Bưu điện Hoa Kỳ biết về vụ gian lận trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Bưu điện Hoa Kỳ biết về video đã được chuyển đến Cơ quan Thanh tra Bưu điện Hoa Kỳ và Văn phòng Tổng Thanh tra”, Phát ngôn viên Tad Kelley của Bưu điện cho biết.

Ngày 7/11 (theo giờ Mỹ), Bưu điện Hoa Kỳ cho biết, họ đã biết về những cáo buộc gian lận trong bầu cử Tổng thống từ một nhân viên bưu điện tại Pennsylvania.

Phát ngôn viên Tad Kelley của cơ quan này cho biết: “Bưu điện Hoa Kỳ biết về video đã được chuyển đến Cơ quan Thanh tra Bưu điện Hoa Kỳ và Văn phòng Tổng Thanh tra”.

Phát ngôn viên này từ chối trả lời khi được hỏi có phải người tố giác - ông Richard Hopkins - đã được yêu cầu không báo cáo công việc, sau khi ông công khai các cáo buộc hay không.

Richard Hopkins là nhân viên bưu điện làm việc tại hạt Erie, đã nói với nhóm Dự án Veritas của cơ quan giám sát rằng, ông đã nghe thấy các quan chức bưu điện thảo luận về những lá phiếu đã quá hạn.

Ông nói: “Tôi không chứng kiến ​​họ thay đổi ngày tháng, tôi đã chứng kiến ​​họ nói về việc thay đổi ngày tháng. [Khi đó] họ đang nói tới một ngày trước đó, là ngày 4 [tháng 11]".

Richard Hopkins xác nhận người đứng đầu bưu điện hạt Erie là ông Robert Weisenbach, khi đó đang nói chuyện với một nhân viên bưu điện.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử hạt Erie là ông Carl Anderson III nói rằng, các cáo buộc là “không có cơ sở”.

Ông Carl Anderson III nói: “Câu chuyện này không liên quan gì đến công việc và nỗ lực của Ủy ban Bầu cử hạt Erie”.

“Bưu điện Erie dưới sự điều hành của Giám đốc Bưu điện Robert Weisenbach đã làm việc nhanh nhạy và hữu ích cho chúng tôi. Tôi tin rằng, các quy trình họ sử dụng là hợp pháp dưới sự giám sát kỹ lưỡng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc của mình và không bị phân tâm bởi những đồn đoán bên ngoài. Mối quan ngại là khoảng 130 lá phiếu trong tổng số 135.000 lá phiếu được bỏ phiếu. Số phiếu đó không thay đổi bất kỳ kết quả nào. Chúng tôi sẽ cập nhật số lượng phiếu của chúng tôi để loại bỏ số phiếu đó. Các con số này nằm trong một kho lưu trữ điện tử riêng biệt, đang chờ các vụ kiện tụng hiện tại và chỉ thị của Sở Ngoại vụ Pennsylvania. Sẽ không có hay cần bình luận gì thêm về vấn đề này”.

Tuyên bố này được đưa ra trước khi nhân viên Richard Hopkins đồng ý công khai danh tính của mình.

Ông Carl Anderson III không trả lời khi được hỏi liệu ông có biết người tố giác đã công khai danh tính hay không.

Ngày 6/11, Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đã ra lệnh các quan chức bầu cử của bang Pennsylvania tách riêng các lá phiếu nhận được từ 8 giờ tối ngày 3/11 đến 5 giờ chiều ngày 6/11 (theo giờ Mỹ), khi trận chiến pháp lý về số phiếu đang diễn ra.

Tòa án tối cao của Pennsylvania vào đầu năm nay đã phán quyết, cho phép đếm các lá phiếu gửi qua thư được chuyến đến trong vòng 3 ngày sau Ngày bầu cử (3/11), miễn là chúng được đóng dấu bưu điện trước Ngày bầu cử hoặc không có dấu bưu điện rõ ràng.

Người tố giác Richard Hopkins cho biết, ông đã được các quan chức của Sở Thanh tra Bưu điện Hoa Kỳ phỏng vấn.

Một người đàn ông lấy tên là Hopkins đã bắt đầu gây quỹ có tên GoFundMe. Người đàn ông này cho biết anh ta sẵn sàng làm chứng về sự tồn tại của các lá phiếu.

“Tôi đã thực hiện một quyết định khó khăn khi mạo hiểm mọi thứ trong cuộc đời mình để đối mặt với thông tin cực kỳ sai trái này của Bưu điện. Tôi không chắc tương lai sẽ ra sao, nhưng tôi cảm thấy công chúng có quyền được biết điều gì đang thực sự xảy ra. Bưu điện đã đe dọa việc làm của tôi. Tôi lo sợ cho bản thân, gia đình và những người thân thiết nhất [của mình]”, người đàn ông viết và kêu gọi mọi người ủng hộ mình trong những ngày tới.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bưu điện Hoa Kỳ biết về vụ gian lận trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2020