầu người dân cập nhật thông tin về COVID-19 thông qua việc truy cập trang web của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), một cơ quan y tế liên bang luôn đi đầu trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus.

Người Mỹ, mà vẫn đi du lịch nước ngoài bất chấp cảnh báo cấp độ 3 của CDC về việc đề phòng nhiễm COVID-19, cần kiểm tra xem các hãng hàng không hoặc tàu du lịch có đưa ra bất kỳ thông tin cập nhật nào về kế hoạch hoặc việc hạn chế du lịch của họ không, và truy cập vào trang web của Bộ Ngoại giao Hoa kỳ để xem các khuyến cáo về du lịch đối với từng quốc gia.

Tàu du lịch Princess Cruise Grand Princess ngoài khơi San Francisco, California, vào ngày 7/3/2020. (Justin Sullivan / Getty Images)
Tàu du lịch Princess Cruise Grand Princess ngoài khơi San Francisco, California, vào ngày 7/3/2020. (Justin Sullivan / Getty Images)

Ngoài ra, công dân cũng nên truy cập các trang web của đại sứ quán Hoa Kỳ và Bộ An ninh Nội địa Mỹ để xem các hạn chế mới nhất về việc đi du lịch đến nước này.

Vào tối thứ Tư (11/3), Tổng thống Donald Trump đã công bố lệnh cấm nhập cảnh 30 ngày đối với khách du lịch từ châu Âu trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang lây lan. Lệnh cấm tập trung vào các quốc gia trong khối Schengen của Châu Âu, bao gồm Áo, Đan Mạch, Pháp, Hungary, Ý, Na Uy và Thụy Điển.

Khi đề cập đến việc chính quyền của ông cấm du khách từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ vào ngày 31/1, ông Trump nói: “Chúng ta đã thực hiện một hành động sống còn [lệnh cấm] đối với [du khách] Trung Quốc. Bây giờ, chúng ta phải có hành động tương tự với châu Âu”.

Trước đó, các quan chức Hoa Kỳ đã khuyến cáo rằng người Mỹ cao tuổi và những người đang mắc các bệnh tiềm ẩn nên suy nghĩ về việc hủy các chuyến đi không cần thiết. Đồng thời, họ nên tránh tụ tập đông người và chuẩn bị cho việc ở nhà trong một khoảng thời gian.

COVID-19 đã nhanh chóng lây lan ở một số vùng của Hoa Kỳ, bao gồm New York, tiểu bang Washington, Massachusetts và California. Tính đến ngày 11/3, CDC cho biết Hoa Kỳ có khoảng 1.000 người xét nghiệm dương tính với virus. Bang Mississippi báo cáo trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên, số tiểu bang ghi nhận có người nhiễm đã tăng lên 40.

Theo số liệu cập nhật từ các quan chức tiểu bang và địa phương, tính đến thứ Năm (12/3), số người chết do COVID-19 ở Mỹ đã tăng lên 38 người, trong đó có 30 người ở bang Washington. Các bang khác như California, Florida, New Jersey và South Dakota cũng có ít nhất một trường hợp tử vong.

Văn Thiện

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ: Công dân Mỹ nên cân nhắc kỹ các chuyến đi du lịch ra nước ngoài