Bộ trưởng Kinh tế Đức: 'Thực tế cay đắng' là Nga sẽ không tiếp tục cung cấp khí đốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Kinh tế Đức cho biết hôm thứ Hai (29/08), Đức đối mặt với “thực tế cay đắng” rằng Nga sẽ không khôi phục nguồn cung cấp khí đốt cho nước này.

Bộ trưởng Kinh tế Đức cho biết hôm thứ Hai (29/8) trước kế hoạch ngừng xuất khẩu của tập đoàn năng lượng nhà nước khổng lồ Gazprom sang châu Âu thông qua đường ống Nord Stream 1.

Ồng Robert Habeck nói trong một hội thảo với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen. “Khí đốt sẽ không được đưa đến… Đó quả là một thực tế cay đắng”.

Tập đoàn Gazprom cho biết vào hôm thứ 6 (26/08/2022) Nga sẽ ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu trong ba ngày vào cuối tháng để bảo trì đột xuất đường ống Nord Stream, gây áp lực lên khu vực này khi nước này tìm cách tiếp nhiên liệu trước mùa đông.

Nga hiện chỉ cung cấp 20% công suất thông thường của tuyến Nord Stream 1 từ Nga đến Đức.

Không thể ngay lập tức làm rõ liệu ông Habeck có nghĩa là việc ngừng hoạt động sẽ là vĩnh viễn hay chỉ là nguồn cung cấp đầy đủ sẽ không tiếp tục.

Cũng tại sự kiện này, Chủ tịch Ủy ban EU Ursula von der Leyen cho biết một cuộc cải tổ thị trường điện châu Âu sẽ diễn ra vào đầu năm sau.

Tuy nhiên, trước đó, do giá cả tăng vọt gần đây, các công cụ khẩn cấp trở nên cần thiết đối với việc phải có hiệu lực nhanh chóng và giá khí đốt và giá điện sẽ phải tách biệt với nhau, bà nói.

“Sắp tới sẽ không còn là giá thực nữa. Tuy nhiên đây cũng chỉ là suy đoán”, bà Von der Leyen nói thêm.

Minh Đăng

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng Kinh tế Đức: 'Thực tế cay đắng' là Nga sẽ không tiếp tục cung cấp khí đốt