Các đợt phong tỏa cực đoan của ĐCS Trung Quốc đã thúc đẩy làn sóng thoái Đảng tại nước này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến hôm 30/05, có ít nhất 396 triệu người Trung Quốc đã thoái xuất khỏi ĐCS Trung Quốc và các tổ chức liên đới, theo Tuidang.org, Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu về Thoái ĐCS Trung Quốc.

Những lời khai gần đây từ những người thoái Đảng đã chỉ ra rằng, việc sống dưới chính sách “zero COVID” nghiêm ngặt của Bắc Kinh đã dẫn đến những câu chuyện đau khổ khi rất nhiều thành phố bị phong tỏa hoàn toàn hoặc một phần. Điều đó khiến cho nhiều người phải đánh giá lại quan điểm của họ về chế độ của Trung Quốc và từ bỏ mối liên hệ của họ với ĐCS Trung Quốc.

Năm 2004, The Epoch Times đã đăng “Chín Bài bình luận về ĐCSTQ”, một loạt bài xã luận về lịch sử lừa dối và tàn bạo của Đảng. Kể từ đó, phong trào “thoái ĐCS Trung Quốc”, hay “tuidang” đã bùng nổ ở Trung Quốc.

Sau đây là những tuyên bố của một số người dân Trung Quốc đã cắt đứt mọimối liên hệ của họ với ĐCS Trung Quốc vào tháng 5/2022.

‘ĐCS Trung Quốc không biết xấu hổ’

La Tề (Luo Qi), Trương Tân Đồng (Zhang Xintong), và Cát Nhất Kiệt (Ge Yijie) là những cư dân Thượng Hải đã thoái xuất khỏi ĐCS Trung Quốc thông qua trang Tuidang.org.

Trong một tuyên bố, anh nói rằng họ đã trở thành nạn nhân của chính sách ngăn chặn virus của ĐCS Trung Quốc.

“Chúng tôi chẳng có gì ăn, nhưng bộ máy tuyên truyền của nhà nước, đài CCTV lại tuyên bố rằng nguồn cung cấp thực phẩm rất dồi dào và cuộc sống vẫn tốt đẹp", họ viết.

Anh nói, “ĐCS Trung Quốc tà ác không biết xấu hổ".

Anh cho biết, chỉ khi thoái xuất khỏi ĐCS Trung Quốc, anh mới có thể xóa bỏ mọi mối liên kết với những hành động xấu xa của ĐCS Trung Quốc khi giữ im lặng và họ sẽ không bị bắt làm nô lệ cho ĐCS Trung Quốc.

Một người từng ủng hộ ĐCSTQ nay làm tiến hành thoái đảng

Anh Sở Tuấn Văn (Chu Junwen) đến từ tỉnh Sơn Đông ven biển Trung Quốc nói rằng anh từng là một người rất tin tưởng vào ĐCS Trung Quốc nhưng nay đã tỉnh ngộ về bản chất thực sự của ĐCS Trung Quốc.

Trong tuyên bố, anh đã tiết lộ sự đối xử vô nhân đạo mà anh nhận được sau khi anh được xác nhận nhiễm virus COVID-19. Anh viết, “Họ hàn cửa nhà tôi, tôi không thể đi mua hàng hay đi làm, và các nhân viên của văn phòng kiểm soát đại dịch liên tục quấy rối tôi và can thiệp vào cuộc sống thường nhật của tôi".

Anh thậm chí còn quỳ xuống để khẩn cầu sự cảm thông của họ, nhưng sự thiếu hiểu biết của họ cuối cùng đã khiến anh ấy phải trả giá bằng công việc của mình.

Cuối cùng anh cũng nhận ra những người mà anh cho là “những kẻ tung tin đồn bán nước” như cách gọi của ĐCS Trung Quốc và các phương tiện truyền thông nhà nước đang nói ra sự thật.

Sau khi tìm kiếm sự thật trên mạng bằng cách vượt qua tường lửa của ĐCS Trung Quốc, anh nhận ra rằng mình là “đồng phạm của tội ác” và cảm thấy “xấu hổ vì sự thiếu hiểu biết của mình".

Anh viết, “Tôi hy vọng sẽ có nhiều người Trung Quốc hơn nữa nhìn thấu ĐCS Trung Quốc và ngăn chặn bộ máy bạo lực này".

Các học viên Pháp Luân Công diễu hành để ủng hộ việc 390 triệu người rút khỏi ĐCS Trung Quốc và các tổ chức liên đới, tại Brooklyn, New York, hôm 27/02/2022. (Ảnh: Chung I Ho/The Epoch Times)

‘ĐCS Trung Quốc sẽ nhận quả báo’

Anh Doãn Phàm (Yin Fan) đến từ Hắc Long Giang, tỉnh cực bắc Trung Quốc, đã gia nhập Đội Thiếu niên Tiền phong của ĐCS Trung Quốc hơn 20 năm về trước.

Anh nói rằng các biện pháp cực đoan zero COVID đã khiến nhiều người hơn nhận ra sự khốn khổ của người dân Trung Quốc dưới sự cai trị của ĐCS Trung Quốc.

Trong tuyên bố rút khỏi Đội Thiếu niên Tiền phong, anh Doãn viết, “Hãy nhìn Thượng Hải, các quan chức đã thu lợi từ giá rau cứu trợ cao đến từ các tỉnh ngoài. Một số người thậm chí còn nói rằng đại dịch nếu tiếp tục thì họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn nữa".

Anh cũng tiết lộ sự cố một người đàn ông ở thành phố Cáp Nhĩ Tân tự thiêu vì anh đã mắc nợ rất nhiều trong thời gian dài bị phong tỏa. Nhưng truyền thông nhà nước tuyên bố trong các báo cáo của họ rằng người đàn ông đó có liên quan đến một vụ phóng hỏa đốt phá, thay vì tự thiêu vì tuyệt vọng.

“ĐCS Trung Quốc vô liêm sỉ sẽ phải nhận quả báo, và tôi sẽ không phải là vật hy sinh của nó", anh viết.

Anh tuyên bố, “Tôi thề sẽ cắt đứt sạch sẽ khỏi ĐCS Trung Quốc!”

Nhìn rõ bản chất tuyên truyền của ĐCS Trung Quốc

Anh Phó Quý (Fu Gui) là một sinh viên đại học đến từ thành phố Trùng Khánh.

Anh nói khi càng trưởng thành, anh càng nhận ra bộ máy bạo lực của ĐCS Trung Quốc, “Sự 'cuốn hút' của ĐCS Trung Quốc chỉ là tuyên truyền", anh viết.

Anh tuyên bố, “Những trường hợp bi thảm ở thành phố Thượng Hải bị phong tỏa trong đại dịch là những bằng chứng sống động về sự tàn ác và nhuốm máu của ĐCS Trung Quốc".

Anh Phó Quý đã thoái xuất khỏi Đội Thiếu niên Tiền phong và Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc.

Anh nói sau khi biết về sự tàn ác và dối trá của ĐCS Trung Quốc khi truy cập các trang web ở nước ngoài và đọc Cửu Bình, anh thấy xấu hổ về “sự ủng hộ kiên định của mình đối với thế lực xấu xa này trong quá khứ” và nói rằng lương tâm của anh đã bị cắn rứt.

Nhưng giờ đây, anh viết, “Tôi sẽ không bao giờ gia nhập bất kỳ tổ chức nào có liên kết với Đảng xấu xa này nữa".

Các vụ việc đàn áp tại Tân Cương

Ông Lâm Hải Xương (Lin Haichang) và ông Kim Chí Vĩ (Jin Zhiwei) đến từ Tân Cương đã thoái xuất khỏi Đội Thanh niên Tiền phong.

Trong tuyên bố của mình, họ nói rằng người dân ở Tân Cương không có đủ ăn; sự chăm sóc và phúc lợi mà ĐCS Trung Quốc tuyên bố cung cấp cho người dân Tân Cương đều là tuyên truyền.

Ông nói rằng những câu chuyện về việc lao động cưỡng bức của các tù nhân trong các trại tập trung Tân Cương đã được nhiều người nghe thấy.

“Việc đánh đập, tra tấn, và thậm chí cưỡng bức thu hoạch nội tạng đã được nói đến trong những năm gần đây; người dân tộc thiểu số buộc phải triệt sản", ông cho biết.

Ông nhấn mạnh, “Đánh bại ĐCS Trung Quốc là trách nhiệm của tất cả mọi người!”.

Cô Huang Yingzhou, một người nhập cư từ Trung Quốc, tuyên bố thoái xuất khỏi ĐCS Trung Quốc và các tổ chức liên đới tại một cuộc tập hợp ở New York hôm 18/04/2021, để kỷ niệm 22 năm ngày diễn ra cuộc thỉnh nguyện ôn hòa hôm 25/04. (Ảnh: The Epoch Times)

Những nạn nhân của ĐCSTQ

Nhiều người thoái xuất khỏi ĐCS Trung Quốc đã mô tả sự đối xử vô nhân đạo mà họ phải chịu dưới chế độ này.

Anh Hoàng Tĩnh Nhiên (Huang Jingran) từ thành phố Thâm Quyến cho biết ngôi nhà của cha anh đã bị phá dỡ vào năm ngoái. Trong quá trình đàm phán với chính quyền, cha anh đã bị cảnh sát địa phương đánh đập thậm tệ. Việc phá dỡ sau đó được chính quyền nước này thực thi mà không có bất kỳ khoản bồi thường nào, và cuộc sống của gia đình trở nên rất khó khăn.

Anh Trương Nhất Hiên (Zhang Yixuan) và anh Đinh Triệu Hưng (Ding Zhaoxing) là thợ mỏ đến từ Hắc Long Giang mô tả một đồng nghiệp tại mỏ của mình, người đã làm thủ tục nộp đơn xin đề xuất đòi lương hưu trí chưa được thanh toán của bà. Vụ án đã được giải quyết bằng cách phạt tù giam bà một năm rưỡi.

Anh Ngô Thắng Nam (Wu Shengnan) là người gốc Thạch Gia Trang. Anh nói rằng họ chỉ được trả khoảng 400 USD mỗi tháng, nhưng buộc phải quảng bá rằng “Chủ nghĩa xã hội là tốt", đồng thời tuyên bố người dân ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, và Nhật Bản đang trong tình thế đầy cam go.

Anh hỏi: “Nếu chế độ này thực sự tốt, tại sao các quan chức lại gửi người thân của họ sang phương Tây?”

Anh cảm thấy mình đang bị ĐCS Trung Quốc bóc lột.

Anh viết, “Mỗi giây, mỗi phút trôi qua dưới sự cai trị của ĐCS Trung Quốc này quả thực rất tàn nhẫn và đen tối!.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Các đợt phong tỏa cực đoan của ĐCS Trung Quốc đã thúc đẩy làn sóng thoái Đảng tại nước này