Cháy hơn 100 triệu m2 rừng ở Los Angeles

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến 7h30 phút tối ngày 12/9 theo giờ địa phương, trận cháy rừng Bobcat Fire ở Los Angeles đã thiêu rụi gần 29.245 mẫu Anh (khoảng 118 triệu m2), và mức độ kiểm soát đám cháy là 6%.

Do gió Santa Ana khô nóng (tương tự như gió Lào ở Việt Nam), đám cháy Bobcat Fire ở Rừng Quốc gia Angeles (Angeles National Forest) thuộc phía bắc Los Angeles đã tiếp tục bùng cháy, đe dọa hàng chục nghìn cư dân người Hoa ở khu vực thung lũng San Gabriel.

Theo thông tin từ trang web chính thức của thành phố Monrovia, tính đến 7h30 phút tối ngày 12/9 theo giờ địa phương, đám cháy trên núi đã thiêu rụi gần 29.245 mẫu Anh và ngọn lửa mới được kiểm soát 6%.

Cơ quan chức năng đã cử 652 lính cứu hỏa đến dập lửa, đồng thời phối hợp với máy bay trực thăng phun chất chống cháy để ngăn ngọn lửa tiến lên.

Với sự bùng phát không ngừng của đám cháy rừng, các nhà chức trách đã ban hành cảnh báo sơ tán cho các cộng đồng dân cư ở khu vực lân cận đám cháy như Duarte, Arcadia, Pasadena và Monrovia…

Máy bay trực thăng phun chất chống cháy để ngăn ngọn lửa tiến lên. (Photo by David McNew/Getty Images)
Máy bay trực thăng phun chất chống cháy để ngăn ngọn lửa tiến lên. (Photo by David McNew/Getty Images)

Vào chiều ngày 10/9, chính quyền thành phố Arcadia một lần nữa thông báo rằng do tình hình cháy rừng bất ổn định, cư dân địa phương vẫn có nguy cơ phải sơ tán bất cứ lúc nào.

Hiện tại, khói bụi do vụ cháy rừng Bobcat Fire gây ra đã bao trùm khắp Los Angeles, khiến người ta có cảm giác như đang ở trên sao Hỏa. Tuy nhiên, theo ước tính của Cục Kiểm lâm Hoa Kỳ (United States Forest Service), đám cháy rừng có khả năng sẽ tiếp diễn cho đến ngày 15/10 mới được kiểm soát hoàn toàn.

Do cháy rừng bùng phát đồng thời ở cả miền bắc và miền nam California, các nhà chức trách đã đóng cửa tất cả 18 công viên rừng quốc gia ở California (bao gồm cả Rừng quốc gia Angeles) để ngăn chặn bất kỳ đám cháy mới nào do yếu tố con người gây ra.

Đông Phương

Theo NTDTV

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cháy hơn 100 triệu m2 rừng ở Los Angeles