CFO Huawei Mạnh Vãn Châu đệ đơn xin thay đổi điều khoản bảo lãnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc tài chính (CFO) của Huawei là bà Mạnh Vãn Châu đã nộp đơn xin thay đổi điều kiện tại ngoại. Một phiên điều trần sẽ diễn ra vào ngày 12/1 và 13/1.

Bộ Tư pháp Canada đã xác nhận đơn đăng ký trong một tuyên bố. Bộ này bổ sung rằng, phiên điều trần sẽ do Thẩm phán William Ehrcke chủ trì. Theo BIV, ông Ehrcke cũng chính là thẩm phán đưa ra các điều kiện bảo lãnh hiện tại cho bà Mạnh vào năm 2018.

Cảnh sát Hoàng gia Canada đã bắt giữ bà Mạnh tại Sân bay Quốc tế Vancouver trên đường đến Mexico vào năm 2018, theo yêu cầu từ lệnh dẫn độ của Hoa Kỳ. Chính phủ Mỹ cáo buộc bà Mạnh tội âm mưu lừa đảo các tổ chức tài chính, chẳng hạn như HSBC, về hoạt động kinh doanh của công ty Huawei với Iran, khiến các tổ chức này đối mặt với nguy cơ vi phạm các lệnh trừng phạt Iran của Hoa Kỳ.

Bà Mạnh sau đó nhanh chóng được tại ngoại và hiện đang bị quản thúc tại gia, nơi bà đã ở kể từ năm 2018. Bà bị hạn chế di chuyển chỉ nội trong khu vực thành phố Vancouver, ngoại trừ khu vực sân bay của thành phố này. Chính quyền Canada cũng yêu cầu bà đeo vòng theo dõi ở mắt cá chân để giám sát.

Theo bản tuyên bố của Bộ Tư pháp Canada, các công tố viên Crown sẽ phản đối đơn này.

“Quan điểm của Canada là, các điều kiện mà Tòa án Tối cao British Columbia áp đặt đối với bà Mạnh trong lần nộp đơn bảo lãnh ban đầu của mình hồi tháng 12/2018 là cần thiết và phù hợp, và không có lý do gì để thay đổi các điều kiện tại thời điểm này”.

Bà Mạnh đã tham gia phiên điều trần dẫn độ kể từ năm 2018. Vụ việc của bà sẽ tiếp tục vào ngày 1/3 và dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tháng 4/2021.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

CFO Huawei Mạnh Vãn Châu đệ đơn xin thay đổi điều khoản bảo lãnh