Các thượng nghị sĩ công bố bằng chứng mới về việc kinh doanh của Hunter Biden với ĐCSTQ và ngành năng lượng Nga

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện Chuck Grassley và Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa và Chính phủ Thượng viện Ron Johnson cảnh báo "các mối quan hệ của Hunter Biden đã đem đến những quan ngại về hoạt động gián điệp và nạn tham nhũng chính trị".

Hai ủy ban Thượng viện do đảng Cộng hòa điều hành hôm thứ Tư đã công bố bằng chứng mới mà theo họ, cho thấy Hunter Biden và các cộng sự kinh doanh của anh này đã thực hiện các thương vụ vào cuối năm 2017 gắn liền lợi ích với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và ngành năng lượng của Nga, cũng như các hoạt động này tạo ra mối quan ngại về khả năng hoạt động gián điệp của gia đình Joe Biden.

Các thượng nghị sĩ Grassley và Johnson đã công khai các tài liệu như một phần của báo cáo bổ sung trong cuộc điều tra họ đang tiến hành về các hoạt động kinh doanh của Hunter Biden. Các tài liệu bao gồm email, tin nhắn văn bản và biên bản ghi nhớ được Tony Bobulinski cung cấp cho Ủy ban, cộng sự kinh doanh của gia đình ông Biden và là người đang hợp tác với cả Thượng viện và FBI điều tra về gia đình ông Biden.

"Những hồ sơ mới này xác nhận mối liên hệ giữa gia đình ông Biden và ĐCSTQ Trung Quốc, mối liên hệ giữa các cộng sự kinh doanh của Hunter Biden và chính phủ Nga, cũng như đồng thời củng cố kết quả báo cáo ngày 23/9/2020 của Ủy ban rằng những mối quan hệ như vậy đã tạo ra mối quan ngại về hoạt động gián điệp và hành vi tham nhũng chính trị", các thượng nghị sĩ viết trong báo cáo mới của họ.

Cụ thể, bằng chứng của Ủy ban lần theo dấu vết các thương vụ được bàn luận giữa Hunter Biden, Bobulinski và một doanh nhân người Mỹ thân cận với gia đình Biden tên là Rob Walker. Các thượng nghị sĩ đã công bố một email trong đó ông Walker tự mô tả mình là "người đại diện cho H hoặc Jim khi đánh giá cơ hội". Ủy ban cho biết trong email đó, "H đề cập đến Hunter Biden, và Jim ám chỉ anh trai của Joe Biden, James Biden".

Nhiều tài liệu mới liên quan đến các cuộc thảo luận về vụ ăn chia với công ty năng lượng Trung Quốc CEFC China Energy, dưới sự lãnh đạo của nhà tài phiệt Diệp Giản Minh. Các thượng nghị sĩ nói rằng ông Diệp “có quan hệ chặt chẽ với ĐCSTQ và Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa" và làm việc với Hunter Biden và các cộng sự của ông để theo đuổi các thỏa thuận năng lượng trên toàn cầu, bao gồm cả ở Oman, Pháp và Nga. Ủy ban cho biết một công ty liên kết với ông Diệp đã chuyển tiền vào các tài khoản của Hoa Kỳ có liên đới với các cộng sự của Hunter Biden vào năm 2017.

Báo cáo cho biết: “Năm 2017, trong thời gian các công ty của ông Diệp gửi hàng triệu đô la cho các công ty liên đới với Hunter Biden, ông Diệp đã thực hiện nhiều thương vụ với các công ty do Điện Kremlin kiểm soát và các doanh nhân liên kết với Điện Kremlin. Trên thực tế, ông Diệp dường như là cầu nối không chính thức của Trung Quốc với Nga về các thỏa thuận năng lượng. Như đã nhấn mạnh trong báo cáo ngày 23/9/2020 của Ủy ban, vào tháng 9/2017, CEFC đã công bố ý định mua 14,2% cổ phần của công ty năng lượng Rosneft của chính phủ Nga, với giá khoảng 9 tỷ đô la".

Ủy ban trích dẫn thông tin liên lạc trực tiếp, trong đó Hunter Biden thừa nhận "đã liên hệ chặt chẽ với ông Diệp vào năm 2017 và biết về những kế hoạch này".

(Từ trái sang phải) Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành AT&T Mobility and Consumer Markets Ralph De La Vega, Frazier Wilson, Hunter Biden và Paul Garcia tham dự Usher's New Look Foundation - Hội nghị & Giải thưởng Lãnh đạo Thế giới 2011 - Ngày 3 tại Trung tâm Năng lượng Cobb vào ngày 22/7/2011 tại Atlanta, Georgia. (Ảnh của Moses Robinson / Getty Images cho Usher's New Look Foundation)
(Từ trái sang phải) Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành AT&T Mobility and Consumer Markets Ralph De La Vega, Frazier Wilson, Hunter Biden và Paul Garcia tham dự Usher's New Look Foundation - Hội nghị & Giải thưởng Lãnh đạo Thế giới 2011 - Ngày 3 tại Trung tâm Năng lượng Cobb vào ngày 22/7/2011 tại Atlanta, Georgia. (Ảnh của Moses Robinson / Getty Images)

"Trong một cuộc trao đổi qua email vào tháng 10/2017 mà ông Bobulinski cung cấp cho Ủy ban, Hunter Biden nói với Bobulinski rằng mặc dù ông ấy 'không tham gia vào mớ hỗn độn đó của Nga', nhưng ông ấy 'đã thảo luận về thỏa thuận Roseneft với cá nhân ông Diệp Giản Minh và biết rõ về thương vụ này, bao gồm cả việc ông Diệp 'bực tức ... về việc thực hiện hợp đồng', báo cáo cho biết. "Trong cuộc trao đổi tương tự, Hunter Biden giải thích rằng ông ấy 'thường xuyên nhắn tin trao đổi với ông Diệp', và 'trao đổi mỗi tuần một lần qua điện thoại'. Hunter Biden cũng nói ông ta là 'vị khách đầu tiên trong căn hộ mới của Diệp Giản Minh’ và “ông Diệp tự nấu bữa trưa đãi tôi và chúng tôi cùng ăn trong bếp. Hunter Biden cũng “đang giúp Diệp Giản Minh 'trong một số vấn đề cá nhân của ông ấy như thị thực visa cho nhân viên và một số việc nhạy cảm hơn nữa".

Luật sư của Hunter Biden, George Mesires đã không trả lời cuộc gọi yêu cầu bình luận vào tối thứ 18/11.

Các bằng chứng được đưa ra khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ với hai ứng cử viên là đương kim Tổng thống Trump và Joe Biden đang trong bối cảnh tranh chấp pháp lý và cuộc kiểm phiếu lại bước vào tuần thứ ba. Đảng Cộng hòa bắt đầu đặt câu hỏi rằng, giữa những hàng loạt bê bối về gia đình ông Biden, thử hỏi ứng cử viên Đảng Dân chủ có xứng đáng được chứng nhận là người chiến thắng và là người sẽ kiểm soát Nhà Trắng vào ngày 20/1 sắp tới hay không?

Bằng chứng về việc Hunter Biden đã thảo luận với Diệp Giản Minh về thỏa thuận với một tập đoàn dầu mỏ quốc doanh khổng lồ của Nga như Rosneft cũng có thể minh chứng cho sự tham nhũng chính trị của các thành viên Đảng Dân chủ theo đường lối tự do, những người đang thúc đẩy Joe Biden theo đuổi một chương trình nghị sự quyết đoán về khí hậu, loại bỏ sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Thượng nghị sĩ Johnson nói với Just the News trong một cuộc phỏng vấn vào tối 18/11 rằng báo cáo trước đó của Ủy ban về các thương vụ của gia đình ông Biden vào tháng Chín đã thúc đẩy các nhân chứng mới đứng lên và đưa ra bằng chứng mới.

Thượng nghị sĩ cho biết: "Báo cáo của chúng tôi rõ ràng đã đưa ra những vấn đề nghiêm trọng và làm sáng tỏ nhiều thông tin. Giờ đây, những người tố giác đã đứng lên đưa ra thông tin mới cho thấy những mối quan hệ thậm chí còn rắc rối hơn với chính phủ Trung Quốc, với công ty Rosneft của Nga và có thể là với Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa… Đây là những người mà Hunter Biden liên kết và ông Joe Biden biết rất rõ gia đình ôhg ấy đang quan hệ làm ăn với những ai".

Nguyên Hương
Theo Just the News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Các thượng nghị sĩ công bố bằng chứng mới về việc kinh doanh của Hunter Biden với ĐCSTQ và ngành năng lượng Nga