CEO MyPillow: Mạng xã hội mới là 'nơi an toàn' cho những người bị YouTube và Twitter loại bỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Lindell cho biết: “Đó là loại hình kết hợp giữa YouTube và Twitter. Nó không có gì giống với mấy thứ đang có trên [thị trường]. Tôi đang rất háo hức mong đợi điều đó. [Nó] có công nghệ mà không ai khác ngoài kia có”.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của hãng gối MyPillow là ông Mike Lindell cho biết, nền tảng mạng xã hội mà ông sẽ cho ra mắt trong những tuần tới sẽ là “nơi an toàn” cho những người đã bị các nền tảng công nghệ lớn Big Tech như YouTube và Twitter “loại bỏ”.

Ông Lindell khẳng định: “Bạn sẽ không phải đi trên vỏ trứng nữa”. Ông nhấn mạnh, trong vòng 2 tuần tới ông sẽ cho phát hành nền tảng của mình với tên gọi Vocal. Hồi tháng trước, Twitter đã chặn tài khoản cá nhân của ông Lindell và cả tài khoản của công ty MyPillow.

Trao đổi với người dẫn Jenny Chang cho chương trình "Focus Talk" của đài truyền hình NTD, ông Lindell cho biết: “Đó là loại hình kết hợp giữa YouTube và Twitter. Nó không có gì giống với mấy thứ đang có trên [thị trường]. Các nhà báo thực sự có thể ra ngoài mời khách đến và phát biểu sự thật. Tôi đang rất háo hức mong đợi điều đó. Nó đã được sản xuất trong 4 năm qua và nó hoàn toàn tuyệt vời. [Nó] có công nghệ mà không ai khác ngoài kia có”.

Trang mạng xã hội của CEO Lindell sẽ cạnh tranh với những trang như Parler và Gab. Đây là những nền tảng đã thu hút những người có tư tưởng truyền thống và ủng hộ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Twitter đã đình chỉ tài khoản của ông Lindell vì những tuyên bố của ông về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Khi ông Lindell công bố video của mình trên YouTube, nền tảng do Google sở hữu đã xóa video đó vì lý do “chính sách về tính liêm chính trong cuộc bầu cử tổng thống”. Đoạn video này cũng đã bị Vimeo gỡ xuống.

Công ty Dominion Voting Systems đã kiện ông Lindell vì những tuyên bố của ông sau cuộc bầu cử về nhà cung cấp công nghệ bầu cử này. Công ty đã đệ đơn kiện ông Lindell vào ngày 22/2 tại đặc khu Washington D.C.

Đơn kiện cáo buộc rằng, ông Lindell - một người ủng hộ trung thành của Tổng thống Trump - đã làm tổn hại thương hiệu của Dominion bằng cách đưa ra các câu hỏi về thiết bị kiểm phiếu của công ty. Công ty đang yêu cầu bồi thường thiệt hại lên đến hơn 1,3 tỷ USD.

Tổng thống Trump và các cố vấn của ông cho biết, cựu tổng thống Mỹ đang xem xét việc thành lập công ty mạng xã hội của riêng mình. Khi được hỏi về khả năng ông Trump sẽ đưa một nền tảng mới, ông Lindell khẳng định: “Tôi nghĩ rằng thật tuyệt khi có nhiều hơn một nơi để nói ra sự thật”.

Ông nói: “Đối với tôi, nền tảng của tôi được tạo ra để phục vụ cho những người có sức ảnh hưởng hơn - những người có podcast, những người có đài phát thanh và đài truyền hình mà họ không thể nói ra sự thật, hoặc họ mất kênh YouTube hoặc họ bị Dominion dọa kiện hay bất cứ điều gì".

CEO Mypillow tiếp tục: “Tôi có rất nhiều người bạn của mình đã mất người theo dõi trên Facebook, họ mất Twitter, mất kênh YouTube, có thể mất Vimeo… Đó là kế sinh nhai của họ. Tôi biết một người bạn của tôi có 12 nhân viên. Tất cả họ hiện đang bị sa thải vì [các trang kia] đã lấy đi toàn bộ nền tảng của ông ấy, và chỉ vì [ông ấy đã] nói lên ý kiến ​​của mình".

Ông kết luận: "Tôi muốn có thể nói về gian lận bầu cử với máy móc và tôi muốn nói về vaccine, thứ mà tôi không tin tưởng. Tôi muốn những lời này được nói ra".

CEO Lindell nói với NTD rằng, công ty của ông cho đến nay đã mất 22 nhà bán lẻ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Business Insider, ông cho biết bản thân đã mất khoảng 65 triệu USD tiền doanh thu trong năm nay, do bị tẩy chay hàng loạt từ các hãng khác nhau như Kohl’s và Bed Bath & Beyond.

Ông nói: “Hiện tại, công ty của tôi đã bị tấn công. Google đã tấn công tôi; họ sẽ không để tôi mua tên của chính mình. [Tài khoản] Twitter của tôi bị gỡ bỏ; [tài khoản] Twitter của công ty tôi bị gỡ bỏ; YouTube của tôi ngừng hoạt động; Vimeo bị gỡ xuống; Facebook sẽ không cho phép tôi phát trực tiếp — tất cả những đòn công kích này”.

Giám đốc điều hành MyPillow cho biết có ý định phản đối đơn kiện của Dominion, vì “đây là về quyền tự do ngôn luận của Tu chính án đầu tiên của chúng tôi”.

Ông Lindell tuyên bố: “Những gì sắp tới đây là chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội. Nó đã đến đất nước chúng ta, họ đang đàn áp quyền tự do ngôn luận và ngay bây giờ, điều đó thật khủng khiếp. Ngay cả những người ủng hộ đảng Dân chủ cũng thấy đó không phải là người mà họ đã bỏ phiếu cho. Điều này thật khủng khiếp, những gì đang xảy ra. Nó đang xảy ra với tất cả mọi người".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

CEO MyPillow: Mạng xã hội mới là 'nơi an toàn' cho những người bị YouTube và Twitter loại bỏ