Cảnh báo: OSHA đình chỉ thực thi lệnh tiêm vaccine bắt buộc sau khi tòa án liên bang tạm dừng Lệnh 'bất thường quá mức"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) đã chính thức đình chỉ việc thực hiện lệnh bắt buộc tiêm vaccine đối với các doanh nghiệp tư nhân.

OSHA đã thông báo nhiều như vậy trên trang web của mình, nói rằng cơ quan này đã “đình chỉ các hoạt động liên quan đến việc triển khai và thực thi vaccine để chờ kết quả của vụ kiện”.

Tổng thống Joe Biden trước đây đã chỉ thị OSHA triển khai và thực thi lệnh vaccine bắt đầu từ ngày 4/1/2022.

Theo lệnh, được gọi là "Tiêu chuẩn Tạm thời Khẩn cấp" (ETS), tất cả các chủ lao động tư nhân trên 100 nhân viên phải yêu cầu công nhân của họ tiêm vaccine COVID-19 hoặc nộp các xét nghiệm COVID-19 hàng tuần.

Tiền phạt cho việc không tuân thủ lên đến $ 14,000 cho mỗi lần vi phạm.

Quyết định đình chỉ quy tắc của OSHA được đưa ra ngay sau khi nhiều tòa án liên bang đưa ra lệnh tạm dừng để chờ kiện tụng.

Phán quyết đầu tiên, do Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ đưa ra cho Tòa phúc thẩm Vòng thứ 5 vào ngày 6/11, cho thấy có những vấn đề "nghiêm trọng về luật pháp và hiến pháp" đối với lệnh này.

Phán quyết thứ hai được đưa ra vào thứ Sáu khi một hội đồng gồm ba thẩm phán từ cùng một tòa án ủng hộ khối, gọi biện pháp này là "thiếu sót nghiêm trọng" và 'bất thường quá mức", theo CNBC.

Các thẩm phán viết ra ý kiến ​​của họ: “Lệnh bắt buộc tiêm vaccine đặt ra gánh nặng tài chính cho họ bằng cách khuyến khích họ tham gia vào chương trình quản lý của [Cơ quan quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp], khiến họ gặp rủi ro tài chính nghiêm trọng nếu họ từ chối hoặc không tuân thủ. Lệnh cũng đe dọa làm suy giảm lực lượng lao động của họ (và triển vọng kinh doanh) bằng cách buộc các nhân viên không muốn vẫn phải tiêm, phải xét nghiệm hoặc rời cơ quan”.

Các thẩm phán viết, “Đạo luật An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp, vốn tạo ra OSHA, không… có ý định cho phép một cơ quan quản lý an toàn nơi làm việc ở những khu vực sâu trong bộ máy hành chính liên bang đưa ra những tuyên bố sâu rộng về các vấn đề sức khỏe cộng đồng ảnh hưởng đến mọi thành viên trong xã hội theo những cách sâu sắc nhất".

Nếu Lệnh tiêm vaccine được thực hiện trở lại sau vụ kiện, OSHA sẽ thực thi nó trên cơ sở vĩnh viễn.

Quy tắc dài 490 trang của Bộ Lao động bao gồm phần "Yêu cầu bình luận" liệt kê bảy thay đổi có thể có đối với quy tắc, nếu quy tắc này trở thành vĩnh viễn.

OSHA đã yêu cầu bình luận về từng biện pháp trong số bảy biện pháp, cùng với nhiều biện pháp khác.

Những thay đổi có thể bao gồm việc buộc chủ các doanh nghiệp phải thực hiện, kể cả doanh nghiệm ít hơn 100 nhân viên; buộc họ phải thực hiện các nhiệm vụ cung cấp khẩu trang; không cho phép ngoại lệ đối với những nhân viên chưa được tiêm chủng có khả năng miễn dịch tự nhiên; loại bỏ xét nghiệm hàng tuần như một biện pháp thay thế cho tiêm chủng; kiểm tra thường xuyên hơn hàng tuần; tạo ra các tiêu chuẩn cao hơn cho việc đeo khẩu trang; và thực thi các quy tắc liên quan đến giãn cách xã hội, các rào cản vật lý và các yêu cầu về thông gió.

Nếu tất cả được thực hiện, những quy tắc này về cơ bản sẽ yêu cầu bắt buộc tiêm vaccine và đeo khẩu trang cho mọi người Mỹ đang làm việc.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal



BÀI CHỌN LỌC

Cảnh báo: OSHA đình chỉ thực thi lệnh tiêm vaccine bắt buộc sau khi tòa án liên bang tạm dừng Lệnh 'bất thường quá mức"