CEO Twitter gọi sự cố chặn 'vụ bê bối Hunter Biden' là không chấp nhận được

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một tweet đăng tối ngày 14/10 (giờ Mỹ), giám đốc điều hành (CEO) Twitter Jack Dorsey lên án việc mạng xã hội này kiểm duyệt bài báo của New York Post về vụ bê bối của Hunter Biden mà không có một lời giải thích là "không thể chấp nhận được".

Ngày 14/10, New York Post đã phát hành một bài báo với cáo buộc rằng, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và con trai của ông là Hunter Biden đã gặp một giám đốc điều hành hàng đầu của công ty khí đốt Ukraine Burisma vào năm 2015. Tuy nhiên, các mạng xã hội lớn như Facebook và Twitter lại nhanh chóng kiểm duyệt các bài đăng liên quan đến bài báo này, cũng như chặn các tài khoản đã chia sẻ bài báo, Daily Caller cho biết. Sự viện này khiến nhiều người phe bảo thủ truyền thống lên tiếng phản đối.

Trên tài khoản cá nhân, CEO Twitter viết: “Thông tin liên lạc về hành động của chúng tôi đối với bài báo của [New York Post] là không tốt. Và việc chặn chia sẻ URL (đường link) [của bài báo] qua tweet hoặc DM mà không có giải thích về lý do tại sao chúng tôi chặn: ]là] không thể chấp nhận được”.

Một người dùng tên Dave Rubin đã hỏi Jack Dorsey trên cùng chủ đề bài đăng này rằng, liệu có phải thế lực ngầm của Twitter quyết định chặn một số người dùng nhất định nhằm giảm thiểu tầm ảnh hưởng trực tuyến của họ, lý do vì liên quan trực tiếp đến tư tưởng chính trị của những người này. Tuy nhiên, Jack Dorsey chỉ trả lời "Không", theo Fox News.

Dòng tweet của CEO Twitter được liên kết với một tuyên bố chính thức từ mạng xã hội Twitter xoay quanh việc bài báo bao gồm “thông tin cá nhân và riêng tư” vi phạm “Chính sách tài liệu bị tấn công” của họ.

Theo thông tin từ Fox News, một phát ngôn viên của Twitter cho biết:

"Để phù hợp với Chính sách tài liệu bị tấn công của chúng tôi, cũng như cách tiếp cận của chúng tôi để chặn URL, chúng tôi đang thực hiện hành động để chặn mọi liên kết đến tài liệu hoặc hình ảnh của [bài báo] được đề cập trên Twitter".

Vào chiều thứ Tư, phóng viên kinh doanh của NY Post là ông Noah Manskar cho biết, tài khoản Twitter chính thức của hãng tin đã bị khóa do cáo buộc tin tức về vụ bê bối của Hunter Biden được lấy từ một nguồn thông tin "bị tấn công".

CEO Dorsey đưa ra những bình luận trên, sau khi Hạ nghị sĩ Ken Buck gửi thư đến Bộ Tư pháp Hoa Kỳ để yêu cầu cơ quan này xem xét các chiến thuật kiểm duyệt mà Twitter và Facebook sử dụng để hạn chế phạm vi tiếp cận của bài báo. Đồng thời, 2 ông trùm mạng xã hội này cũng yêu cầu xác minh tính thực tế của tin tức nêu trên.

Hạ nghị sĩ Buck cũng đề nghị thu hồi quyền miễn trừ tố tụng mà các công ty công nghệ lớn được thụ hưởng. Đề nghị này được đưa ra, sau khi ông đã nhiều lần chỉ trích cách xử lý phát ngôn chính trị của các hãng công nghệ, và nhấn mạnh sự coi thường rõ ràng của họ đối với Tu chính án Thứ nhất của Hiến pháp Hoa Kỳ về quyền tự do ngôn luận và tự do bày tỏ quan điểm.

Ngày 14/10, Thượng nghị sĩ Josh Hawley thuộc Đảng Cộng Hòa của Mỹ cũng đã yêu cầu Giám đốc điều hành của Facebook giải trình về việc kiểm duyệt các bản tin của New York Post về bê bối giữa 2 cha con Joe Biden cùng Hunter Biden với giám đốc của công ty năng lượng hàng đầu tại Ukraine, theo The Epoch Times.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

CEO Twitter gọi sự cố chặn 'vụ bê bối Hunter Biden' là không chấp nhận được