CBS sa thải phóng viên đã tố giác với Project Veritas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phát thanh viên thời tiết tại kênh WWJ-TV, chi nhánh đài truyền hình CBS của thành phố Detroit, đã bị đài này sa thải sau khi chia sẻ với tổ chức khuynh hữu Project Veritas  các thông lệ liên quan đến vaccine COVID-19, các chính sách biên tập và lợi ích của công ty trong một cuộc phỏng vấn.

April Moss - một cựu nhà khí tượng học và phóng viên - đã phát biểu ngoài kịch bản trong một bản tin thời tiết được phát sóng khi tuyên bố, cô ấy sẽ nói chuyện với tổ chức phi lợi nhuận Project Veritas. Nữ phóng viên đã làm việc tại nhà đài này gần một thập kỷ trước khi cô ấy chính thức bị sa thải vào tuần này.

Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhà sáng lập James O’Keefe của Project Veritas, phóng viên Moss cáo buộc đài CBS 62 đã thao túng khán giả của mình bằng một chương trình nghị sự của công ty, mô tả các hoạt động tin tức của đài này là “hình thức tuyên truyền được thúc đẩy đối với mọi người”.

Nữ phóng viên nêu rõ: “Tôi đang chứng kiến ​​đất nước của mình tan rã và nếu tôi không đứng lên và làm điều gì đó khi có thể, tôi chỉ không biết làm thế nào tôi có thể đối mặt với chính mình. Không thể để báo chí chân chính bị hành quyết nữa. Đó là một trong những tội ác thực sự lớn nhất trong lịch sử ngay bây giờ. Bởi vì nếu chúng ta đang định hình tâm trí của công chúng Mỹ, thì chúng ta cần phải tìm kiếm sự thật”.

Cô cũng tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của mình rằng, nhà đài CBS 62 đang gửi email và tin nhắn cho những nhân viên đã chọn không tiêm vaccine COVID-19. Phóng viên Moss cáo buộc, nhà đài đã cố gắng gây áp lực buộc họ phải thay đổi suy nghĩ, mô tả hành vi này là “vấn đề nhân quyền”.

CBS đang lạm dụng “quyền lực của tất cả [thương hiệu] Viacom / CBS” để hợp pháp hóa vaccine cho COVID-19, căn bệnh do virus Corona Vũ Hán gây ra, cô Moss cáo buộc.

Khi thông báo về việc sa thải cô ấy, một phát ngôn viên của đài CBS 62 Detroit cho biết trong một tuyên bố rằng, cô Moss “phản đối các chính sách của WWJ-TV liên quan đến thử nghiệm COVID-19 và đeo khẩu trang bên trong đài của chúng tôi, dựa trên hướng dẫn của CDC, tiểu bang và địa phương”.

Vị phát ngôn viên cho biết: “Mọi ý kiến ​​cho rằng cô ấy là nạn nhân của sự 'phân biệt đối xử' do lo ngại về những chính sách này là hoàn toàn sai. Trên thực tế, chúng tôi đã cho phép April thực hiện nhiệm vụ dẫn chương trình thời tiết của cô ấy ở nhà khi chúng tôi tìm hiểu mối quan ngại của cô ấy".

Các nhân viên “không được quyền sử dụng các chương trình phát sóng tin tức của đài chúng tôi như một nền tảng để chia sẻ quan điểm cá nhân”, vị phát ngôn viên nhấn mạnh.

Người này tuyên bố: "Cô Moss không còn ở nhà đài của chúng tôi nữa”.

Việc nữ phóng viên Moss bị sa thải xảy ra sau khi phóng viên Ivory Hecker của đài Fox 26 Houston tuyên bố trong một phân đoạn trực tiếp vào đầu tháng này rằng, cô ấy sẽ nói chuyện với Project Veritas. Kể từ đó, nữ phóng viên đã bị đài liên kết Fox sa thải.

Cô Hecker nói với Project Veritas rằng, Fox 26 “đã đến đe doạ tôi vì đã đứng lên chống lại sự kiểm duyệt”.

James O’Keefe, người sáng lập và chủ tịch của Project Veritas, tại trụ sở của tổ chức phi lợi nhuận ở New York, vào ngày 31/10/2017. (Benjamin Chasteen / The Epoch Times)
James O’Keefe, người sáng lập và chủ tịch của Project Veritas, tại trụ sở của tổ chức phi lợi nhuận ở New York, vào ngày 31/10/2017. (Benjamin Chasteen / The Epoch Times)

Phóng viên Hecker nói với ông O’Keefe rằng: “Những gì đang xảy ra trong tập đoàn Fox Corp. là hoạt động ưu tiên lợi ích của công ty hơn lợi ích của người xem và do đó, hoạt động theo cách lừa đảo. Nó không được nói ra, nhưng nếu bạn vô tình vượt ra ngoài câu chuyện, nếu bạn không hiểu câu chuyện đó là gì và đi cùng với nó, thì sẽ có hậu quả lớn cho bạn”.

Phóng viên Hecker cũng tiết lộ cách cô ấy được hướng dẫn "ngừng và hủy bỏ" nội dung có thể sử dụng hydroxychloroquine như một phương pháp điều trị khả thi cho COVID-19.

Trong một tuyên bố, Fox 26 tuyên bố đã sa thải cô Hecker vì để "tuân thủ các tiêu chuẩn biên tập cao nhất về độ chính xác và không thiên vị".

Đài này tuyên bố: “Vụ việc này không liên quan gì đến việc một cựu nhân viên bất mãn đang tìm kiếm sự công khai bằng cách quảng bá một câu chuyện sai sự thật được tạo ra thông qua việc biên tập có chọn lọc và xuyên tạc".

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

CBS sa thải phóng viên đã tố giác với Project Veritas