Ca nhiễm COVID - 19 ở Ý tăng vọt, tăng 45% trong một ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ý đã báo cáo sự gia tăng ca nhiễm COVID-19 tới 45% trong một ngày trong khi các quốc gia khác ở châu Âu khác cũng ghi nhận trường hợp đầu tiên vào thứ Ba. Điều này cho thấy rằng du khách đang mang virus từ tâm dịch là nước Ý sang các nước khác ở châu Âu.

Giới chức Ý đã báo cáo 11 ca tử vong và 323 ca nhiễm virus được xác nhận, nhiều hơn 100 ca so với ngày trước đó. Trong khi các ca nhiễm phần lớn tập trung ở miền bắc Italy, một số ca nhiễm mới được báo cáo đến từ vùng khác, trong đó có 3 ca ở Sicily, 1 ở Tuscany và 1 ở Liguria.

Một cặp vợ chồng người Ý đến từ tâm dịch miền bắc nước Ý có xét nghiệm dương tính tại Quần đảo Canary, ngoài khơi châu Phi khiến khách sạn của họ phải cách ly. Một du khách nhận xét rằng họ cảm thấy như là “khỉ bị nhốt trong chuồng”. Áo, Croatia và Thụy Sĩ đã báo cáo ca đầu tiên. Tất cả những người nhiễm này gần đây đều đã đến Ý.

Ba ca tử vong mới được xác nhận ở Ý. Những người tử vong đều là người cao tuổi. Tương tự như 7 ca tử vong trước đó, những người này đều có tiền sử nhiều bệnh.

Trong bối cảnh các ca nhiễm gia tăng cùng với những vấn đề nảy sinh như phân phối thiết bị bảo hộ và bộ dụng cụ xét nghiệm, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã lên tiếng bảo vệ các biện pháp mà giới chức Ý đang thực hiện để ngăn chặn vụ dịch. Ông dự đoán tình hình sẽ sớm ổn định về số lượng ca nhiễm. Nhưng ông thừa nhận rằng sự gia tăng đột biến các ca nhiễm tại nước này, nhiều nhất ngoài Châu Á, là một điều đáng lo ngại.

“Rõ ràng là tôi không thể nói rằng là tôi không lo lắng vì tôi không muốn ai nghĩ rằng chúng ta đang đánh giá thấp tình trạng khẩn cấp này”, ông cho biết trước cuộc họp với đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới. “Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng rằng các biện pháp mà chúng tôi đã thực hiện sẽ có hiệu quả chống dịch trong những ngày tới”.

Ý đã đóng cửa các trường học, bảo tàng và nhà hát ở hai khu vực nơi các cụm dịch khởi phát. Quân đội cũng đang được triển khai để thực thi việc cách ly quanh 10 thị trấn ở vùng Bologna, một trong 2 tâm dịch tại Veneto, Vo’Euganeo.

Các nhà tài trợ của một trong những triển lãm thương mại thiết kế và nội thất lớn nhất thế giới, được tổ chức tại Milan, đã tuyên bố vào cuối ngày thứ Ba rằng họ quyết định hoãn sự kiện quốc tế này vì lo ngại về virus. Chương trình ban đầu được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 21 đến 26 tháng 4. Milan là thủ phủ của vùng Lombardy.

Giới chức y tế Ý chưa xác định được nguồn gốc khởi phát của vụ dịch. Ông Angelo Borrelli, người đứng đầu bộ phận bảo vệ dân sự Ý, cho biết số ca nhiễm tăng từ 222 lên 323, tăng 45%, trong khoảng thời gian 24 giờ từ tối thứ Hai đến tối thứ Ba.

Đến sáng ngày 26/02/2020, trên thế giới ghi nhận 80.996 ca nhiễm, trong đó có 2.764 ca tử vong. Các quốc gia có nhiều ca nhiễm nhất ngoài Trung Quốc là Hàn Quốc (1.146 ca), Ý (323 ca).

Minh Thanh



BÀI CHỌN LỌC

Ca nhiễm COVID - 19 ở Ý tăng vọt, tăng 45% trong một ngày