‘Cái loa’ truyền thông thiên tả trong cuộc bầu cử Mỹ 2020 - Sự phản bội của tiến trình dân chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giới truyền thông ngày nay luôn “nỗ lực hết mình” nhằm “lên tiếng” cho các cuộc bầu cử tổng thống. Nhưng điều này không chỉ là sự phản bội tiến trình dân chủ, mà nó đã trở thành một nhân tố hàng đầu trong “chủ nghĩa phát xít hậu hiện đại” mà chúng ta rõ ràng đang sống.

Sáng thứ Bảy (7/11) lúc 11:45, trong khi Tổng thống Trump đang chơi gôn, thì CNN, NBC, ABC, CBS, AP và USA Today, hầu như đồng loạt hoạt động theo một số tín hiệu "đã được sắp xếp trước", tất cả đã tuyên bố chiến thắng cho Joe Biden, rồi Fox News cũng tham gia cùng họ 10 phút sau đó.

Các ‘cái loa’ kêu vang: ‘Phù thủy đã chết!’

Giống như Pravda và Izvestia hợp tác cùng nhau để đảm bảo với công chúng Liên Xô về lợi ích của chính họ. Các “cái loa” truyền thông thiên tả trong cuộc bầu cử này cũng vậy.

Ngay sau đó, tiếng còi inh ỏi vang lên và mọi người nhảy múa trên đường phố từ Los Angeles đến New York.

Rốt cuộc thì, các “cái loa” kêu vang: “Phù thủy đã chết! Phù thủy ‘da cam’ Trump đã chết! Ding-dong, phù thủy độc ác đã chết!”

Biden là tổng thống thứ 46 của chúng ta vì giới truyền thông đã tuyên bố như vậy?

Tất nhiên, điều này là vô nghĩa. Cuộc bầu cử vẫn đang diễn ra, vẫn chưa được quyết định, và sẽ kéo dài vài tuần với những thách thức pháp lý, nhiều điều trong số đó phải được chứng minh.

Những gì xảy ra lúc 11:45 về cơ bản là một hoạt động tâm lý truyền thông, được thiết kế để làm chán nản và làm im lặng khoảng 71 triệu người đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump; và tập hợp khoảng 70 triệu người, nếu nó thực sự tồn tại, thành những người đã bỏ phiếu cho Biden.

Sự thật là, trong một nền dân chủ hoặc một nền cộng hòa dân chủ… không một tổ chức truyền thông nào có quyền “quyết định” kết quả một cuộc bầu cử. Chấm hết.

Lời nói dối bình phương

Đặc quyền xác định kết quả của một cuộc bầu cử chỉ thuộc về các cử tri và được điều chỉnh bởi các quy tắc của hệ thống hiến pháp mà chúng ta đang sống.

Dù AP hoặc Fox có nói gì, cũng không liên quan đến chuyện này!

Các phương tiện truyền thông tuyên bố kết quả cuộc bầu cử, điều này tương tự như các cuộc thăm dò thái quá của họ mà chúng ta đã chứng kiến ​​trong nhiều tháng qua, nó cũng vận hành như một hoạt động tâm lý được thiết kế để giảm phiếu bầu của ứng cử viên Đảng Cộng hòa.

Điều mà Fox News - được cho là bảo thủ hơn đang tham gia - đã được minh họa không chỉ bởi cuộc thăm dò cực kỳ thiếu chính xác của họ vào năm 2016 và 2020 - mà còn bởi việc họ hầu như đang tạo ra kết quả bầu cử rất sớm cho Biden, trong khi khước từ kết quả bầu cho ông Trump, điều này gần giống như là một sự đùa giỡn với tổng thống.

Tổng thống Donald Trump trở lại Nhà Trắng sau khi chơi gôn ở Washington, DC vào ngày 7 tháng 11 năm 2020, sau khi Joe Biden được tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 (Ảnh của ANDREW CABALLERO-REYNOLDS / AFP / Getty Images)
Tổng thống Donald Trump trở lại Nhà Trắng sau khi chơi gôn ở Washington, DC vào ngày 7 tháng 11 năm 2020, sau khi giới truyền thông 'tự ý" tuyên bố Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 (Ảnh của ANDREW CABALLERO-REYNOLDS / AFP / Getty Images)

Những kẻ cấp dưới

Dù "mạnh mẽ" đến đâu, dù được mệnh danh là Big Media, các mạng lưới này chỉ là những “người chơi nhỏ” trong thế giới mới của chúng ta, họ chỉ là “những kẻ cấp dưới” cố gắng gian lận trong lĩnh vực công nghệ lớn, trong khi dân chúng Mỹ đang hướng tới “những phát súng đỉnh cao”.

Điều này diễn ra một cách kịch tính trong giai đoạn sau bầu cử, khi truyền thông xã hội mưu toan kiểm duyệt công cụ tìm kiếm và đã làm gia tăng độ khó của tính công bằng trong cuộc bầu cử này.

Nó không chỉ là về việc chặn thông tin, nhiều cáo buộc nghiêm trọng hơn không được phép xuất hiện dưới bất kỳ hình thức nào và ngay lập tức bị bác bỏ hoặc được gắn nhãn "đã bị bóc mẽ".

Một trong những điều quan trọng hơn, và thực sự kinh hoàng trong hệ lụy của nó, là việc các chương trình phần mềm của CIA (Hammer and Scorecard – đường liên kết đã bị Facebook chặn) đã được sử dụng để đảm bảo chiến thắng cuộc bầu cử cho Joe Biden.

Nhìn bề ngoài, điều này nghe có vẻ điên rồ nhưng chúng ta biết nó xứng đáng phải được điều tra. Các trục trặc máy tính kỳ lạ đã được báo cáo ở Michigan và các nơi khác, dẫn đến nhiều phiếu bầu đã được chuyển từ tổng thống Trump sang ứng cử viên Đảng Dân chủ - người được cho là đã thua thì lại chiến thắng.

Những đợt phiếu bầu lớn, gần như đồng nhất dành cho Biden, xuất hiện một cách ma thuật vào lúc... nửa đêm.

Hơn nữa, có sự không nhất quán rất lớn đối với việc hàng loạt người bỏ phiếu cho một mình Biden, việc dân chúng ủng hộ một đảng duy nhất là chưa từng có. Tai nạn hay là thiết kế?

Ồ, không, hãy nói CNN, NBC, ABC, CBS, AP, USA Today, The New York Times, Washington Post, Los Angeles Times và Fox News (ngoại trừ một vài người khác), tại sao họ vẫn ở đó? Joe Biden là tổng thống của chúng ta? Không có điều gì như thế ở đây cả.

Như những người Cuba ủng hộ tổng thống Donald Trump ở Miami-Dade nói: "Vamos a ver” (Để rồi xem).

Cuối cùng, khi tôi nói về chủ nghĩa phát xít hậu hiện đại, rõ ràng là tôi muốn nói đến điều gì đó gần với phiên bản “Chủ nghĩa xã hội đặc trưng Đảng Cộng sản Trung Quốc” của Tập Cận Bình… Tầng lớp lao động không là gì ngoài bia đỡ đạn cho iPhone.

Nó giống như một dạng chủ nghĩa phát xít kỹ thuật số nơi mà sự thịnh vượng và một cuộc sống khá giả chỉ thuộc về những người chơi theo và nhấn các nút được yêu cầu.

Tự do, chỉ đơn giản là không tồn tại.

Đó là nơi mà chính quyền Biden-Harris sẽ dẫn dắt chúng ta.

Tác giả: Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng, nhà biên kịch được đề cử giải Oscar, người đồng sáng lập PJMedia, và hiện là người viết chuyên mục của The Epoch Times. Những cuốn sách gần đây nhất của ông ấy là “The GOAT” (tiểu thuyết) và “I Know Best: Moral Narcissism Is Destrotissism Is Our Republic, If It Hasn’t Already”

Các quan điểm được trình bày ở đây là ý kiến riêng của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Thủy Tiên

 



BÀI CHỌN LỌC

‘Cái loa’ truyền thông thiên tả trong cuộc bầu cử Mỹ 2020 - Sự phản bội của tiến trình dân chủ