Chấn động: 30.000 bác sĩ viết bản tuyên bố lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ - 'Phá thai là giết người' 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bối cảnh Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ chuẩn bị xét xử một vụ phá thai lớn vào ngày 1/12, Hiệp hội Y khoa vì Lời thề Hippocrates, đại diện cho hơn 30.000 bác sĩ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác, kêu gọi khôi phục các biện pháp bảo vệ hợp pháp cho thai nhi.

Theo BL đưa tin, Hơn 30.000 bác sĩ đã viết thư cho Tòa án Tối cao Hoa Kỳ khẳng định rằng trẻ sơ sinh là con người và do đó xứng đáng có các quyền con người, bao gồm cả quyền được sống.

Tuyên bố của Hiệp hội y khoa đầu tháng 11 viết: “Trong gần 50 năm kể từ khi tòa án quyết định sai lầm Roe kiện Wade và Doe kiện Bolton, khoa học y tế đã tiến bộ đáng kể và ngày càng bảo vệ quan điểm ủng bộ sự sống”.

Hiệp hội nhấn mạnh: “Đã đến lúc luật pháp của đất nước Hoa Kỳ phải bắt kịp với những tiến bộ của y khoa và ủng hộ quyền con người của tất cả các bệnh nhân của chúng tôi”.

Hiệp hội cho biết, dựa trên khoa học, vào thời điểm thụ thai, một sinh linh toàn vẹn được hình thành. Và phá thai có nghĩa là kết thúc cuộc đời của sinh mệnh đó. Thai nhi đó không kém phần quan trọng hơn bất kỳ một ai.

Họ cũng nói rõ rằng, khi chăm sóc một phụ nữ mang thai, các chuyên gia y khoa phải biết rằng họ đang chăm sóc cho hai người khác nhau.

Theo nghĩa này, phá thai không thể được coi là một phần của công tác “y tế”. Trên thực tế, theo tuyên bố, 90% bác sĩ sản phụ khoa không muốn thực hiện loại hình thực hành này.

Các bác sĩ tiếp tục cho biết, phá thai cũng có thể gây hại cho các bà mẹ, khiến họ tăng nguy cơ sinh non trong tương lai và các rối loạn sức khỏe tâm thần, bao gồm cả tử vong. Nếu phá thai xảy ra sau ba tháng đầu của thai kỳ, những rủi ro thậm chí còn lớn hơn, họ nhấn mạnh.

Hiệp hội đã kiên quyết rằng, vấn đề phá thai đã trở thành một vấn đề chính trị. Họ đề nghị các nhà khoa học và các đồng nghiệp y khoa lấy khoa học làm cơ sở khi đưa ra lập trường về vấn đề phá thai và không bị lung lay bởi ý thức hệ.

Bản tuyên bố của Hiệp hội nói: “Đã đến lúc những người trong ngành y chúng tôi phải mạnh dạn bảo vệ mạng sống của tất cả bệnh nhân và yêu cầu quyền được bảo vệ cho các bệnh nhân sơ sinh của chúng tôi, cũng như yêu cầu bệnh nhân đang mang thai của chúng tôi mạnh mẽ và tự tin hơn thay vì bị nói dối”.

 

'Thế giới đã làm một công việc xuất sắc khi thuyết phục tôi rằng một đứa bé sẽ hủy hoại cuộc đời tôi. Những lời nói dối này cần phải dừng lại”- một người phụ nữ chống nạo phá thai lên tiếng Ảnh: Becky Martin (cho phép sử dụng)

Phán quyết mang tính bước ngoặt năm 1973 của Roe kiện Wade đã cho phép ngành công nghiệp phá thai thực sự phát triển ở Hoa Kỳ. Kết quả là, gần 63 triệu thai nhi đã bị giết một cách hợp pháp dưới sự che đậy của các cơ quan chính trị và y tế.

50 năm trước, khi phán quyết gây tranh cãi được ban hành, khoa học chưa biết nhiều vấn đề về thai nhi mà ngày nay được biết đến và có thể dẫn đến việc đảo ngược quyết định của tòa án vào thời điểm đó.

Như một ví dụ, ngày nay, chắc chắn rằng trẻ sơ sinh trong bụng mẹ có thể cảm thấy đau ở tuần thứ 12 của thai kỳ và chắc chắn là sau 18 tuần, theo một bài báo đăng trên tạp chí National Review.

Những tiến bộ khác trong khoa học, chẳng hạn như siêu âm 4D và 5D, đã giúp bạn có thể nhìn thấy các chuyển động và biểu cảm trên khuôn mặt của thai nhi chi tiết hơn nhiều, cung cấp bằng chứng trực quan cho thấy sự đau đớn mà thai nhi cảm thụ khi chịu đựng một thủ thuật xâm lấn phá thai trong thai ký thứ hai.

Việc nạo phá thai thường xuyên của phụ nữ cũng có thể khiến sức sống bị tổn hại nghiêm trọng. (Wikimedia Commons)

Tại Hoa Kỳ, The Epoch Times đưa tin, trong bối cảnh chính quyền Biden ủng hộ nạo phá thai và thậm chí còn tài trợ nạo phá thai ở nước ngoài, các bang Đảng Cộng hòa đã liên tục yêu cầu Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đảo ngượi án lệ phá thai. Dự luật số 8 của Thượng viện tiểu bang Texas, được gọi là Đạo luật Nhịp tim [thai nhi] Texas, đã được Thống đốc Đảng Cộng hòa Greg Abbott ký thành luật vào hồi tháng Năm.

Khi ký luật này vào hồi tháng 5, Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết “Tạo hóa ban cho chúng ta quyền được sống nhưng hàng triệu trẻ em mất quyền sống mỗi năm vì phá thai”.

Đạo luật Nhịp tim [thai nhi] Texas đã thu hút sự khen ngợi từ những người ủng hộ sự sống của thai nhi và vấp phải sự phản đối từ các nhà cung cấp dịch vụ phá thai. Vào tháng Tám, có 20 tổ chức cung cấp dịch vụ phá thai đã đâm đơn kiện nhằm ngăn chặn luật này có hiệu lực.

Tối cao Pháp viện hôm 1/9 đã bác bỏ một nỗ lực pháp lý vốn ngăn tiểu bang Texas thực thi luật cấm phá thai với những thai nhi được phát hiện đã có nhịp tim. Phán quyết này cho phép một trong những lệnh cấm phá thai hạn chặt nhất ở Hoa Kỳ vẫn có hiệu lực.

Kể từ khi án lệ cho phép phá thai được thông qua vào năm 1973, đã có gần 62 triệu thai nhi ở Hoa Kỳ bị bỏ.

Trên thế giới, theo Báo cáo phá thai toàn cầu, có hơn 1 tỷ ca phá thai trong thế kỷ qua (1921-2019) từ khoảng 100 quốc gia. Hàng năm có khoảng 40 triệu đến 50 triệu ca phá thai. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, hiện nay có tới 34.400 em bé bị hủy đi sinh mệnh mỗi ngày thông qua phá thai, trong khi số người chết trung bình hàng ngày trong Thế Chiến I là 6.500 người, trong Thế Chiến II là 24.700 người. Điều này cho thấy tội ác vô cùng lớn của phá thai.

Thai nhi là một sinh mệnh. Việc kết liễu một bào thai, không phải là chuyện nhỏ, mà là việc “cố ý giết người” - giết chết những sinh linh bé nhỏ chưa có năng lực để tự bảo vệ mình. Đó chính là hành động mà như Giáo lý trong Công giáo cho rằng nó là “tội ác đáng ghê tởm”. Phá thai không phải là cách giải quyết cho việc mang thai ngoài ý muốn, như một số người ủng hộ nạo phá thai thường lập luận. Đạo đức con người sẽ tha hóa nếu như vấn đề nạo phá thai tiếp tục được ủng hộ theo chiều hướng này.

Cơ thể con người là huyền diệu và hoàn hảo và sự sống cần được bảo vệ. Ngày càng có nhiều cơ sở giúp người ta càng tin rằng: “Con người là sản phẩm của Đấng Tạo hóa và cuộc đời của họ đã được Thần an bài”. Trong Y khoa, Lời thề Hippocrates trước Thần được coi là một tham chiếu cao nhất về Y đức. Mặc dù ra đời đã hàng nghìn năm, nhưng cho đến nay Lời thề vẫn giữ được tầm quan trọng trong lĩnh vực Y học. Một trong những lời thề trước Thần đó liên quan đến nạo phá thai, nói rằng:

"Tôi sẽ không trao thuốc độc cho bất kỳ ai kể cả khi họ yêu cầu và cũng không tự mình gợi ý cho họ; cũng như vậy, tôi cũng sẽ không trao cho bất cứ người phụ nữ nào những trị liệu để phá họa thai nhi".

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chấn động: 30.000 bác sĩ viết bản tuyên bố lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ - 'Phá thai là giết người'