Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ dương tính với COVID-19 sau sự kiện tham gia cùng nhà Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ là ông Alejandro Mayorkas có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 19/10 mặc dù đã tiêm phòng đầy đủ, theo một người phát ngôn của cơ quan này.

Người phát ngôn Bộ An ninh Nội địa (Department of Homeland Security - DHS) Hoa Kỳ là bà Marsha Espinosa cho biết, ông Mayorkas “đã có kết quả dương tính với virus COVID-19 vào sáng nay, sau khi thực hiện xét nghiệm như một phần của các quy trình trước khi đi du lịch”. Nữ phát ngôn viên Espinosa bổ sung: “Ông Mayorkas chỉ bị nghẹt mũi nhẹ; ông đã được tiêm phòng đầy đủ và sẽ cách ly và làm việc tại nhà theo các giao thức và lời khuyên y tế của [Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh]”.

Kết quả chẩn đoán được đưa ra sau khi ông Mayorkas tham dự Lễ tưởng niệm các sĩ quan hòa bình quốc gia hàng năm tại Điện Capitol Hoa Kỳ cùng với Tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden, vào ngày 17/10. Không rõ liệu cả hai có tiếp xúc gần với nhau hay không. Trong sự kiện, ông Biden phát biểu: “Gửi tới Bộ trưởng An ninh Nội địa Mayorkas, cảm ơn ông đã ở đây và vì công việc tuyệt vời mà ông đang làm cho chúng tôi. Cảm ơn ông rất nhiều. Và đó là một công việc khó khăn”.

Những bức ảnh do Bộ An ninh Nội địa Mỹ công bố trên mạng cho thấy, ông Mayorkas đứng cách Đệ nhất phu nhân Jill Biden - người đang đứng cạnh tổng thống - chưa đầy một bước chân. Theo các bức ảnh, Bộ trưởng DHS của Mỹ cũng được nhìn thấy đứng cạnh Giám đốc FBI Christopher Wray. Cả ông và bà Biden đều đã được tiêm vaccine chống lại COVID-19 - căn bệnh do virus Corona Vũ Hán gây ra. Tổng thống Biden (78 tuổi) đã nhận thêm liều vaccine COVID-19 thứ 3 cách đây vài tuần.

Theo dự kiến, ông Mayorkas (61 tuổi) sẽ ​​đi cùng Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Colombia nhưng hiện đã ở nhà.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ mô tả các trường hợp đột phá COVID-19 là những cá nhân đã được tiêm chủng vaccine đầy đủ nhưng vẫn có kết quả dương tính với virus. Cựu Bộ trưởng Ngoại giao và Tướng Quân đội của Mỹ là ông Colin Powell (84 tuổi) đã qua đời vào đầu tuần này do biến chứng của COVID-19, theo gia đình của ông. Tướng Powell đã được tiêm phòng vaccine nhưng cũng đang được điều trị căn bệnh ung thư máu.

Một số quan chức cấp cao khác của Washington cũng từng phải trải qua tình trạng nhiễm virus Corona Vũ Hán đột phá, bao gồm phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ned Price và Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham (South Carolina). Thượng nghị sĩ Graham trở thành thượng nghị sĩ tiêm chủng đầu tiên của Mỹ có kết quả dương tính vào đầu tháng Tám. Các dân biểu thuộc đảng Dân chủ là ông Joseph Morelle (New York) và ông Darren Soto (Florida) dù đã được chủng ngừa cũng đã có kết quả dương tính với COVID-19 trong những ngày gần đây.

Tháng trước, ông Mayorkas bị chỉ trích nghiêm trọng sau khi hàng nghìn người nhập cư bất hợp pháp, chủ yếu là người Haiti, tụ tập và cắm trại bên dưới một cây cầu ở Del Rio, Texas. Vào cuối tháng Chín, ông xác nhận rằng, khoảng 12.000 người Haiti đã được thả vào nội địa Hoa Kỳ. Và tuần trước, Bộ An toàn Công cộng Texas và DHS đã xác nhận với Border Report rằng, cả hai cơ quan này đều dự đoán có thể có thêm hàng nghìn người nhập cư bất hợp pháp, những người được cho là đang tụ tập để tạo thành một đoàn lữ hành ở Mexico và đang hướng về phía bắc.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ dương tính với COVID-19 sau sự kiện tham gia cùng nhà Biden