Các hãng hàng không đang tạm dừng các chuyến bay đến Trung Quốc sau sự bùng phát của dịch virus Corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dưới đây là kế hoạch mới nhất của các hãng hàng không (theo thứ tự ABC):

AIR CANADA

Vào ngày 28/01, hãng hàng không Air Canada của Canada cho biết họ đã hủy các chuyến bay đến Trung Quốc.

AIR FRANCE

Vào ngày 30/01, hãng hàng không Air France của Pháp cho biết họ đã đình chỉ tất cả các chuyến bay theo lịch trình đến và đi từ Trung Quốc đại lục cho đến ngày 09/02.

AIR INDIA

Hãng hàng không Air India cho biết họ sẽ hủy lịch trình các chuyến bay Mumbai-Delhi-Thượng Hải từ ngày 31/01 đến ngày 14/02.

AIR NEW ZEALAND

Vào ngày 01/02, hãng hàng không Air New Zealand cho biết họ sẽ tạm dừng dịch vụ Auckland-Thượng Hải có lịch trình từ ngày 09/02 đến ngày 29/03, nguyên nhân là do để đảm bảo an toàn cho các nhân viên phi hành đoàn và sự sụt giảm lượng khách đặt trước cho các chuyến bay này.

AIR SEOUL

Hãng hàng không Hàn Quốc Air Seoul cho biết vào ngày 28/01, họ đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc.

AIR TANZANIA

Mặc dù đã lên kế hoạch bắt đầu các chuyến bay điều lệ đến Trung Quốc vào tháng 02/2020, hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước AIR Tanzania cho biết họ sẽ hoãn các chuyến bay gần đây nhất đến Trung Quốc.

AMERICAN AIRLINES

Hãng hàng không American Airlines cho biết họ sẽ hủy các chuyến bay đến Bắc Kinh và Thượng Hải bắt đầu từ ngày 31/01 cho đến ngày 27/03, tuy nhiên lịch trình bay của hãng này đến Hồng Kông vẫn tiếp tục.

BRITISH AIRWAYS (BA)

Hãng hàng không BA cho biết vào ngày 30/01, họ đã hủy tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục trong vòng một tháng.

CATHAY PACIFIC AIRWAYS

Hãng hàng không Hồng Kông Cathay Pacific Airways cho biết họ sẽ giảm hơn 50% lịch trình các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc đại lục từ ngày 30/01 đến hết tháng 03/2020.

DELTA AIR LINES

Hãng hàng không Delta Air Lines đang khẩn trương thực hiện tuyên bố trước đó về việc các chuyến bay cuối cùng từ Trung Quốc sẽ rời đi vào ngày 01/02 và các chuyến bay cuối cùng đến Trung Quốc sẽ rời Trung Quốc vào ngày 02/02.

EGYPTAIR

Vào ngày 30/01, hãng hàng không Ai Cập Egyptair cho biết họ sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc bắt đầu từ ngày 01/02.

EL AL ISRAEL AIRLINES

Vào ngày 30/01, hãng hàng không El Al Israel Airlines cho biết họ đã tạm dừng các chuyến bay đến Bắc Kinh cho đến ngày 25/03. Bộ Y tế Israel tuyên bố họ sẽ không cho phép các chuyến bay từ Trung Quốc hạ cánh tại các sân bay của họ.

ETHIOPIAN AIRLINES

Vào ngày 30/01, hãng hàng không châu Phi Ethiopian Airlines phủ nhận các báo cáo rằng hãng đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc. Tuy nhiên, tuyên bố này trái ngược với các thông báo từ Trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng, khi trước đó trung tâm này đã tuyên bố với tờ Reuters rằng các chuyến bay đến Trung Quốc đã bị đình chỉ.

ETIHAD AIRWAYS

Hãng hàng không Etihad Airways thuộc Tiểu vương quốc Abu Dhabi cho biết các chuyến bay giữa Bắc Kinh và Nagoya, Nhật Bản, đã tạm thời bị đình chỉ do nhu cầu đi lại thấp.

FINNAIR

Hãng hàng không Phần Lan Finnair cho biết họ đã hủy tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục từ ngày 06/62 đến ngày 29/02 và các chuyến bay đến Quảng Châu trong khoảng thời gian từ ngày 05/02 đến ngày 29/02.

HAINAN AIRLINES

Theo thông báo trên trang Facebook thuộc Sân bay Budapest của Hungary cho biết, hãng hàng không Trung Quốc Hainan Airlines đã đình chỉ các chuyến bay giữa Budapest, Hungary và Trùng Khánh từ ngày 07/02 đến ngày 27/03.

KENYA AIRWAYS

Vào ngày 30/01, hãng hàng không Kenya Airlines cho biết họ đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc cho đến khi có thông báo mới.

LION AIR

Vào ngày 29/01, tập đoàn hàng không Indonesia Lion Air cho biết họ sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc từ tháng 02/2020. Cho đến nay, hãng này cũng đã đình chỉ 6 chuyến bay từ một số thành phố của Indonesia đến Trung Quốc và sẽ tạm dừng các chuyến bay còn lại vào tháng tới.

LOT POLISH AIRLINES

Hãng hàng không Ba Lan LOT cho biết họ đã quyết định tạm thời đình chỉ các chuyến bay đến Bắc Kinh cho đến ngày 09/02.

LUFTHANSA

Vào ngày 29/01, hãng hàng không Lufthansa của Đức cho biết họ đã tạm dừng các chuyến bay của các hãng hàng không Lufthansa, Swiss Airlines (hãng hàng không Thụy Sĩ) và Austrian Airlines (hãng hàng không của Áo) đến và đi từ Trung Quốc cho đến ngày 09/02. Hãng này vẫn tiếp tục bay đến Hồng Kông, nhưng họ sẽ ngừng nhận đặt vé cho các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục cho đến hết tháng 02/2020.

PHILIPPINES AIRLINES

Hãng hàng không Philippine Airlines cho biết họ sẽ cắt giảm hơn 50% số chuyến bay giữa Manila và Trung Quốc bắt đầu từ tháng này. Hãng sẽ tiếp tục phục vụ công dân Philippines và Trung Quốc trở về từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

QANTAS AIRWAYS

Vào ngày 01/02, hãng hàng không Qantas Airways cho biết họ đang tạm dừng các chuyến bay trực tiếp đến Trung Quốc đại lục. Theo hãng hàng không quốc gia Australia này thông báo, các chuyến bay trực tiếp từ Sydney đến Bắc Kinh và từ Sydney đến Thượng Hải sẽ bị tạm dừng từ ngày 09/02 đến ngày 29/03.

QATAR AIRWAYS

Vào ngày 01/02, hãng hàng không Qatar Airways cho biết họ sẽ tạm dừng các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục từ 03/02 cho đến khi có thông báo mới.

ROYAL AIR MAROC

Vào ngày 30/01, hãng hàng không Ma-rốc Royal Air Maroc (RAM) cho biết đã tạm thời đình chỉ các chuyến bay trực tiếp đến Trung Quốc, mặc dù vào ngày 16/01, hãng này đã khai trương một đường bay trực tiếp giữa trung tâm Casablanca và Bắc Kinh, với lịch trình 3 chuyến bay/tuần.

RUSSIA

Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova cho biết tất cả các hãng hàng không Nga, ngoại trừ hãng hàng không quốc gia Aeroflot, sẽ ngừng bay sang Trung Quốc.

RWANDAIR

Trong một tuyên bố vào ngày 31/01, hãng hàng không RwandAir của nước Rwanda cho biết đã tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc cho đến khi có thông báo mới. Quyết định này sẽ được xem xét sau đó vào tháng 02/2020.

SAS

Vào ngày 30/01, hãng hàng không Bắc Âu SAS cho biết họ đã quyết định tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ Thượng Hải và Bắc Kinh từ ngày 31/01 đến ngày 09/02. Trước đó, SAS cung cấp 12 chuyến bay hàng tuần đến và đi từ Thượng Hải và Bắc Kinh.

SCOOT

Theo các kênh truyền thông Singapore đưa tin, hãng hàng không Singapore Scoot cho biết họ đã đình chỉ tất cả các chuyến bay giữa Singapore và Trung Quốc từ ngày 08/02.

SHANGHAI AIRLINES

Vào ngày 31/01, trên trang web của nhà điều hành Sân bay Budapest cho biết, hãng hàng không Thượng Hải Shanghai Airlines thông báo rằng họ sẽ tạm dừng các chuyến bay Thành Đô-Budapest trong khoảng thời gian từ ngày 04/02 đến 28/03 và các chuyến bay Tây An-Budapest trong khoảng thời gian từ ngày 06/02 đến 26/03.

Các chuyến bay theo tuyến Thượng Hải-Budapest của hàng này sẽ không bị ảnh hưởng.

SINGAPORE AIRLINES

Vào ngày 31/01, hãng hàng không Singapore Airlines cho biết, họ sẽ giảm lượng khách trên một số tuyến bay đến Trung Quốc đại lục vào tháng 02/2020. Việc cắt giảm này sẽ bao gồm các chuyến bay đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thẩm Quyến, Thành Đô, Hạ Môn và Trùng Khánh.

Một số các chuyến bay này sẽ được bay bởi hãng hàng không khu vực SilkAir. Hãng hàng không Scoot cũng đang cắt giảm các chuyến bay khác đến Trung Quốc.

TURKISH AIRLINES

Vào ngày 30/01, hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines cho biết họ sẽ giảm tần suất các chuyến bay theo lịch trình đến Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải và Tây An trong khoảng thời gian từ ngày 05/02 đến ngày 29/02.

TURKMENISTAN AIRLINES

Vào ngày 01/02, hãng hàng không quốc gia Trung Á Turkmenistan Airlines cho biết, họ đã tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Bắc Kinh.

UNITED AIRLINES

Hãng hàng không United Airlines, có trụ sở tại Chicago cho biết các chuyến bay cuối cùng ra khỏi Trung Quốc đại lục sẽ từ ngày 05/02 đến ngày 28/03. Trước đó, United Airlines đã đình chỉ 24 chuyến bay từ Hoa Kỳ đến Bắc Kinh, Hồng Kông và Thượng Hải trong khoảng thời gian từ ngày 01/02 đến ngày 08/02 vì lượng khách hàng giảm đáng kể.

UNITED PARCEL SERVICE INC (UPS)

Vào ngày 30/01, Giám đốc điều hành của UPS David Abney cho biết do việc kiểm soát dịch virus Corona tại Vũ Hán và việc tạm dừng sản xuất tại Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán, UPS đã hủy 22 chuyến bay đến Trung Quốc. Tuy nhiên, ông không thông báo cụ thể có bao nhiêu chuyến bay bị hủy do tình hình dịch virus Corona.

VIETJET

Vào ngày 31/01, hãng hàng không Việt Nam Vietjet cho biết sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc từ ngày 01/02.

VIETNAM AIRLINES

Vào ngày 31/01, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ tạm dừng các chuyến bay có các điểm đến tại Trung Quốc vào tuần tới vì lo ngại về tình hình virus Corona.

VIRGIN ATLANTIC

Vào ngày 31/01, hãng hàng không Virgin Atlantic cho biết họ sẽ đình chỉ các chuyến bay hàng ngày đến Thượng Hải trong hai tuần kể từ ngày 02/02, nguyên nhân chính là do nhu cầu về các chuyến bay giảm, đồng thời hãng này mong muốn đảm bảo sự an toàn của khách hàng và nhân viên.

Tâm An (biên dịch)
Theo reuters.com



BÀI CHỌN LỌC

Các hãng hàng không đang tạm dừng các chuyến bay đến Trung Quốc sau sự bùng phát của dịch virus Corona