Cập nhật tình hình viêm phổi Vũ Hán (chiều 25/3): Virus Vũ Hán chưa qua, Trung Quốc lại phát hiện loại virus mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) chưa qua, Trung Quốc lại phát hiện thêm 1 loại virus lạ khác. Trong khi đó, số ca nhiễm trên thế giới vẫn tiếp tục tăng.

Cập nhật tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán ở Việt Nam

Nguy cơ kép ở bệnh viện Bạch Mai

Sáng ngày 25/3, ông Nguyễn Đức Chung cảnh báo nguy cơ lây nhiễm virus corona Vũ Hán (Covid-19) ở Bệnh viện Bạch Mai khi cơ sở y tế này có nhân viên y tế nhiễm bệnh. Đặc biệt, có ca không xác định được nguồn gốc lây nhiễm, theo báo Zing.

Ông Chung cho rằng bệnh viện Bạch Mai có “nguy cơ kép” về lây nhiễm, vì ở đây có rất nhiều khoa với nhiều nhóm bệnh nhân với các loại bệnh khác nhau. Trong đó, một số mang bệnh nặng. Đồng thời, ngoài bệnh nhân còn có rất đông người nhà và người dân ra vào, tập trung tại bệnh viện.

Đây cũng là nơi bệnh nhân 133 đã điều trị 3 tuần.

Người Hà Nội bất chấp dịch bệnh để đi lễ Phủ Tây Hồ

nhiều người dân ở Hà Nội vẫn đến lễ ngoài sân và và bái vọng vào Phủ từ rất xa. 
Nhiều người dân ở Hà Nội vẫn đến lễ ngoài sân và và bái vọng vào Phủ từ rất xa.

Theo văn hoá của người Việt Nam, lễ tháng 3 là giỗ Mẫu. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán nên Ban quản lý Phủ Tây Hồ thông báo đóng cửa đến hết ngày 31/3. Dù vậy, nhiều người dân ở Hà Nội vẫn đến lễ ngoài sân và bái vọng vào từ rất xa.

Sự việc này khiến chính quyền Hà Nội phải can thiệp. Lực lượng công an đã mang barie lập chốt chắn lối vào điểm tín ngưỡng này vào chiều 24/3.

Diễn biến của dịch bệnh virus Vũ Hán ở Trung Quốc

Phát hiện thêm 1 loại virus lạ khác ở Trung Quốc

Một người đàn ông ở Trung Quốc tử vong trên xe buýt với triệu chứng giống như bệnh viêm phổi Vũ Hán (Covid-19). Truyền thông nhà nước Trung Quốc sau đó thông báo rằng, người này dương tính với một loại virus khác.

Nạn nhân là người ở tỉnh Vân Nam và đang trên đường quay lại chỗ làm ở tỉnh Sơn Đông. Anh đã tử vong trên chuyến xe buýt hôm 23/3. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy nạn nhân bị nhiễm virus Hanta, theo tờ Thời báo Hoàn cầu của nhà nước Trung Quốc.

Hiện tổng số ca nhiễm virus Vũ Hán ở nước này đã lên đến 81.171 ca và số ca tử vong là 3.277.

Trung Quốc cho rằng gần đây có người chết vì virus Hanta ở nước này.

Diễn biến tình hình dịch virus Corona Vũ Hán ở Hoa Kỳ

  • Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ đã lên đến 54.808 ca, trong số đó có 775 trường hợp không qua khỏi.
  • New York vẫn là tiểu bang bị dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề nhất, khi có đến 26.343 ca bệnh, chiếm hơn 50% số ca nhiễm ở Hoa Kỳ. Hiện tiểu bang này đã ghi nhận 271 ca tử vong, theo số liệu từ BNO News.
  • Ngày 23/3, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn việc tích trữ và đầu cơ các mặt hàng cần thiết giúp chống lại sự bùng phát virus Corona Vũ Hán.

Cập nhật thông tin dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán trên Thế giới

Vương quốc Anh - Văn phòng thủ tướng Anh cho biết: Những ai vi phạm biện pháp mới áp dụng toàn quốc "Tất cả mọi người ở trong nhà" có thể bị phạt 30 bảng Anh. Các biện pháp mới sẽ được áp dụng trong thời gian ít nhất ba tuần.

Hiện tại nước Anh đang có 8.077 ca nhiễm bệnh, trong đó có 422 ca tử vong.

Ý - Một cụ bà người Ý, 95 tuổi, đã phục hồi sau khi nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán (Covid-19). Bà là nữ bệnh nhân cao tuổi nhất phục hồi sau khi nhiễm virus Corona. Các bác sĩ và chuyên gia đã điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện cho biết: Bà “không cần điều trị bằng thuốc kháng virus” trong suốt thời gian nhiễm bệnh. Hiện bà đã được xác định phục hồi và được xuất viện.

Một cụ bà người Ý, tên là Alma Clara Corsini, 95 tuổi, đã phục hồi sau khi nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán (Covid-19). Bà là nữ bệnh nhân cao tuổi nhất phục hồi sau khi nhiễm virus Corona.
Một cụ bà người Ý, tên là Alma Clara Corsini, 95 tuổi, đã phục hồi sau khi nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán (Covid-19). Bà là nữ bệnh nhân cao tuổi nhất phục hồi sau khi nhiễm virus Corona. (Ảnh: Twitter)

Tại Ý, số ca nhiễm virus Corona Vũ Hán tính tới nay là 69.176 ca, và có 6820 ca tử vong.

Hàn Quốc - Các khách du lịch từ Mỹ tới Hàn Quốc bắt buộc phải tham gia cách ly trong vòng 14 ngày, chính quyền Hàn Quốc cho biết ngày 25/3. Yêu cầu này sẽ bắt đầu được áp dụng kể từ thứ Sáu (27/3).

Hàn Quốc hiện có 9.037 ca nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán và 120 ca tử vong.

Xem thống kê số liệu toàn cầu tại đây: Số liệu toàn thế giới

Du Miên

Đọc bản cập nhật sáng 25/3 tại đây



BÀI CHỌN LỌC

Cập nhật tình hình viêm phổi Vũ Hán (chiều 25/3): Virus Vũ Hán chưa qua, Trung Quốc lại phát hiện loại virus mới