Các công tố viên liên bang Mỹ cân nhắc buộc tội cậu ấm Hunter Biden với nhiều tội danh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau hơn 4 năm điều tra, vụ việc của Hunter Biden dường như sắp đến hồi kết. Có nhiều bằng chứng và thông tin chống lại con trai của đương kim Tổng thống Mỹ liên quan đến các tội danh về thuế, các cuộc "vận động hành lang" ở nước ngoài, cung cấp thông tin sai để sử dụng súng trái phép, mại dâm. Tuy nhiên, luật sư bào chữa vẫn có thể bào chữa cho cậu ấm nhà Biden bằng cách nói rằng cậu không ý thức được hành vi của mình khi đang trong cơn nghiện.

Các công tố viên liên bang được cho là đang cân nhắc việc buộc tội con trai của Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, Hunter Biden, với nhiều tội danh khác nhau từ các khía cạnh khác nhau trong các giao dịch kinh doanh của ông ta cho đến việc ông ta nói dối khi kiểm tra lý lịch để có được một khẩu súng.

Hunter Biden đã bị điều tra liên bang kể từ năm 2018, theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Cuộc điều tra đang được tiến hành bởi Luật sư Delaware Hoa Kỳ David Weiss, một công tố viên do cựu Tổng thống Donald Trump chỉ định.

Một nguồn tin đáng tin cậy đưa tin rằng hôm thứ Tư (20/07) rằng Weiss và các quan chức Bộ Tư pháp đang xem xét liệu có buộc tội Hunter Biden với các vi phạm thuế khác nhau và nghiêm trọng hơn là các vi phạm vận động hành lang nước ngoài có thể xảy ra hay không. Nguồn tin cho biết Hunter Biden có thể phải đối mặt với các cáo buộc khai man (cung cấp thông tin giả).

Hunter Biden, vài tuần sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, đã đưa ra một tuyên bố thừa nhận cuộc điều tra liên bang về "các vấn đề thuế".

"Tôi rất coi trọng vấn đề này, nhưng tôi tin tưởng rằng việc xem xét một cách chuyên nghiệp và khách quan về những vấn đề này sẽ chứng minh rằng tôi đã xử lý công việc của mình một cách hợp pháp và phù hợp, bao gồm cả lợi ích của các cố vấn thuế chuyên nghiệp", ông nói trong tuyên bố vào tháng 12 năm 2020.

Tuy nhiên, Tổng thống Biden đã nhiều lần từ chối việc thảo luận thêm về các dự án kinh doanh của con trai Hunter Biden với ông.

CNN cũng đưa tin rằng các nhà điều tra dường như đã thu hẹp sự tập trung của họ vào các tội phạm tiềm ẩn về thuế và tội phạm "liên quan đến súng".

Các cáo buộc về súng gắn liền với việc Hunter Biden “mua một khẩu súng vào thời điểm mà lẽ ra anh ta sẽ bị cấm làm như vậy vì anh ta thừa nhận đang chiến đấu với chứng nghiện ma túy”.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc có buộc tội Hunter Biden hay không, đồng thời nhấn mạnh rằng cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Fox News lần đầu tiên đưa tin vào tháng 12/2020 rằng Hunter Biden là mục tiêu hoặc đối tượng của cuộc điều tra của bồi thẩm đoàn, theo một nguồn tin chính phủ. Theo nguồn tin, "mục tiêu" có nghĩa là có "khả năng cao là người đó đã phạm tội", trong khi "đối tượng" là người mà bạn "không biết chắc" đã phạm tội. "

Một bài báo của CNN cho biết một số quan chức lo lắng mặc dù việc Hunter Biden là một người nghiện cocain có thể làm suy yếu bất kỳ cáo buộc nào mà họ đưa ra đối với ông ta vì người bào chữa có thể tuyên bố rằng ông ấy không nhận thức được tội ác tiềm ẩn của mình vì ông ấy sử dụng ma túy.

Các quan chức đã nói với CNN điều tương tự mà họ đã làm với Fox News, rằng cuộc điều tra vẫn chưa kết thúc và có thể cần phải làm nhiều việc hơn trước khi các cáo buộc được đệ trình.

Daily Mail đưa tin rằng JPMorgan Chase đã đệ trình Báo cáo hoạt động đáng ngờ (SAR) sau khi Ekaterina Moreva nhận hàng chục nghìn đô la từ công ty của Hunter Biden.

Cuộc điều tra liên bang đối với Hunter Biden một phần đã được dự đoán bởi Báo cáo Hoạt động Đáng ngờ (SAR) liên quan đến các giao dịch nước ngoài đáng ngờ.

Một nguồn tin khác quen thuộc với cuộc điều tra nói với Fox News vào tháng 12/2020 rằng các SAR liên quan đến quỹ từ "Trung Quốc và các quốc gia nước ngoài khác."

Một quan chức Bộ Tài chính, người không bình luận về cuộc điều tra, nói về SAR, nói với Fox News rằng SARs được các tổ chức tài chính đệ trình "nếu có điều gì đó bất thường về một giao dịch cụ thể".

Quan chức này cho rằng việc chỉ nộp đơn SAR không có nghĩa là đã có hành vi phạm tội hoặc vi phạm các quy định, mà thay vào đó, gắn dấu hiệu rằng một giao dịch là "bất thường" đối với khách hàng. Tuy nhiên, quan chức này lưu ý rằng SAR có thể là một phần của cuộc điều tra rửa tiền hoặc thuế.

Tin tức mới nhất về các cáo buộc hình sự mà Hunter Biden có thể phải đối mặt trong tương lai gần không bao gồm thông tin từ một báo cáo riêng biệt hồi đầu tháng cho rằng con trai của tổng thống cũng có thể phải đối mặt với các cáo buộc liên bang liên quan đến mại dâm.

Sự việc diễn ra khi thông tin mới được tiết lộ từ máy tính xách tay của anh ta và những hình ảnh đồ họa của Hunter Biden đã lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày gần đây, bao gồm video anh ta cân một lượng lớn thứ mà nhiều người bị cáo buộc trên mạng là đang hút hít cocaine.

Các tin nhắn từ iPhone của Hunter Biden dường như tiết lộ rằng anh ta đã viết séc trả tiền cho những 'cô gái' mà Moreva cung cấp, người có trang web chào hàng "trải nghiệm với gái mại dâm trẻ ở độ tuổi 20", trang web đưa tin. Các video và hình ảnh từ điện thoại cho thấy con trai của đương kim tổng thống đã giúp vận chuyển những gái mại dâm đó qua các đường dây của tiểu bang, mà trang web ghi nhận có thể cấu thành tội liên bang.

Báo cáo lưu ý rằng nếu cậu ấm Hunter Biden phải đối mặt với cáo buộc mại dâm liên bang, Hunter có thể bị buộc tội vì vi phạm Đạo luật Mann, trong đó nêu rõ: “Bất kỳ ai cố ý vận chuyển bất kỳ cá nhân nào trong thương mại giữa các tiểu bang hoặc nước ngoài, hoặc ở bất kỳ Lãnh thổ hoặc Sở hữu nào của Hoa Kỳ, với ý định rằng cá nhân đó tham gia vào hoạt động mại dâm, hoặc trong bất kỳ hoạt động tình dục nào mà bất kỳ người nào có thể bị buộc tội hình sự hoặc cố gắng làm như vậy, sẽ bị phạt theo tội danh này hoặc bị phạt tù không quá 10 năm, hoặc cả hai”.

Minh Đăng



BÀI CHỌN LỌC

Các công tố viên liên bang Mỹ cân nhắc buộc tội cậu ấm Hunter Biden với nhiều tội danh