Bộ Quốc phòng Đài Loan: Trung Quốc bắn nhiều tên lửa Dongfeng vào vùng biển gần Đài Loan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Quốc phòng Đài Loan xác nhận rằng hôm nay (04/08), Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã bắn nhiều tên lửa đạn đạo vào vùng biển gần Đài Loan trong khuôn khổ một cuộc tập trận quân sự gần quốc đảo độc lập.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết PLA đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo Dongfeng từ lúc 1:56 chiều giờ địa phương. Tên lửa sau đó rơi xuống vùng biển gần phía đông bắc và tây nam Đài Loan.

Bộ Quốc phòng Đài Loan nói thêm rằng họ nhận biết tức thì về các hoạt động phóng tên lửa của PLA nhờ hệ thống giám sát và trinh sát. Họ cũng đã củng cố hệ thống phòng thủ và khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Bộ Quốc phòng Đài Loan lên án PLA vì những gì mà họ mô tả là các hành động phi lý hủy hoại hòa bình khu vực.

Trong khi đó, vào sáng nay, Cục Hàng hải và Cảng Đài Loan (MPB) ra thông báo rằng Trung Quốc đã bổ sung thêm khu vực bắn đạn thật thứ 7 xung quanh Đài Loan và nó sẽ có hiệu lực lâu hơn một ngày so với các khu vực khác.

Tọa độ của khu vực mới như sau:

23 ° 40′00 ″ N, 122 ° 30′00 ″ E

23 ° 40′00 ″ N, 122 ° 54′00 ″ E

23 ° 13′00 ″ N, 122 ° 54′00 ″ E

23 ° 13'00 "N, 122 ° 30'00" E

Cục này cảnh báo tàu thuyền cần tránh khu vực kể trên, đồng thời cần di chuyển một cách thận trọng ở các khu vực gần đó trong thời gian Trung Quốc diễn tập.

MPB cho biết họ đã nhận được thông báo về khu vực bắn đạn thật bổ sung thông qua hệ thống thông báo hàng không quốc tế.

Trong bối cảnh lo ngại rằng khu vực bắn đạn thật mới sẽ ảnh hưởng đến các tuyến bay thương mại đến Nhật Bản và Philippines, Bộ trưởng Giao thông và Truyền thông Đài Loan Wang Kwo-tsai, được ETtoday trích lời, nói rằng khu vực mới này sẽ không gây ảnh hưởng đến hàng không dân dụng.

Trước đó, vào tối thứ 3, Trung Quốc đã thông báo trên truyền thông nhà nước rằng họ sẽ tổ chức các cuộc tập trận quân sự bắn đạn thật từ ngày 04-07/08 tại 6 khu vực gần Đài Loan. Thông báo này được coi là phản ứng đối với chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Xuân Hoa



BÀI CHỌN LỌC

Bộ Quốc phòng Đài Loan: Trung Quốc bắn nhiều tên lửa Dongfeng vào vùng biển gần Đài Loan