Cảnh sát New York bắt giữ và buộc tội nghi phạm tấn công quầy thông tin Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời gian gần đây, một người đàn ông gốc Hoa đã nhiều lần tấn công thô bạo vào một số quầy thông tin Pháp Luân Công ở Flushing, New York, Mỹ. Sau đó, người này đã bị cảnh sát phát lệnh truy nã. Nghi phạm đã bị Đội 109 thuộc Sở Cảnh sát Thành phố New York bắt giữ vào trưa ngày 15/2 tại khu vực trung tâm Flushing.

Theo thông tin từ cảnh sát, nam nghi phạm người Trung Quốc tên là Trịnh Bộ Thu (Buqiu Zheng), năm nay 32 tuổi, sống tại Flushing. Cảnh sát và Văn phòng Kiểm sát Quận Queens đã buộc tội Trịnh 2 tội danh gồm "Tội phá hoại hình sự mức độ 4" (Criminal Mischief in the fourth degree) và "Tội ác vì thù ghét" (Hate Crime) vào hôm 15/2.

‘Tội ác vì thù ghét’ là một một hành vi phạm tội được thực hiện dựa trên chủng tộc, màu da, tôn giáo, nguồn gốc dân tộc, xu hướng tình dục, giới tính, bản dạng giới hoặc khuyết tật của nạn nhân.

 

Cảnh sát New York bắt giữ và buộc tội nghi phạm tấn công quầy thông tin Pháp Luân Công
Thông báo truy nã nghi phạm 32 tuổi Trịnh Bộ Thu của Cảnh sát New York. (Ảnh do cảnh sát cung cấp)

Nghi phạm liên tục tấn công các quầy thông tin Pháp Luân Công từ ngày 10/2

Sáng ngày 15/2, Trịnh lại đến quấy rối một số quầy thông tin Pháp Luân Công ở khu vực trung tâm của Flushing, cụ thể là ở khu mua sắm Golden Shopping Mall, thư viện và lối vào tàu điện ngầm. Theo tình nguyện viên Từ Vệ Quốc (Xu Weiguo), nghi phạm xuất hiện tại điểm giảng chân tướng (nói sự thật) trong trung tâm mua sắm Golden vào khoảng 10 giờ sáng, hắn dùng chân đá vào bàn đặt các tài liệu Pháp Luân Công rồi bỏ đi.

Vào khoảng 10h49 sáng, người này lại đến điểm giảng chân tướng Pháp Luân Công trước thư viện Flushing. Tình nguyện viên Lily Wang kể lại, nghi phạm đã đá lên bàn đặt các tài liệu Pháp Luân Công, xé các tấm bảng có chữ "Pháp Luân Đại Pháp" và "Chân, Thiện, Nhẫn", và ném những bông sen nhỏ được làm thủ công xuống đất. Trịnh còn muốn xé bảng chân tướng Pháp Luân Công nhưng không thành công, sau đó hắn bỏ đi.

Sau khi nghi phạm tấn công điểm chân tướng tại Thư viện Flushing vào sáng ngày 15/2, các học viên Pháp Luân Công đã lập tức báo cảnh sát, sau đó Đội cảnh sát 109 đã lập tức đến hiện trường để tìm hiểu sự việc. Cảnh sát đã lái xe đi tuần qua các dãy nhà gần đó và bắt được nghi phạm.

Cảnh sát New York bắt giữ và buộc tội nghi phạm tấn công quầy thông tin Pháp Luân Công
Nghi phạm Trịnh Bộ Thu bị cảnh sát New York bắt giữ. (Ảnh do học viên Pháp Luân Công cung cấp)

Vào khoảng 11h55 trưa hôm đó, các sĩ quan cảnh sát Đội 109 đã bắt giữ thành công nghi phạm tại ngã ba Phố Main và Đại lộ Kissena. Theo đoạn video do các tình nguyện viên quay lại, có ít nhất 6 cảnh sát đã chế ngự, còng tay và khám xét vũ khí trên người anh ta. Sau đó nghi phạm được đưa lên xe cảnh sát và áp giải về đồn.

Tình nguyện viên Từ Vệ Quốc, người có mặt tại hiện trường vụ phá hoại hôm 10/2, nói rằng không quen biết người này và không có thù hằn gì với nghi phạm. Sau hôm 10/2, Trịnh Bộ Thu vẫn tiếp tục phá hoại các điểm giảng chân tướng của Pháp Luân Công vào ngày 11, 14 và 15/2.

Lãnh đạo cộng đồng Flushing: "Không khoan nhượng" với bạo lực, bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng ở Hoa Kỳ

Vào ngày Chủ nhật 13/2, lãnh đạo cộng đồng Flushing – bà Martha Flores-Vazquez đã tổ chức một cuộc mít-tinh trước Thư viện Flushing. Bà chỉ ra rằng đây không chỉ là tội ác bạo lực, mà còn là ‘tội ác vì thù ghét’ chống lại các nhóm tín ngưỡng.

Bà yêu cầu đưa nghi phạm ra trước công lý; kêu gọi tất cả các cấp đại diện dân ý, các quan chức dân cử và Văn phòng Kiểm sát Quận Queens xử lý trường hợp này, "không khoan nhượng" đối với bạo lực và tội ác vì thù ghét, duy trì sự yên bình của cộng đồng Flushing, và bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng ở Hoa Kỳ.

Người phụ trách Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp New York – bà Dịch Dung (Yi Rong) đã gửi lời cảm ơn tới Đội cảnh sát 109 vì đã hành động nhanh chóng, bắt được nghi phạm và bảo đảm an ninh khu vực, bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng cho người dân. Bà cho biết, các học viên Pháp Luân Công và các tình nguyện viên “sẽ tiếp tục làm rõ sự thật và chống lại cuộc bức hại một cách ôn hòa và lý trí".

Pháp Luân Công là gì?

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một pháp môn tu luyện cổ xưa của Trung Quốc, bao gồm các bài tập khí công và tĩnh tọa; tập trung vào việc đề cao mỗi cá nhân dựa trên việc áp dụng nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn trong cuộc sống hàng ngày.

Kể từ khi được giới thiệu ra công chúng vào năm 1992, môn tu luyện này đã lan rộng khắp Trung Quốc với khoảng 70 - 100 triệu người tu luyện vào cuối thập kỷ 90, theo ước tính của chính phủ Trung Quốc vào thời điểm đó. Cảm thấy bị đe dọa bởi sự phổ biến của Pháp Luân Công, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ra lệnh cấm người dân thực hành theo pháp môn này từ ngày 20/7/1999, đồng thời phát động một chiến dịch đàn áp toàn diện đối với Pháp Luân Công.

Từ đó đến nay, rất nhiều học viên Pháp Luân Công đã bị bắt giữ hoặc bị giam cầm do đức tin của họ. Theo ước tính của Trung Tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, hàng triệu học viên đã bị bắt giữ, và hàng trăm ngàn người đã bị tra tấn dã man. Không chỉ ở Trung Quốc đại lục, cuộc bức hại còn được mở rộng ra nước ngoài.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cảnh sát New York bắt giữ và buộc tội nghi phạm tấn công quầy thông tin Pháp Luân Công