CDC Mỹ cảnh báo nguy cơ rủi ro cao nhất về Covid-19 tại Pháp, Bồ Đào Nha và 5 quốc gia khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã nâng mức tư vấn du lịch cho Pháp, Bồ Đào Nha và 5 quốc gia khác lên “Mức 4: Mức rất cao của COVID-19”; đó là mức phân loại cao nhất cho nguy cơ COVID-19. Cảnh báo của CDC nhằm tư vấn cho người Mỹ để tránh đi du lịch đến những điểm đến này.

Các điểm đến mà CDC đã đánh dấu Cấp độ 4 là Pháp, Bồ Đào Nha, Andorra và Liechtenstein ở Châu Âu, Síp và Jordan ở Trung Đông, và Tanzania ở Đông Phi. Các quốc gia trong danh mục này đã có tỷ lệ nhiễm Covid-19 trên 500 trường hợp/100.000 người trong 28 ngày qua.

Trong các nước này, 06 nước Âu và Trung Đông trước đây nằm trong Cấp độ 3 của CDC, trong khi Tanzania được xếp hạng “không xác định”.

CDC khuyến cáo cần phải tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 nếu mọi người phải đi du lịch đến những địa điểm này. Cơ quan này khuyến nghị: “Đừng đi du lịch quốc tế cho đến khi bạn đã được tiêm chủng đầy đủ.”

Cho tới nay, đã có hơn 80 quốc gia được liệt kê trong danh mục rủi ro Cấp độ 4 của CDC đối với COVID-19 tính đến ngày 6 tháng 12.

CDC nhấn mạnh rằng: “Du khách được tiêm phòng đầy đủ ít có khả năng bị nhiễm và lây lan COVID-19 và các biến thể. "

Riêng biệt, vào ngày 3/12, CDC đã công bố các quy tắc yêu cầu tất cả khách du lịch muốn nhập cảnh vào Hoa Kỳ phải xét nghiệm âm tính với COVID-19; thời hạn xét nghiệm trong vòng một ngày kể từ ngày khởi hành. Quy định này có hiệu lực từ 6/12/2021. Những người đã phục hồi sau COVID-19 trong 90 ngày qua và có giấy tờ chứng minh cũng được nhập cảnh, theo trình tự kiểm tra của CDC. Như vậy, điều kiện nhập cảnh vào Hoa Kỳ không chỉ là tiêm vaccine; mà còn là xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Các hành động của CDC diễn ra trong bối cảnh một biến thể COVID-19 mới được phát hiện có tên là Omicron, được Nam Phi báo cáo với Tổ chức Y tế Thế giới vào cuối tháng 11/2021.

Biến thể mới đã gây ra một loạt các hạn chế đi lại bởi hàng chục các quốc gia. Các quốc gia đang tìm cách kiềm chế sự lây lan của Omicron với hy vọng các nhà khoa học có thêm thời gian nghiên cứu kỹ hơn về độc tính và đặc tính của biến thể mới này.

Thanh Đoàn

(Theo The Epoch Times)



BÀI CHỌN LỌC

CDC Mỹ cảnh báo nguy cơ rủi ro cao nhất về Covid-19 tại Pháp, Bồ Đào Nha và 5 quốc gia khác