“Bông hồng có gai” của Đảng Cộng hòa thách thức Nancy Pelosy, Hạ viện khi đeo khẩu trang “Trump Won” đến nhậm chức tại Quốc hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene (Cộng hòa -Georgia) đã đến Hạ viện tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức tân dân biểu trong bộ váy đỏ tươi và đeo khẩu trang có dòng chữ viết hoa: "Trump đã thắng". Trước đó, cô và một thành viên Cộng hòa khác đã có màn “khẩu chiến” nảy lửa với các đảng viên Dân chủ về vấn đề khẩu trang...

Ngày 4/1 vừa qua, dân biểu năm nhất Marjorie Taylor Greene không chỉ gây sóng gió tại sảnh tòa nhà Quốc hội về vấn đề khẩu trang, mà trước khi chính thức trở thành thành viên Quốc hội, cô Taylor Greene đã gửi một tuyên bố “đanh thép” tới nhóm các đảng viên Dân chủ theo Xã hội chủ nghĩa, rằng cô ấy sẽ phản đối các phiếu đại cử tri cho Joe Biden khi nó được đưa ra Quốc hội để bỏ phiếu vào ngày 6/1.

Ngay trong ngày ra mắt nhậm chức dân biểu tại Quốc hội, Taylor Greene đã thu hút sự chú ý của các đồng nghiệp lập pháp đảng Dân chủ, và họ “lo lắng” khi cô và một thành viên đảng Cộng hòa khác được nhân viên của Hạ viện thông báo họ phải đeo lại khẩu trang ngay lập tức sau khi tháo ra để chụp ảnh.

Phóng viên Jake Sherman của Đài NBC đã tweet về trận “khẩu chiến” đã nổ ra ngay tại sàn Hạ viện giữa các đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Thật kỳ lạ, trong khi các đảng viên Đảng Dân chủ tự trao cho mình cái quyền bắt và chỉ trích các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa (hoàn toàn khỏe mạnh) vì không đeo khẩu trang, thì bà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi lại đồng ý cho phép Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Gwen Moore (WI), người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Trung Quốc vào ngày 28/12 lại được phép tham gia cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện. Đúng là Đảng Dân chủ luôn tự đặt ra tiêu chuẩn “kép” cho họ.

Hạ nghị sĩ Greene đã tấn công bà Nancy Pelosi vì đã thay đổi quy tắc đeo khẩu trang, và không cần tranh luận nhiều, thay vì đeo khẩu trang thông thường, “bóng hồng” Taylor Greene đã đường hoàng đeo khẩu trang có dòng chữ “Trump Won” trước hàng trăm nhà lập pháp có mặt tại Hạ viện hôm 4/1.

Khẩu trang “Trump Won” chính là lời tuyên bố ủng hộ mạnh mẽ cho những nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, với đầy rẫy những bằng chứng cho thấy đương kim Tổng thống đã bị đánh cắp chiến thắng thông qua gian lận cử tri lớn ở nhiều bang chiến trường quan trọng.

Chiếc khẩu trang “Trump Won” - Trump đã Thắng khiến dân biểu Greene bị giới truyền thông tin tức giả mạo cánh tả tỏ ý coi thường, và gán cho cô là “tín đồ QAnon” như NPR đưa tin.

Ngày 5/1, một ngày sau khi tuyên thệ nhậm chức, dân biểu Greene đã bỏ phiếu chống lại đạo luật do Chủ tịch Hạ viện Pelosi đề xuất nhằm loại bỏ "ngôn ngữ giới tính" khỏi các quy tắc của Hạ viện.

Đây là hình ảnh dân biểu Greene rời khỏi Hạ viện và thông báo cho mọi người biết cô ấy đã bỏ phiếu “KHÔNG” đối với quy tắc vô lý của Nancy Pelosi để loại bỏ giới tính trong các văn bản tại Quốc hội.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

“Bông hồng có gai” của Đảng Cộng hòa thách thức Nancy Pelosy, Hạ viện khi đeo khẩu trang “Trump Won” đến nhậm chức tại Quốc hội