Các nhóm nạn nhân thúc giục Hoa Kỳ chỉ định ĐCSTQ là 'Tổ chức tội phạm xuyên quốc gia'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 3/12, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã có cuộc gặp gỡ với đại diện của các nhóm là nạn nhân của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), và họ đã thúc giục chính quyền Tổng thống Trump chỉ định ĐCSTQ là “tổ chức tội phạm xuyên quốc gia”.

Nhóm vận động "Ủy ban về Nguy cơ Hiện tại: Trung Quốc" có trụ sở tại Washington đã tổ chức cuộc gặp mặt này. Cuộc gặp bao gồm các đại diện từ những cộng đồng bị ĐCSTQ đàn áp như Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ, Nội Mông, Hong Kong và Pháp Luân Công. Ngoài ra, danh sách khách mời cũng bao gồm những người đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Bắc Kinh, một dự án đầu tư nước ngoài khổng lồ nhằm thúc đẩy các lợi ích kinh tế và chính trị của chính quyền Trung Quốc trên toàn thế giới.

Phó Chủ tịch Ủy ban Frank Gaffney cho biết, các nhóm nạn nhân hy vọng sẽ truyền đạt cho Bộ Ngoại giao những kinh nghiệm của họ về việc bị chính quyền Trung Quốc đàn áp. Thông qua việc này, họ cũng hy vọng nâng cao thông điệp rằng “tất cả chúng ta đều đang bị đe dọa từ tham vọng toàn cầu, toàn trị của ĐCSTQ”.

Theo lời những người tham gia, cuộc họp ngày 3/12 đánh dấu lần đầu tiên các quan chức Bộ Ngoại giao gặp gỡ các nhóm nạn nhân này cùng nhau. Các đại diện đã gặp gỡ với Ngoại trưởng Pompeo; Robert Destro, trợ lý ngoại trưởng về dân chủ, nhân quyền và lao động; và Miles Yu, cố vấn chính sách của ông Pompeo.

Bộ Ngoại giao đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Ông Gaffney cho biết các đại diện đã thúc giục chính quyền Tổng thống Trump chỉ định ĐCSTQ là một “tổ chức tội phạm xuyên quốc gia” theo luật pháp Hoa Kỳ. Việc chỉ định như vậy sẽ giúp “thu hồi tính hợp pháp của thực thể xấu xa và nguy hiểm nhất trên thế giới hiện nay”, ông Gaffney nói với NTD, một chi nhánh của The Epoch Times.

Ông nói thêm rằng điều này cũng sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ tới những người ở Trung Quốc mà đang "cố gắng trao quyền, làm giàu, cho phép và thúc đẩy thực thể nguy hiểm nhất này trở nên tồi tệ hơn bằng cách chuyển giao sự giàu có của người Mỹ, đặc biệt là từ thị trường vốn của chúng ta", bởi vì sự chỉ định này có nghĩa là họ sẽ trở thành người đang tiếp tay cho hoạt động tội phạm.

Joyce Ho là chủ tịch của Project Black Mask (Dự án khẩu trang đen), một nhóm vận động cho Hong Kong có trụ sở tại Hoa Kỳ. Bà cho biết, trong cuộc họp, bà đã nói với ông Pompeo rằng Hoa Kỳ phải tiếp tục chiến đấu vì người dân Hong Kong. Trong sáu tháng qua, ĐCSTQ đã gia tăng mạnh mẽ việc đàn áp các quyền tự do trong thành phố sau khi áp đặt một luật an ninh quốc gia hà khắc.

Hoa Kỳ đã đáp trả bằng việc trừng phạt đối với lãnh đạo thành phố và các quan chức, cùng nhiều biện pháp khác.

“Nếu chúng tôi không có sự hỗ trợ của chính phủ Hoa Kỳ, thì có vẻ như Hong Kong sẽ đi theo con đường trở thành người Duy Ngô Nhĩ tiếp theo hoặc Tây Tạng tiếp theo”, bà Ho nói với NTD, đề cập đến những người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và Phật tử Tây Tạng đang bị đàn áp ở vùng Tân Cương và Tây Tạng.

Sean Lin, đại diện của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp ở Washington, cho biết ông rất cảm ơn Ngoại trưởng Pompeo vì ông Pompeo đã có những tuyên bố mạnh mẽ lên án cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công của ĐCSTQ, một chiến dịch mà Bắc Kinh bắt đầu vào năm 1999.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tinh thần bao gồm các bài tập thiền định và các giáo lý đạo đức dựa trên các nguyên tắc Chân, Thiện và Nhẫn. Các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc đã bị chính quyền sách nhiễu, giam giữ và tra tấn bất hợp pháp nhằm buộc họ từ bỏ tín ngưỡng của mình.

Theo ước tính của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, hàng triệu học viên đã bị giam giữ.

Vào ngày 20/7 vừa qua, kỷ niệm 21 năm ngày ĐCSTQ bắt đầu chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công, ông Pompeo đã kêu gọi chính quyền Trung Quốc chấm dứt cuộc bức hại. Đây là lần đầu tiên một ngoại trưởng Hoa Kỳ đã đưa ra một tuyên bố như vậy.

Trong cuộc họp ngày 3/12, ông Lin cũng nhấn mạnh với Ngoại trưởng Pompeo về tội ác cưỡng bức mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù. Vào năm 2019, sau một cuộc điều tra kéo dài một năm, một tòa án độc lập đã kết luận rằng hoạt động mổ cướp nội tạng được nhà nước hậu thuẫn đã xảy ra trong nhiều năm ở Trung Quốc “trên quy mô đáng kể” và vẫn tiếp tục cho đến hôm nay. Và nguồn cung nội tạng chính là các học viên Pháp Luân Công.

Theo ông Lin cho biết, Ngoại trưởng Pompeo nói rằng ông nhận thức rất rõ về nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng đang diễn ra tại Trung Quốc, và Bộ Ngoại giao đang tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Ông Lin nói: “Tôi nghĩ rằng trong tương lai, chúng ta sẽ nghe nhiều hơn về tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Các nhóm nạn nhân thúc giục Hoa Kỳ chỉ định ĐCSTQ là 'Tổ chức tội phạm xuyên quốc gia'