Cậu bé 10 tuổi kêu gọi Ban giám hiệu hủy bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong trường học

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Cháu đã hỏi mẹ liệu có một từ nào để nói về điều này không, và mẹ cháu nói rằng có: đó là đạo đức giả", trích bài phát biểu của cậu bé John.

Theo tờ Daily Wire đưa tin, mới đây, một cậu bé 10 tuổi đã có một bài phát biểu sôi nổi trước một hội đồng trường học ở Florida để thỉnh cầu hội đồng chấm dứt quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong trường học.

Học sinh lớp 4 này đã nói với hội đồng trường quận của hạt Martin ở đông nam Florida rằng các giáo viên thường không tuân thủ theo quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Cậu bé kể lại việc một giáo viên đã quát mắng học sinh nếu các em kéo khẩu trang xuống để uống một ngụm nước ngoài trời.

Cậu bé kể rằng cậu đã nhìn thấy giáo viên của mình ra khỏi khuôn viên trường và cậu nhận ra cô giáo vì cô ấy cho phép bản thân được “giải lao” khỏi nhiệm vụ đeo khẩu trang bằng cách tháo nó từ ngay ở bàn làm việc của cô. Cậu bé 10 tuổi nói rằng cô giáo không nhận ra em vì đặc quyền “giải lao” đó không được trao cho các học sinh, tức là em ấy đang đeo khẩu trang.

Thưa quý vị, trang tin The Federalist cũng đưa tin về sự kiện này. Cậu bé vừa được nhắc đến tên là John, và là một cậu bé khá dễ gần. Lời phát biểu của cậu học sinh lớp 4 làm gợi nhớ đến vô số ví dụ về các chính trị gia và quan chức đã vi phạm quy tắc do chính họ đặt ra.

Một trường hợp điển hình là việc Thống đốc bang California Gavin Newsom, một thành viên Đảng Dân chủ, đã ra lệnh cho mọi người không tụ tập trước khi tham dự một bữa tối với giới tinh hoa tại một nhà hàng Pháp sang trọng.

Trong bài phát biểu của mình, John nói:

“Điều này xảy ra rất nhiều. Và có vẻ như các thầy cô đã không công bằng khi tháo khẩu trang ra khi họ la mắng bọn trẻ chúng cháu và rằng chúng cháu cần phải kéo khẩu trang lên. Cháu đã hỏi mẹ liệu có một từ nào để nói về điều này không, và mẹ cháu nói rằng có: [đó là] đạo đức giả.”

Cậu bé đã kể thêm rằng:

“Một vài tuần trước, cháu tình cờ gặp giáo viên của mình ngoài giờ học. Cô giáo thậm chí còn không nhận ra cháu vì cô ấy chưa bao giờ nhìn thấy khuôn mặt của cháu trước đây. Chà, còn cháu thì nhận ra cô giáo vì cô ấy hay ngồi ở bàn làm việc mà không đeo khẩu trang”.

Cậu bé đã kết thúc bài phát biểu của mình rằng:

“Cháu nhớ khuôn mặt của mọi người. Cháu nhớ cách mà mọi thứ đã từng diễn ra. Cháu sợ rằng những điều đó sẽ không bao giờ trở lại như bình thường nữa. Hít thở một cách thoải mái dường như không phải là điều mà chúng ta phải xin phép bất kỳ ai.

Xin hãy làm cho việc đeo khẩu trang trở thành một điều tự nguyện từ hôm nay. Sẽ thật tuyệt vời khi kết thúc năm học với một thông báo thực sự hạnh phúc như thế. Cháu cảm ơn hội đồng đã dành thời gian lắng nghe.”

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé 10 tuổi kêu gọi Ban giám hiệu hủy bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong trường học