Cháu của tổng thống Bush sẽ bỏ phiếu cho tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ủy viên Hội đồng Địa chính Texas, George P. Bush, con trai của Jeb Bush, là thành viên nổi bật đầu tiên của gia tộc Bush tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Trump trong cuộc tái tranh cử vào tháng 11 tới. 

George P. Bush vừa là con trai của cựu thống đốc bang Florida (một đối thủ chính của ông Trump năm 2016) vừa là cháu trai của cựu Tổng thống George W. Bush. Ông nói với tờ Dallas Morning News rằng ông sẽ bỏ phiếu cho ông Trump, tái khẳng định sự ủng hộ mà ông đã làm trong cuộc bầu cử năm 2016.

“Tổng thống Trump là điều duy nhất phân khai giữa nước Mỹ và chủ nghĩa xã hội”, ông Bush nói. Ông cũng cho biết thêm rằng ông sẽ có kế hoạch chính thức ủng hộ tổng thống.

Khi được hỏi về đánh giá tổng thống Trump, ông Bush nói: “Rõ ràng là chính sách của đảng Cộng hòa đang có hiệu quả”.

“Ngay cả ở trong một đại dịch toàn cầu, khi mà chúng ta phải thực hiện các biện pháp chưa từng có để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, thì nền kinh tế đã quay trở lại. Rõ ràng là nước Mỹ và Texas sẽ tiếp tục lớn mạnh hơn bao giờ hết”.

Tổng thống Trump đã gửi lời cảm ơn George P. Bush trên Twitter, "Cảm ơn George, thật là vinh dự lớn lao."

Cùng thời điểm cựu Ngoại trưởng dưới thời Tổng thống Bush, ông Colin Powell tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ông Joe Biden, có tin rằng cựu Tổng thống George Bush sẽ không bỏ phiếu cho ông Trump và ông Jeb Bush chưa quyết định.

Trước đó tờ New York Times trích dẫn các nguồn tin quen thuộc nói rằng cựu tổng thống Bush sẽ không ủng hộ ông Trump. Nhưng người phát ngôn của ông, Freddy Ford, cho biết trong tuần này rằng tin của tờ New York Times là hoàn toàn bịa đặt.

“Tổng thống Bush đã nghỉ hưu khỏi giới chính trị và không cho biết ông sẽ bỏ phiếu như thế nào”, ông Ford nói.

Vào tháng 4/2019, Tổng thống Trump đã cho biết người mà ông yêu thích nhất trong gia tộc Bush.

Phát biểu tại Crosby, Tổng thống Trump đã giới thiệu Ủy viên Hội đồng Địa chính Texas George P. Bush trước đám đông và muốn gặp ông trên sân khấu.

“Đến đây, George! Đây là Bush duy nhất thích tôi. Đây là người duy nhất”, ông Trump nói.

Ông Trump nói rằng George P. Bush là một người bạn của con trai ông và là một người tuyệt vời.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cháu của tổng thống Bush sẽ bỏ phiếu cho tổng thống Trump