Các chuyên gia Hoa Kỳ: ‘Trung Quốc là kẻ thù thật sự’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mối đe dọa ngày càng tăng mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đặt ra cho Hoa Kỳ là một chủ đề nóng tại Hội nghị Hành động Chính trị Đảng Bảo thủ (CPAC) năm nay, sự kiện quy tụ số người ủng hộ Đảng bảo thủ lớn nhất hàng năm.

Tại một cuộc thảo luận vào ngày 27/2 có tiêu đề “Mối nguy hiện tại: Trung Quốc” được kiểm duyệt bởi Frank Gaffney, chủ tịch điều hành của Trung tâm chính sách an ninh, một nhà lập pháp của đảng Cộng hòa, đã khẳng định ĐCSTQ là “xảo quyệt”, trong khi các chuyên gia chỉ trích Bắc Kinh vì những nỗ lực để đánh lạc hướng và đổ lỗi cho sự bùng phát COVID-19 của Trung Quốc sang Hoa Kỳ.

Phát biểu tại sự kiện, dân biểu Scott Perry cho biết sau 4 thập kỷ, người Mỹ đã bắt đầu nhận ra mối đe dọa từ sự trỗi dậy của quân đội và kinh tế Trung Quốc. Ông ví chiến lược của ĐCSTQ với “con ngựa Trojan” trong thần thoại Hy Lạp, một con ngựa gỗ rỗng khổng lồ được người Hy Lạp chế tạo để có thể xâm nhập vào thành phố Troy trong cuộc chiến thành Troia.

Những gì Trung Quốc đã làm còn tồi tệ hơn con ngựa thành Troia, ông nói, và đổ lỗi cho các chính quyền trước đây đã giúp đỡ chính quyền Trung Quốc.

“Chúng ta đã đi ra ngoài cổng và xây dựng con ngựa thành Troia cho Trung Quốc”.

Ông tiếp tục mô tả về bí mật thương mại và trộm cắp công nghệ của Trung Quốc. Để thu hẹp khoảng cách công nghệ, Trung Quốc đã đánh cắp bí mật thương mại của các công ty Mỹ, bao gồm các thiết kế liên quan đến máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 cùng máy bay chiến đấu F-35 và F-35 của Lockheed Martin, ông nói.

Các công ty Trung Quốc như Huawei là một phần của kế hoạch làm bá chủ toàn cầu của chính quyền Bắc Kinh, ông Perry nói. Hơn nữa, người Mỹ đang vô tình tài trợ cho các thực thể này trực tiếp thông qua lương hưu và quỹ hưu trí của họ, chẳng hạn như Kế hoạch Thrift Savings Plan.

“Mỗi khi chúng ta đầu tư vào quỹ hưu trí của mình, chúng ta đang đầu tư cho Trung Quốc”, ông Perry nói.

Một báo cáo vào năm 2018 của Nhà Trắng đã vạch ra các chiến thuật mà Trung Quốc đã sử dụng trong nhiều thập kỷ để đánh cắp các công nghệ và tài sản trí tuệ (IP) quan trọng từ các công ty Mỹ, bao gồm trộm cắp vật lý và mạng, cưỡng ép chuyển giao công nghệ, trốn tránh kiểm soát xuất khẩu của Mỹ, hạn chế xuất khẩu nguyên liệu thô và đầu tư vào các công ty công nghệ cao.

“10 năm trước, không có công ty Trung Quốc nào nằm trong số 10 công ty hàng đầu thế giới”, ông Perry nói. “Hiện tại đã có 5/10 [công ty]”.

Phát biểu tại hội nghị, Gordon Chang, nhà phân tích Trung Quốc và tác giả của “The Coming Collapse of China” (Lược dịch: Sự sụp đổ cận kề của Trung Quốc), cho biết vụ dịch COVID-19 đã phơi bày những lỗ hổng của ĐCSTQ. Sự bùng phát, bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán ở miền trung Trung Quốc, đã nhanh chóng lan rộng khắp Trung Quốc và các quốc gia khác, gây ra sự hoảng loạn trên thị trường tài chính toàn cầu.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng virus sẽ có tác động đáng kể đến nền kinh tế Trung Quốc, vì ngay cả các nhà máy vẫn mở cửa cũng đang hoạt động với số lượng nhân viên giảm và một loạt các biện pháp đã làm chậm sản lượng. Doanh số bán xe ô-tô đã giảm 92% trong nửa đầu tháng 2 và chỉ khoảng 1/3 số lao động Trung Quốc đã trở lại làm việc, ông Chang cho biết.

“Một nền kinh tế hợp đồng, tất nhiên, là một mối đe dọa hiện hữu đối với một chế độ phụ thuộc vào sự thịnh vượng liên tục như là cơ sở chính về tính hợp pháp của nó”, ông Chang nói.

Chủ tịch điều hành của Trung tâm Chính sách An ninh Frank Gaffney, chuyên gia Gordon Chang, trung tướng Không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Steven Kwast, cựu nhà vi trùng học của Quân đội Hoa Kỳ Sean Lin, và dân biểu Scott Perry phát biểu tại một hội thảo có tên là “Mối nguy hiện tại: Trung Quốc” tại CPAC ở National Harbor, Md., Vào ngày 27/2/2020. (Samira Bouaou / The Epoch Times)

Ông Chang nói rằng mọi người đã chuyển sang dùng mạng xã hội để trút sự tức giận của họ đối với biện pháp ứng phó coronavirus của chế độ và bắt đầu hiểu được lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ rằng, “căn bệnh thực sự là chủ nghĩa cộng sản”.

Ông cũng cáo buộc Bắc Kinh đã “đặt nền tảng lý thuyết cho khái niệm rằng Hoa Kỳ cố tình truyền bá” coronavirus tại Trung Quốc. Một bác sĩ nổi tiếng của Trung Quốc, đã tuyên bố rằng “những trường hợp được chẩn đoán đầu tiên về virus là ở Trung Quốc, nhưng nguồn gốc không phải ở Trung Quốc”, đó là cơ sở để tấn công Hoa Kỳ, ông Chang cho biết.

“Chúng ta đang trong một cuộc chiến, và kẻ thù là Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc”, ông Chang nói.

‘Kẻ thù của cả nhân loại’

Sean Lin, cựu nhà vi trùng học quân đội Hoa Kỳ và là người sống sót sau vụ thảm sát Thiên An Môn, nói tại hội đồng CPAC rằng ĐCSTQ là “kẻ thù của người dân Trung Quốc”, và “kẻ thù của toàn nhân loại”.

Lin đã mô tả hành vi của chế độ đối với công dân của mình trong suốt lịch sử. Ông nói khi còn là sinh viên đại học năm 1989, ông đã đến Bắc Kinh để ủng hộ phong trào dân chủ và chứng kiến một chiếc xe tăng Trung Quốc lăn qua đầu một sinh viên.

“Đầu anh ấy giống như một mảnh giấy trên mặt đất. Đó là một cảnh rất kinh hoàng”.

Bản chất của ĐCSTQ chưa bao giờ thay đổi trong suốt chiều dài lịch sử, ông nói thêm rằng tất cả các loại đàn áp là một phần của những nỗ lực “ổn định xã hội” của chính quyền ĐCSTQ kể từ thời kỳ Cách mạng Văn hóa.

Ông cũng cho biết chính quyền đã phát động một cuộc chiến toàn diện chống lại tất cả các tôn giáo và tín ngưỡng tâm linh ở Trung Quốc, “và Pháp Luân Công là một ví dụ”.

Đảng này đang sử dụng nhiều phương thức đàn áp khác nhau, và một trong “những tội ác lớn nhất” của nó là vụ cưỡng chế mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm.

Ông Lin, cũng là một nhà vi trùng học và cựu giám đốc phòng thí nghiệm virus thuộc Viện nghiên cứu quân đội Walter Reed, cho biết coronavirus là một ví dụ khác về cách Trung Quốc đối xử với người dân của mình, bằng cách thực hiện các biện pháp hà khắc và ngăn chặn luồng thông tin tự do.

Trung Quốc sẽ ‘bóp chết chúng ta”

Với ngân sách quốc phòng đã tăng vọt trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã mở rộng lực lượng không quân, quân đội, hải quân và nhân lực. Theo các chuyên gia, chiến lược xây dựng quân sự của Trung Quốc và tham vọng trong các chính sách đối ngoại là mối đe dọa đối với Hoa Kỳ.

Steven Kwast, một trung tướng không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu, nói tại hội thảo rằng Trung Quốc đang trên con đường chiến lược để “bóp nghẹt chúng ta”.

“Cẩn thận và từ từ, [họ] tiếp quản các doanh nghiệp của chúng ta, mua nợ của chúng ta, thống trị các thị trường mang lại cho họ sự thống trị thông tin. Huawei và 5G là một hiện thân của sự thống trị thông tin đó và đang hướng đến khoa học không gian”, ông nói.

“Họ sẽ thống trị thị trường năng lượng bằng cách chiếm đoạt không gian và phổ điện từ”, ông nói, điều này sẽ mang lại cho chính quyền Bắc Kinh sức mạnh để làm “tê liệt thị trường”.

“Họ dự định sẽ lắp đặt những nhà máy phát điện trong không gian trong 10 năm tới”.

Ông Kwast cho biết ĐCSTQ đang triển khai các kế hoạch đầy tham vọng này bằng cách tận dụng lợi thế của “thị trường mở, nền kinh tế tự do và xã hội mở của chúng ta”.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Các chuyên gia Hoa Kỳ: ‘Trung Quốc là kẻ thù thật sự’