Các quận hạt ở tiểu bang Virginia thông qua nghị quyết lên án nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giới chức các quận hạt ở tiểu bang Virginia đặc biệt nhấn mạnh hoàn cảnh của các học viên Pháp Luân Công trong cuộc đàn áp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã kéo dài trong suốt 21 năm qua, đặc biệt là nạn mổ cướp nội tạng.

Ngày 27/1, một hạt ở Virginia đã nhất trí thông qua nghị quyết lên án nạn mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc.

Trong khi “truyền thông hầu như không đưa tin về vấn đề [cuộc bức hại Pháp Luân Công và nạn mổ cướp nội tạng] này”, hàng chục cư dân ở Hạt Frederick của tiểu bang đã lên tiếng bày tỏ quan ngại, nghị quyết cho biết.

“Tôi nghĩ rằng, tất cả các thành viên của cộng đồng Hạt Frederick đều có chỗ tốt khi biết được những vấn đề liên quan đến loại hình kinh doanh này của Trung Quốc”, Thanh tra Hạt Shawnee là ông David D. Stegmaier cho biết trước thời điểm thông qua nghị quyết.

Kể từ năm 1999, các học viên Pháp Luân Công đã trở thành mục tiêu đàn áp của Bắc Kinh. Pháp Luân Công, còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tâm và thân bao gồm các bài tập thiền định và thực hành các nguyên lý đạo đức theo Chân-Thiện-Nhẫn. Trước thời điểm bắt đầu cuộc đàn áp ở Trung Quốc, ước tính có khoảng 70-100 triệu học viên thuộc mọi tầng lớp xã hội, bao gồm giáo sư, bác sĩ, giới trí thức và người lao động, nam, nữ ở các độ tuổi khác nhau. Vì quá lo sợ và ghen tức trước sự phát triển vô cùng nhanh chóng của Pháp Luân Công, người đứng đầu ĐCSTQ thời đó là Giang Trạch Dân đã phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công trên quy mô toàn quốc, ra lệnh tiêu diệt pháp môn này và thành lập Phòng 610 hoạt động ngoài vòng pháp luật để tiến hành cuộc bức hại. Đây là một cuộc bức hại chưa từng có, được các học giả và các nhà nhân quyền gọi là "cuộc diệt chủng lạnh" và "tội ác chống lại loài người".

Hàng trăm ngàn học viên Pháp Luân Công đã bị bắt giam tùy tiện trong hệ thống nhà tù, trại lao động cưỡng bức, và trung tâm tẩy não, nơi họ bị ĐSCTQ tra tấn và cưỡng ép từ bỏ đức tin của mình, theo nguồn tin từ Trung tâm Truyền thông Pháp Luân Đại Pháp. Trong những năm gần đây, các cáo buộc về hành động mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công đã trở thành vấn đề nổi cộm. Đây là một tội ác được ĐCSTQ hậu thuẫn để cung cấp tạng cho ngành công nghiệp cấy ghép đang bùng nổ và đem lại lợi nhuận khổng lồ ở Trung Quốc, nhưng lại gần như bị thế giới làm ngơ.

Trong một báo cáo tháng 6/2019, một tòa án độc lập có trụ sở tại London đưa ra phán quyết rằng tội ác thu hoạch nội tạng cưỡng bức đã và đang tiếp tục diễn ra trong nhiều năm ở Trung Quốc "trên quy mô đáng kể". Nguồn nội tạng chính là từ các học viên Pháp Luân Công. Các nhóm nạn nhân khác bao gồm người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, Phật tử Tây Tạng, và các tín đồ Thiên chúa giáo cũng bị ngược đãi, theo báo cáo.

Thu hoạch nội tạng từ những tù nhân lương tâm để cung cấp cho ngành cấy ghép đem lại một nguồn thu khổng lồ cho ĐCSTQ.. (Ảnh: Getty Images)

Nghị quyết do Thanh tra Shawn L. Graber của vùng Back Creek đưa ra nhằm đảm bảo rằng người dân “được thông báo đầy đủ về nguồn gốc nội tạng ở Trung Quốc trước khi họ quyết định tới Trung Quốc ghép tạng, tránh bị “vô tình trở thành đồng phạm của tội ác mổ cướp nội tạng được nhà nước Trung Quốc bảo trợ”, nghị quyết nêu rõ.

“Chúng tôi mạnh mẽ lên án hành động mổ cướp nội tạng dã man và đi ngược đạo đức nhân loại đang được ĐCSTQ chỉ đạo và bảo vệ”, nghị quyết nói thêm. Các bản sao của nghị quyết sẽ được chuyển cho đại diện của Hạt, tới Đại hội đồng tiểu bang Virginia và Đoàn đại biểu Virginia tại Quốc hội.

Khoảng 220 cư dân từ Hạt Frederick đã ký vào bản thỉnh nguyện để ủng hộ nghị quyết này.

Trong nhiều năm, Trung Quốc là một trong những điểm đến hàng đầu của ngành du lịch ghép tạng. Bắc Kinh đã quảng bá thông tin của mình trên các tờ báo Hoa Kỳ rằng, nguồn nội tạng cấy ghép là từ các hoạt động hiến tặng tự nguyện. Tuy nhiên, các phân tích độc lập của các nhà nghiên cứu quốc tế về số liệu thống kê cấy ghép chính thức của Trung Quốc đã bác bỏ tuyên bố này của ĐCSTQ.

Tại Hoa Kỳ và trên khắp thế giới các học viên Pháp Luân Công đã tìm cách nâng cao nhận thức cộng đồng về tội ác mổ cướp nội tạng đang diễn ra ở Trung Quốc thông qua việc phát tờ rơi và thu thập chữ ký thỉnh nguyện.

Khi giới thiệu nghị quyết với hội đồng, ông Stegmaier nói, ông muốn "gửi lời cảm ơn tới các học viên Pháp Luân Công về tấm lòng quả cảm và sự kiên trì của họ trong việc nói với thế giới về tội ác phản nhân loại này”.

Một số học viên Pháp Luân Công ở Hạt Fairfax gần đó, nơi đã thông qua một nghị quyết tương tự vào tháng 7/2019, cũng đã phát biểu tại cuộc họp hội đồng trước cuộc bầu cử.

Học viên Pháp Luân Công Alex Wang nói rằng nghị quyết được công bố “rất kịp thời” và cần thiết. Ông nói, hành động mổ cướp nội tạng là “một trong những cách thức khủng khiếp nhất mà ĐCSTQ đã và đang sử dụng trong cuộc đàn áp tôn giáo hàng loạt tại Trung Quốc”.

“Hành động mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công đã đặt ra tiền lệ ở Trung Quốc. Nếu tội ác này không bị phản đối, nó có thể được sử dụng để chống lại các nhóm tôn giáo khác, như nhóm Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương… và khiến nhiều người vô tội hơn nữa bị thiệt mạng”, ông Wang nói.

Tiny Tang, một học viên Pháp Luân Công khác ở địa phương đã cảm ơn chính quyền Hạt Frederick vì đã “thực hiện động thái cứu người và ủng hộ nhân quyền”. Cô nói, cô biết một người dân nhận được lời đề nghị ghép thận từ Trung Quốc với giá 50.000 đô la, nhưng người ấy cuối cùng đã từ chối vì "khả năng tìm được một nội tạng phù hợp trong một khoảng thời gian ngắn như vậy là đáng ngờ".

“Giải pháp của các ông [chính quyền] sẽ giúp giảm thiểu loại hình hoạt động chợ đen này ở hạt của chúng ta”, cô cho biết.

Giới chức tiểu bang Virginia cũng đã lên tiếng về vấn đề mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc.

Ngày 12/1, Hội đồng Thanh tra Hạt Shenandoah của Virginia cũng đã thông qua một nghị quyết về tội ác mổ cướp nội tạng để giúp người dân ngừng tham gia vào hoạt động du lịch ghép tạng của Trung Quốc.

Tháng 7/2020, có 49 thượng nghị sĩ và dân biểu của bang Virginia đã kỷ niệm 21 năm cuộc đàn áp Pháp Luân Công bằng cách kêu gọi chấm dứt tội ác mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc.

Nhiều Quốc gia như Mỹ, Canada, Australia đã áp dụng luật Magnisky và trừng phạt một số quan chức Trung Quốc tham gia bức hại học viên Pháp Luân Công. Tuy nhiên, thế giới cần nhận thức rõ ràng và lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa để chấm dứt cuộc bức hại tàn khốc và nạn mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc, nếu không tội ác chống lại nhân loại này sẽ vẫn ngang nhiên tiếp diễn, cũng như "cuộc diệt chủng lạnh" vẫn được cho phép.

Nguyên Hương

 



BÀI CHỌN LỌC

Các quận hạt ở tiểu bang Virginia thông qua nghị quyết lên án nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc