Các quỹ hưu trí tư nhân Hoa Kỳ sẽ 'vô giá trị' nếu ứng viên tổng thống Joe Biden chiến thắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump công bố mức cao kỷ lục của Nasdaq, và cảnh báo rằng các quỹ hưu trí tư nhân 401(k) sẽ “vô giá trị” nếu đảng Dân chủ giành được chiến thắng.

Ông Trump đã công bố về sự phục hồi liên tục của thị trường chứng khoán kể từ khi có tác động của đại dịch viêm phổi Vũ Hán, và cảnh báo với những người ủng hộ ở Wisconsin rằng các quỹ hưu trí tư nhân 401(k) sẽ gặp nguy hiểm nếu ông thua trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Tổng thống Trump cho biết Nasdaq Composite đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào thứ Hai (ngày 17/8); điểm chuẩn S&P 500 và Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones “ở ngay đằng sau”.

Phát biểu tại một sự kiện vận động tranh cử ở Oshkosh, Wisconsin được tổ chức cùng với Đại hội Quốc gia của đảng Dân chủ, tổng thống Trump cho rằng nếu ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden và người đồng hành là Kamala Harris giành chiến thắng, thì “các tiến triển mới đây” sẽ bị "xóa sạch".

“Thật tuyệt vời cho các quỹ hưu trí 401k của các bạn”, Tổng thống Trump nói về mức cao kỷ lục của Nasdaq.

“Hãy nhìn xem, nếu các bạn nhận nhầm người vào đây, các quỹ hưu trí 401k của các bạn sẽ thế nào? Hãy vẫy tay chào tạm biệt chúng. Chúng sẽ vô giá trị", ông nói thêm.

Tổng thống cho biết các chính sách của chính quyền ông trong thời kỳ đại dịch đang đưa đến "sự phục hồi kinh tế nhanh nhất" trong lịch sử Hoa Kỳ, với 9 triệu việc làm được bổ sung trong khoảng thời gian 3 tháng và chi tiêu bán lẻ trở lại mức kỷ lục.

“Chương trình Bảo vệ Trả lương đã bổ sung được 1 triệu việc làm chỉ ở bang Wisconsin”, ông nhấn mạnh.

Trước đó trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Trump đã gọi ông Biden là “Con ngựa thành Troy đối với chủ nghĩa xã hội”.

Tổng thống Trump cho biết chính quyền của ông sẽ theo đuổi "việc cắt giảm thuế rất đáng kể" cũng như hủy bỏ thêm các quy định không cần thiết, nếu ông tái đắc cử.

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng tuần trước, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ tập trung vào việc ủng hộ cứu trợ cho các gia đình có thu nhập trung bình.

Ngoài ra, ông cho rằng các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu của họ trong thời kỳ suy thoái mạnh vào thời điểm mới bắt đầu đại dịch rất đáng được “trọng thưởng”.

Ông Trump nói: “Rất nhiều người đang cao hứng. Khoảng bốn tháng trước, họ rất chán nản. Tôi đã nói: ‘Đừng bán, đừng bán, đừng lo lắng về điều đó, đừng bán’. Hầu hết mọi người vẫn giữ lại và họ rất giỏi".

Thủy Tiên



BÀI CHỌN LỌC

Các quỹ hưu trí tư nhân Hoa Kỳ sẽ 'vô giá trị' nếu ứng viên tổng thống Joe Biden chiến thắng