Cập nhật tình hình viêm phổi Vũ Hán (chiều 15/3): Tây Ban Nha phong tỏa toàn quốc, Úc yêu cầu khách du lịch tự cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số ca nhiễm trên toàn thế giới tiếp tục tăng, thêm nhiều quốc gia ra lệnh phong tỏa một phần hoặc toàn bộ lãnh thổ trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Vũ Hán.

Tây Ban Nha áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc

Tây Ban Nha sẽ phong tỏa toàn quốc trong 2 tuần sau khi công bố tình trạng khẩn cấp cấp quốc gia trong tuần qua, theo một thông báo từ phía chính phủ Tây Ban Nha sau khi số ca nhiễm virus Vũ Hán ở nước này tăng cao liên tục. Báo El Mundo cho biết lệnh phong tỏa sẽ được áp dụng từ thứ Hai (16/4) đồng nghĩa với việc người dân Tây Ban Nha chỉ được phép rời khỏi nhà trong một số trường hợp đặc biệt như đi làm hoặc đi mua đồ nhu yếu phẩm.

Hiện tại, Tây Ban Nha đã có 6.391 ca nhiễm virus Vũ Hán và 196 trường hợp tử vong.

Hàn Quốc: Số ca nhiễm virus Corona giảm mạnh

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 15/3 cho biết nước này ghi nhận thêm 76 ca nhiễm mới, mức tăng hàng ngày thấp nhất kể từ 21/2. Đây là lần đầu tiên sau 23 ngày lượng tăng số ca nhiễm mới ở Hàn quốc giảm xuống dưới mốc 100.

Đồng thời, tính đến 14/3, số người tử vong của Hàn Quốc là 72, rất thấp so với Trung Quốc (3.189) và Ý (1.266).

Việt Nam: Thêm một người có nguy cơ nhiễm cao ở TP. HCM

Ngày 15/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, hiện nay có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm virus Corona Vũ Hán (Covid-19) tại thành phố. Người này đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến TP.HCM, sau đó đi Phú Quốc và trở về thành phố thì phát bệnh, sau đó đã đi khám.

Cơ quan chức năng TP. HCM đang "kêu gọi những hành khách đã đi các chuyến bay nêu trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm."

Malaysia ghi nhận thêm 190 ca nhiễm mới

Trong ngày 15/3, Malaysia đã có thêm 190 ca nhiễm virus Vũ Hán mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 428 ca, trong đó mới chỉ có 42 ca đã khỏi. Theo Reuters đưa tin, hầu hết các ca nhiễm này đều có liên quan đến 1 sự kiện tôn giáo tại nước này, thu hút hơn 10.000 người từ nhiều quốc gia đến tham gia trước đó.

Philippines có thêm 3 ca tử vong, 29 ca nhiễm mới

Tại quốc đảo Philippines, đã có thêm 3 trường hợp tử vong do virus Vũ Hán, đồng thời nước này cũng ghi nhận thêm 29 ca nhiễm mới. Như vậy, tổng số ca nhiễm virus Corona ở Philippines đã lên đến 140 ca.

Trước tình thế này, các nhà chức trách đã tuyên bố sẽ cách ly thủ đô Manila trong vòng 01 tháng kể từ Chủ nhật ngày 15/03.

Úc tuyên bố khách du lịch bắt buộc phải cách ly

Chủ nhật 15/3, Úc đã ra thông báo yêu cầu bất kỳ ai khi nhập cảnh vào nước này bắt buộc phải tự cách ly 14 ngày, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona. Thủ tướng Úc, ông Scott Morrison cho biết các tàu du lịch cũng sẽ bị cấm hoàn toàn và ông hy vọng “lượng du khách sẽ giảm thiểu đáng kể một cách nhanh chóng”, theo Channel New Asia đưa tin.

Tính đến thời điểm này, số ca nhiễm virus Vũ Hán ở Úc là 262 ca, với 3 trường hợp tử vong.

Apple tuyên bố đóng cửa tất cả các cửa hàng ngoại trừ ở Trung Quốc

Trong một lá thư được đăng trên trang web của công ty vào tối thứ Sáu (13/3), CEO của hãng Apple, ông Tim Cook thông báo rằng hãng này tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ ở bên ngoài Trung Quốc cho đến ngày 27/3 do sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (Covid-19) trên toàn thế giới. Ngoại trừ những địa điểm ở Trung Quốc, đây là lần đầu tiên một nhà bán lẻ lớn đóng cửa tất cả các cửa hàng của họ trên toàn thế giới, bao gồm cả nước Mỹ.

Xem thống kê số liệu toàn cầu tại đây: Số liệu toàn thế giới

Du Miên

Đọc bản cập nhật sáng ngày 15/3 tại đây


Cập nhật tình hình viêm phổi Vũ Hán (chiều 15/3): Tây Ban Nha phong tỏa toàn quốc, Úc yêu cầu khách du lịch tự cách ly