Thế giới đang đối mặt với khoảng 4.000 biến thể của virus viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thống kế của Đại học Y khoa Johns Hopkins, tính đến nay, đại dịch COVID-19 đã giết chết 2,268 triệu người trên toàn thế giới kể từ khi nó xuất hiện ở Trung Quốc vào cuối năm 2019. Hiện tại, xuất hiện biến thể của virus với tỷ lệ lây lan mạnh hơn chủng ban đầu. Người trẻ tuổi và trẻ em vốn vấn được cho là ít phơi nhiễm với virus thì nay cũng không được loại trừ.

Hiện tại, thế giới đang phải đối mặt với khoảng 4.000 biến thể của virus viêm phổi Vũ Hán, bao gồm những biến thể được gọi là Anh, Nam Phi và Brazil. Trong số hàng nghìn biến thể, chỉ có một số biến thể là quan trọng và thay đổi virus một cách đáng kể, theo British Medical Journal. Điều này thúc đẩy một cuộc chạy đua cải tiến vắc-xin, Vương quốc Anh cho biết hôm thứ Năm (4/2).

Mặc dù các vắc xin COVID-19 hiện tại vẫn có thể bảo vệ mọi người chống lại sự lây nhiễm của các biến thể mới, nhưng điều này sẽ cần được giám sát chặt chẽ, các nhà sản xuất vắc-xin như Pfizer-BioNTech, Moderna, Oxford-AstraZeneca và những nhà sản xuất khác đang xem xét cách cải thiện vắc-xin của mình để đảm bảo có thể sẵn sàng trước bất kỳ biến thể nào, theo New York Post.

Hạ viện Hoa Kỳ thông qua Nghị quyết ngân sách để thiết lập cuộc bỏ phiếu trong đảng về gói cứu trợ người Mỹ.

Ngày 3/1, Hạ viện đã thông qua một nghị quyết về ngân sách cho phép Quốc hội thông qua gói cứu trợ CoVid-19 của Tổng thống Joe Biden (trị giá 1,9 nghìn tỷ USD, bao gồm các khoản trợ cấp thất nghiệp được mở rộng và gói kích cầu 1.400 USD), vốn không được Đảng Cộng hòa ủng hộ và kêu gọi động thái cứu trợ phải nhắm mục tiêu và đề xuất giảm số lượng người nhận gói kích cầu..

Cuộc bỏ phiếu 218–212 với toàn bộ thành viên của từng đảng bỏ phiếu cho đảng mình, ngoại trừ hai thành viên Đảng Dân chủ, Hạ nghị sĩ Ed Case và Jared Golden đứng về phía Đảng Cộng hòa chống lại nghị quyết. Dân biểu Ron Wright của Đảng Cộng hòa không tham dự bỏ phiếu.

Tỷ lệ văn phòng bị bỏ trống trên toàn nước Úc ở mức cao nhất trong hơn 20 năm

Tỷ lệ các văn phòng bị bỏ trống ở Úc đã đạt mức cao nhất trong 24 năm, với nhu cầu giảm trong bối cảnh đại dịch CoVid-19. Trong khi đó, một lượng lớn nguồn cung mới đã được bổ sung vào thị trường.

Báo cáo Thị trường Văn phòng của Hội đồng Bất động sản Úc trong sáu cho đến tháng 1/2021 cho thấy tỷ lệ văn phòng bị trống trong thị trường văn phòng của Úc đã bắt đầu tăng từ 9,6% lên 11,7%.

500 vận động viên quần vợt, quan chức ở Úc phải cách ly

Ngày 4/2, sau khi một nhân viên tại một khách sạn cách ly xét nghiệm dương tính Covid-19, các nhà chức trách Melbourne của Úc đã áp dụng các biện pháp hạn chế virus tại thành phố. Hơn 500 vận động viên quần vợt và các quan chức đã được lệnh cách ly.

Thành phố đã tái thiết lập lệnh đeo khẩu trang trong nhà và giới hạn tụ tập 15 người trong 28 ngày nếu không có thêm ca nhiễm mới ở địa phương. Giải quần vợt Australian Open (Úc mở rộng) có khả năng tiếp tục mặc dù “không chắc chắn”, Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cho biết.

Doanh nghiệp Hoa Kỳ khó đưa ra quyết định có thuê hay không và khi nào thuê

Các doanh nghiệp nhỏ chiếm 47% thị trường việc làm tại Hoa Kỳ, theo điều tra dân số kinh doanh mới nhất vào năm 2017. Khi công ty dịch vụ lương ADP báo cáo rằng đại dịch đã buộc 19 triệu người bị mất việc làm vào tháng 4, có hơn 10 triệu người (52%) trong số đó là công nhân của các doanh nghiệp dưới 500 người. Kể từ đó, các doanh nghiệp nhỏ đã có thêm khoảng 6,2 triệu việc làm, dữ liệu gần đây nhất của ADP cho thấy.

Vòng tài trợ PPP (chương trình bảo vệ phiếu lương) mới trị giá 284 tỷ đô la có thể giúp thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ tuyển dụng nhân công, mặc dù chủ sở hữu sẽ mất nhiều thời gian hơn để chi tiền thuê, tiếp thị và các chi phí khác so với những vòng trước đó.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thế giới đang đối mặt với khoảng 4.000 biến thể của virus viêm phổi Vũ Hán