Các nhà hàng ở Thành phố New York cùng nhau 'cấm cửa' Thống đốc Andrew Cuomo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Washington Examiner, một nhóm các nhà hàng ở Thành phố New York đã liên kết với nhau trên mạng xã hội để cấm Thống đốc Andrew Cuomo đến các cơ sở của họ vì các chính sách đóng cửa hà khắc của ông này.

Chủ quán bar Larry Baird nói với The Coney Island Blog: “Ông ta có thể ăn ở một số quán ăn ven đường bên ngoài Albany nhưng sẽ không được phục vụ ở bất cứ đâu trong Thành phố New York - nơi nổi tiếng với những địa điểm ăn uống tuyệt vời nhất thế giới!”

“Nếu ông ta muốn đi vệ sinh, ông ta có thể đi tiểu ở góc phố của tôi! Dù sao đó cũng là điều mà ông ta muốn!”

Thống đốc Cuomo đã ban hành lại lệnh cấm ăn uống trong nhà ở Thành phố New York vào đầu tháng này bất chấp sự phản đối đến từ các quán ăn và quán bar trong thành phố.

Theo Associated Press, vào ngày 11/12, Thống đốc Cuomo cho biết: “Ở thành phố New York, CDC cảnh báo về việc ăn uống trong nhà cùng với tốc độ truyền bệnh và mật độ và sự đông đúc, đó là một tình huống tồi tệ”.

Thị trưởng Thành phố New York là Bill de Blasio cũng ủng hộ quyết định này.

Ông nói trên Twitter: “Điều này thật đau đớn. Vì vậy, nhiều nhà hàng đang gặp khó khăn. Nhưng chúng ta không thể cho phép loại virus này bùng phát lại một lần nữa trong thành phố của chúng ta”.

Tuy nhiên, các nhà hàng của Thành phố New York lại không mấy vui vẻ trước quyết định này của Thống đốc:

Melissa Fleischut, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội Nhà hàng Tiểu bang New York, cho biết: “Hành động này chắc chắn sẽ dẫn đến việc sa thải hàng loạt và đóng cửa rộng rãi ngay trước kỳ nghỉ lễ".

Bà cũng nói thêm rằng quyết định này là một "cú đánh lớn" và "không công bằng và tàn khốc".

Danny Presti, chủ sở hữu của Mac's Public House, đã tuyệt vọng đến mức phải cho đi đồ ăn và thức uống của mình miễn phí sau khi anh bị bắt giữ hồi đầu tháng 12 vì vi phạm lệnh đóng cửa.

Anh cho biết: “Có vẻ như chúng tôi không thể kinh doanh được. Vì vậy, đây là những gì chúng tôi sẽ làm cho mọi người: Chúng tôi sẽ cho đi mọi thứ miễn phí. Vì vậy, bây giờ bạn có thể đến Mac's Public House, bạn có thể ăn miễn phí và uống miễn phí. Chúng tôi chỉ yêu cầu bạn đóng góp cho chúng tôi một chút để chúng tôi có thể thanh toán các hóa đơn của mình".

Một tấm biển trên cửa sổ của quán bar ghi: “Chúng tôi từ chối tuân theo bất kỳ quy tắc và quy định nào do Thị trưởng Thành phố New York và Thống đốc bang New York đưa ra”.

Philippe Massoud, chủ sở hữu một nhà hàng Mỹ-Lebanon ở Midtown Manhattan, nói rằng những hạn chế sẽ làm giảm doanh thu của ông xuống còn 8 đến 15% so với hiện tại.

Massoud, một người nhập cư Lebanon, nói: “Sẽ rất, rất khó khăn. Tôi đã sống qua 14 năm nội chiến, vì vậy những điều này sẽ không hạ gục được tôi. Nhưng nó vẫn rất khó khăn".

Ông cũng tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với những nhân viên nhà hàng không thể tiếp tục làm công việc của mình ở thành phố New York.

Ông nói: "Nếu bạn không thể ra ngoài ăn và bạn không thể có một cuộc sống sôi động, thì tại sao bạn lại ở một thành phố? Khi đời sống xã hội và đời sống ăn uống trong thành phố bị dập tắt, nó không còn là một thành phố nữa”.

Theo The Coney Island Blog, các thành viên của nhóm NYC Restaurants Open trên Facebook đang ủng hộ một "lệnh hành pháp" cấm Thống đốc đến các quán ăn trong thành phố.

Một thành viên nói: “Hành vi này đúng là tâm thần phân liệt! Việc họ đưa ra những quy tắc này như thế này nằm ngoài mọi suy luận logic”.

Một người bình luận khác nói: “Mặc dù tôi không sống ở Thành phố New York hay sở hữu một nhà hàng ở đó hay bất cứ nơi nào khác ở Mỹ, tôi vẫn cảm nhận được nỗi đau của bạn. Tôi nói rằng lệnh cấm của Cuomo nên mở rộng cho TẤT CẢ các thành viên trong gia đình ông ta, không chỉ ở Thành phố New York hay Tiểu bang New York, mà trên toàn quốc. Cũng nên làm điều tương tự đối với de Blasio và gia đình của ông ta”.

Một người khác hỏi: "Tại sao tất cả các bạn không nhóm lại với nhau và tự mở cửa?"

Một người dùng đã trả lời: "Họ đe dọa bạn bằng giấy phép rượu (giấy phép do chính phủ cấp để bán, sản xuất, lưu trữ hoặc sử dụng đồ uống có cồn). Nếu bạn mất giấy phép, bạn coi như xong, và Cuomo khó ưa biết điều đó".

Có bao nhiêu nhà hàng sẽ đoàn kết với nhau trong nỗ lực này - và nó sẽ tồn tại trong bao lâu - không ai có thể biết được điều đó. Tuy nhiên, có một điều rõ ràng là, khi mọi chuyện kết thúc, thống đốc sẽ không được thành phố lớn nhất trong tiểu bang của mình chào đón với vòng tay rộng mở, đặc biệt là bởi ngành dịch vụ khách sạn.

Thanh Hương

Theo The Western Journal

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Các nhà hàng ở Thành phố New York cùng nhau 'cấm cửa' Thống đốc Andrew Cuomo