Các tòa án tìm cớ để bác bỏ các vụ kiện của Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Các tòa án không quyết định sự thật. Các tòa án chưa bao giờ điều tra về sự thật. Các tòa án không thích [các vụ kiện] bầu cử và họ đã trốn tránh bằng cách tìm cớ bao biện”.

Thượng nghị sĩ Rand Paul bác bỏ quan điểm cho rằng tòa án "đưa ra quyết định về sự thật", trong bối cảnh xuất hiện hàng loạt các cáo buộc gian lận bầu cử trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

“Các tòa án không quyết định sự thật. Các tòa án chưa bao giờ điều tra về sự thật. Các tòa án không thích [các vụ kiện] bầu cử và họ đã trốn tránh bằng cách tìm cớ bao biện”, Thượng nghị sĩ Paul nói trong một phiên điều trần về tính toàn vẹn bầu cử vào ngày 17/12.

Thượng nghị sĩ cũng nói rằng, các tòa án từ chối các vụ kiện từ nhóm của Tổng thống Donald Trump hoặc các vụ kiện khác liên quan đến bầu cử, chủ yếu với cớ là có vấn đề trong thủ tục.

Cựu cố vấn đặc biệt, luật sư Ken Starr nói với Thượng nghị sĩ Paul và các thành viên Bộ An ninh Nội địa Thượng viện Mỹ rằng, trong số 60 vụ kiện liên quan đến cáo buộc gian lận cử tri, "phần lớn" trong số đó đã bị các thẩm phán bác bỏ vì lý do thủ tục.

Ông Ken Starr cũng nói rằng, các quan chức bầu cử bang Pennsylvania "rõ ràng đã vi phạm" Hiến pháp của tiểu bang trước cuộc bỏ phiếu ngày 3/11.

Thượng Nghĩ sĩ Paul nói: “Câu hỏi về pháp lý ở đó rất dễ quyết định. Ngay cả với tư cách là một bác sĩ, tôi cũng biết rằng Bộ trưởng Nội vụ bang không [có thẩm quyền] đề ra luật".

Ông nói thêm rằng: “Tôi nghĩ còn rất nhiều việc phải làm. Gian lận đã xảy ra. Cuộc bầu cử đã bị đánh cắp theo nhiều cách, và cách duy nhất để khắc phục là củng cố luật pháp trong tương lai”.

Thượng Nghị sĩ Paul cùng với một số thành viên khác của Quốc hội đã nói về việc đề cập đến các vụ kiện kết quả bầu cử ở một số bang khi Quốc hội kiểm đếm phiếu bầu Đại cử tri tại Phiên họp chung vào ngày 6/1/2021.

Dân biểu Mo Brooks đã nhiều lần khẳng định, ông sẽ bỏ phiếu bác bỏ hiệu lực của các phiếu bầu từ Cử tri đoàn của một số bang quan trọng.

Thượng nghị sĩ Paul nhận định không có sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử, nhưng việc người chết đi bỏ phiếu thì có. Do đó cuộc bầu cử năm nay không phải là cuộc bầu cử an toàn nhất.

Giám đốc an ninh mạng cuộc bầu cử Chris Krebs mới đây đã bị sa thải. Trước đó, vị này cho biết, Cục An ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) không tìm thấy bằng chứng nào về sự can thiệp của nước ngoài. Ông cũng nói đây là cuộc bầu cử an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ vào tháng trước.

Bộ trưởng Nội vụ của một số bang quan trọng khẳng định không tìm thấy bằng chứng nào về việc gian lận cử tri đủ sức thay đổi kết quả bầu cử.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Các tòa án tìm cớ để bác bỏ các vụ kiện của Tổng thống Trump