Ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ năm 2021 đã vượt năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và Đại học Johns Hopkins, số ca tử vong do COVID-19 ở Hoa Kỳ vào năm 2021 đã vượt qua tổng số năm 2020.

Tính đến cuối tuần này, tổng số ca tử vong do COVID-19 được báo cáo là 770.816 người kể từ khi đại dịch xảy ra, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins. Vào năm 2020, có khoảng 385.343 ca tử vong do COVID-19 đã được báo cáo, theo dữ liệu từ giấy chứng tử của CDC.

Khi lấy số này trừ đi tổng số của từ dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, sẽ ra con số 385,457 ca tử vong do COVID-19 đã được báo cáo trong năm nay. Số liệu của CDC hiện cho thấy có 382.861 ca tử vong trong năm nay. Số này thấp hơn dữ liệu của Đại học Johns Hopkins do CDC chỉ cập nhật các ca tử vong sau khi được Trung tâm Thống kê Y tế Quốc gia tiếp nhận và xử lý.

Trong khi đó, tỷ lệ tử vong theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins tại Hoa Kỳ cho thấy người nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán có tỷ lệ sống sót khoảng 99%. Tuy vậy, số ca mắc Covid-19 ở Mỹ được báo cáo, hiện nay là 47 triệu, có thể thấp hơn thực tế vì không phải tất cả mọi người dân đều tham gia xét nghiệm COVID-19 định kỳ.

Khoảng 69% dân số Mỹ, bao gồm cả trẻ em, được tiêm chủng ít nhất một mũi vắc xin, trong khi khoảng 59% được tiêm chủng đầy đủ, theo số liệu của CDC. Dữ liệu cho thấy người lớn trên 65 tuổi có tỷ lệ tiêm chủng một mũi là gần 100%, trong khi 86% được tiêm chủng đầy đủ, dữ liệu cho thấy.

Trước đó chính quyền Biden công bố một quy định bắt buộc tiêm vắc xin tại các doanh nghiệp tư nhân có 100 nhân viên trở lên. Quy định này cho phép chính phủ liên bang có thể phạt người vi phạm với số tiền lên tới hàng nghìn đô la. Tuy vậy, quy định này đã phải đối mặt với một loạt các vụ kiện từ các tiểu bang.

Đã có 27 tiểu bang đệ đơn kiện chính quyền Biden vì quy định bắc buộc tiêm vắc xin lên các tòa sơ thẩm liên bang khắp toàn nước Mỹ.

Tuần trước, Tòa án Phúc thẩm Liên bang Khu vực 5 của Hoa Kỳ đã tái xác nhận lệnh tạm thời chặn việc thực thi quy định này, khi đưa ra một phán quyết nghi ngờ tính hợp hiến của nó. Sau phán quyết, Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp, hay OSHA, cho biết họ sẽ đình chỉ việc thực thi quy định này.

OSHA, khi đăng thông báo trên trang web của mình, tuyên bố rằng họ “vẫn tự tin vào thẩm quyền của mình để bảo vệ người lao động trong các trường hợp khẩn cấp.”

Minh Dũng

Theo The Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ năm 2021 đã vượt năm 2020