Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dương tính với COVID-19 đã tiêm 3 mũi vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Lloyd Austin cách ly tại nhà sau khi nhiễm Covid-19 và cho biết lần gần đây nhất ông tiếp xúc với Tổng thống Joe Biden là vào ngày 21/12/2021.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết, trong thời gian nghỉ phép ở nhà, ông xuất hiện các triệu chứng nhiễm COVID-19 vào ngày 02/01 và sau đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này.

“Các triệu chứng của tôi được coi là nhẹ và tôi cũng đang làm theo chỉ dẫn của bác sĩ. Theo các chỉ dẫn đó, và theo hướng dẫn của CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ), tôi sẽ tự cách ly tại nhà trong 5 ngày tới”, ông cho biết hôm Chủ Nhật.

“Tôi không đến Lầu Năm Góc kể từ ngày 30/12/2021 và trước đó chỉ gặp thoáng qua với vài nhân viên. Chúng tôi đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách mọi lúc”, ông cho biết.

Ông dự định tham dự trực tuyến các cuộc họp quan trọng vào tuần tới. Ông sẽ vẫn nắm quyền và Thứ trưởng Kathleen Hicks sẽ đại diện ông trong một vài trường hợp.

Bộ trưởng Austin đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và tiêm mũi thứ 3 vào đầu tháng 10/2021. Ông cho rằng điều này đã giúp mình có triệu chứng nhẹ hơn nhiều so với khả năng xảy ra nếu ông chưa tiêm.

“Vaccine có tác dụng và sẽ vẫn là yêu cầu y tế bắt buộc đối với lực lượng quân đội. Tôi tiếp tục khuyến khích mọi người đủ điều kiện nên tiêm mũi tăng cường”, ông kêu gọi.

Quân đội đang phải đối mặt với thách thức duy trì trạng thái sẵn sàng quân sự cho quân đội, thường là ở các khu vực gần trên tàu và máy bay.

Khoảng 98% quân nhân tại ngũ bắt buộc phải tiêm vaccine COVID-19.

Bộ trưởng Austin là một trong những thành viên cao cấp nhất của chính quyền Tổng thống Joe Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dương tính với COVID-19 đã tiêm 3 mũi vaccine