Bầu cử giữa kỳ: Đặc điểm chung trong 9 chính sách của Đảng Dân chủ Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Diễn biến cuộc đua giữa nhiệm kỳ tại Mỹ ngày càng trở nên tồi tệ hơn với Đảng Dân chủ, khi các cử tri cuối cùng cũng nhận ra rằng kết quả tất yếu của hầu hết mọi chính sách của đảng này là ‘chết chóc’.

[Trong cuộc bầu cử giữa kỳ] năm 2022, Đảng Dân chủ phải đối mặt với một vấn đề vô cùng nan giải. Các điều luật do họ thúc đẩy và các lệnh hành pháp do Tổng thống [Biden] ban hành đã trực tiếp tạo ra tình trạng bất ổn kinh tế, lạm phát cao ngất trời và nhiều tệ nạn xã hội tại Mỹ. Kết quả là, năm nay, các thông điệp tiêu cực mà Đảng Dân chủ dùng để nhắm vào các đối thủ đến từ Đảng Cộng hòa - những người ủng hộ "Nước Mỹ trên hết" - đặc biệt chói tai (và đạo đức giả) bởi vì hầu hết các cử tri nhạy bén và có hiểu biết đều coi các chính sách của Đảng Dân chủ là chất độc.

Đảng Dân chủ không thể chạy đua bằng các chính sách thất bại của họ, vì ngay cả các chuyên gia tư vấn chiến dịch của chính họ cũng đang nói với họ về sự thật đó - dựa trên thăm dò nội bộ cử tri. Như một bài viết đăng ngày 21/10 trên tờ Politico, nhà thăm dò ý kiến ​​dày dạn nhất của Đảng Dân chủ Stan Greenberg đã đưa ra một tuyên bố đáng kinh ngạc về những phản ứng của cử tri khi họ tiếp xúc với thông điệp chính trị của ông Biden - thông điệp này là về việc thông qua tất cả các dự luật chi tiêu của Đảng Dân chủ, v.v. trong 2 năm qua. Tuyên bố của ông Greenberg như sau: “Đó là thông điệp tồi tệ nhất của chúng ta. Tôi đã thử nghiệm nó. Tôi đã dùng chính xác những lời của ông Biden, chính xác những bài phát biểu của ông ấy. Và cuộc thử nghiệm đó đã khiến chúng ta mất tất cả lợi thế đang có”. Đó là bởi vì theo bản năng, cử tri biết rằng các chính sách của Đảng Dân chủ là nguyên nhân gốc rễ của giá xăng cao; của giá thực phẩm, hàng hóa và các nhu cầu thiết yếu khác ngày càng tăng.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn với Đảng Dân chủ, khi các cử tri cuối cùng cũng bắt đầu nhận ra rằng kết quả tất yếu của hầu như các chính sách của đảng chính trị này là chết chóc.

Vì bản thân Đảng Dân chủ đang tránh thảo luận về các chính sách của họ, có lẽ chúng ta có thể làm sáng tỏ một số vấn đề chắc chắn đi kèm với các chính sách đó.

Khi đọc danh sách dưới đây, quý vị hãy cân nhắc xem liệu các thành viên Đảng Dân chủ có hiểu quy luật về hậu quả không mong muốn đến từ các chính sách của họ hay không - liệu dù kết quả là xấu nhưng họ "có ý tốt" hay kết quả đúng là những gì họ dự định nhắm tới. Đây là câu hỏi của thời đại chúng ta.

Đặt dấu chấm hết cho hydrocacbon và động cơ đốt trong

Khoác lên mình tấm áo “Thỏa thuận xanh mới” và được tuyên truyền là kế hoạch “giải cứu hành tinh”, đây là kết quả cuối cùng thường được nói đến của chính sách năng lượng của Đảng Dân chủ nhằm loại bỏ dần ô tô và xe tải chạy bằng xăng và kết liễu nhiên liệu hóa thạch.

Các hậu quả có thể nhìn thấy trước là gì? Đó là sự sụp đổ của nền kinh tế Hoa Kỳ vốn dựa vào hydrocacbon (nhiên liệu hóa thạch), tình trạng thiếu lương thực, thiếu điện và mất điện trong giờ cao điểm,... đây chỉ là một số ít. Kết cục của thiếu điện và mất điện là mọi người có thể chết cóng vào mùa đông, cũng như chết nóng khi thời tiết oi bức khắc nghiệt (do không thể dùng điều hòa nhiệt độ).

Chết chóc là đặc điểm chung trong các chính sách của Đảng Dân chủ Mỹ, Thỏa thuận xanh mới nhằm Đặt dấu chấm hết cho hydrocacbon nhiên liệu hóa thạch và động cơ đốt trong, Hợp pháp hóa cần sa, Hạ bệ cảnh sát Mỹ, Không cần tiền bảo lãnh tại ngoại, Mở cửa biên giới Mỹ - Mexico, Vaccine COVID-19 cho trẻ em, lệnh bắt buộc tiêm chủng, Phẫu thuật chuyển giới, cộng đồng LGBTQI+, Siêu lạm phát, Phá thai theo yêu cầu vào bất cứ thời điểm nào của thai kỳ
Giàn máy móc tại một mỏ dầu ở hệ tầng đá phiến Monterey, California, ngày 23/3/2014. (Ảnh: David McNew / Getty Images)

Hợp pháp hóa cần sa

Tỷ phú George Soros, “các khoản đầu tư” từ Quỹ Xã hội Mở (Open Societies Foundation) của ông ấy, cũng như các thành viên Đảng Dân chủ mà Soros tài trợ đang thúc đẩy việc hợp pháp hóa cần sa ở hầu như tất cả 50 tiểu bang tại Mỹ trong nhiều thập kỷ. Họ không hề bận tâm đến sự độc hại của các loại cần sa hiện nay - vốn mạnh hơn và nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, việc sử dụng cần sa liều cao có liên quan đến những kẻ giết người hàng loạt. Cũng phải kể đến những mối nguy hiểm đối với an toàn cộng đồng khi người sử dụng cần sa vận hành máy móc hạng nặng, điều khiển ô tô hay xe tải; cũng như thực tế là việc sử dụng cần sa là cửa ngõ dẫn đến việc nghiện các loại thuốc giết người mạnh hơn [như Cocain (cocaine) hay Heroin].

Hạ bệ cảnh sát

Các thành viên Đảng Dân chủ từ [Phó Tổng thống] Kamala Harris trở xuống đã đẩy mạnh chiến dịch "hạ bệ cảnh sát" - một phong trào xuất phát từ cái chết của George Floyd [vốn do ma túy gây ra] hồi tháng 05/2020. Theo một bài viết đăng trên New York Post vào tháng 07/2020, Dân biểu Rashida Tlaib (Dân chủ - Michigan) và Dân biểu Ayanna Pressley (Dân chủ - Massachusetts) đã giới thiệu Đạo luật BREATHE tại Quốc hội; đạo luật này sẽ “giảm ngân sách cho lực lượng cảnh sát và tạo lập các khoản bồi thường cho những người da đen hoặc những người bị cảnh sát làm hại”.

Chết chóc là đặc điểm chung trong các chính sách của Đảng Dân chủ Mỹ, Thỏa thuận xanh mới nhằm Đặt dấu chấm hết cho hydrocacbon nhiên liệu hóa thạch và động cơ đốt trong, Hợp pháp hóa cần sa, Hạ bệ cảnh sát Mỹ, Không cần tiền bảo lãnh tại ngoại, Mở cửa biên giới Mỹ - Mexico, Vaccine COVID-19 cho trẻ em, lệnh bắt buộc tiêm chủng, Phẫu thuật chuyển giới, cộng đồng LGBTQI+, Siêu lạm phát, Phá thai theo yêu cầu vào bất cứ thời điểm nào của thai kỳ
George Floyd nghiễm nhiên được hưởng một đặc quyền hiếm có mà đám đông trao tặng. Xác của anh được đặt trong chiếc quan tài mạ vàng, linh cữu được rước đi trong cung cách đám tang của một vĩ nhân. (Ảnh: Getty Images)

Sự ủng hộ của Đảng Dân chủ dành cho nỗ lực phá hoại lực lượng cảnh sát kéo dài xuống tận cấp thành phố. Ví dụ, Nghị viên Kshama Sawant là một trong những tiếng nói hàng đầu ủng hộ việc hạ bệ cảnh sát Seattle vào năm 2020. Hai năm đã trôi qua, hiện bà ấy đang phải “yêu cầu cảnh sát bảo vệ nhà riêng của mình để đối phó với những hành vi phá hoại bẩn thỉu lặp đi lặp lại”, theo Post Millennial.

Kết quả không thể tránh khỏi của việc có ít hơn những cảnh sát trên đường phố là có nhiều hơn những cái chết liên quan đến các băng đảng, nhiều hơn tội phạm bạo lực và nói chung là nhiều hơn những chết chóc tại các thành phố lớn của Mỹ.

Không cần tiền bảo lãnh tại ngoại

Các thành viên Đảng Dân chủ trên nước Mỹ đã nỗ lực cao độ để thay thế chính sách bảo lãnh tại ngoại bằng tiền mặt bằng cái gọi là “hệ thống dựa trên rủi ro” để xác định xem liệu việc giam giữ trước khi xét xử có cần thiết đối với một số loại tội phạm hay không. Đảng Dân chủ tại California đã dẫn đầu nỗ lực này vào năm 2018, các bang khác đã theo sau, và cái gì đến cũng phải đến.

Theo một nghiên cứu được đề cập trong một bài viết hồi tháng 3 của New York Post, “phần lớn [hơn 70%] người dân New York nói rằng luật bảo lãnh không dùng tiền mặt đã góp phần khiến tội phạm gia tăng chóng mặt và rằng luật này cần phải được đại tu”.

Quay trở lại với bà Harris, như cựu phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jenn Psaki từng nói (New York Post đưa tin hồi tháng 09/2021), “một quỹ bảo lãnh do Phó Tổng thống Kamala Harris thúc đẩy đã góp phần dẫn đến việc thả một kẻ bị cáo buộc lạm dụng bạn tình/bạo lực gia đình ở Minneapolis — kẻ đã bị kết án với tội danh giết người trong một vụ giết người cuồng nộ trên đường phố”.

Mở cửa biên giới

Tổng thống Joe Biden và Đảng Dân chủ đã mở toang Hoa Kỳ với thế giới thông qua biên giới Mỹ - Mexico - một khu vực mà hầu như vắng bóng cảnh sát. Hậu quả là gì? Tội phạm gia tăng đột biến - theo một bài viết vào tháng 7 của Fox News: “Những người nhập cư bất hợp pháp đã phạm 1.178 tội lạm dụng bạn tình và tấn công bạo lực vào năm 2021, tăng hơn 400% so với con số 208 của năm 2020. Những người nhập cư bất hợp pháp cũng phạm 60 tội danh ngộ sát giết người vào năm 2021, tăng 1.900% so với năm trước đó”.

Chết chóc là đặc điểm chung trong các chính sách của Đảng Dân chủ Mỹ, Thỏa thuận xanh mới nhằm Đặt dấu chấm hết cho hydrocacbon nhiên liệu hóa thạch và động cơ đốt trong, Hợp pháp hóa cần sa, Hạ bệ cảnh sát Mỹ, Không cần tiền bảo lãnh tại ngoại, Mở cửa biên giới Mỹ - Mexico, Vaccine COVID-19 cho trẻ em, lệnh bắt buộc tiêm chủng, Phẫu thuật chuyển giới, cộng đồng LGBTQI+, Siêu lạm phát, Phá thai theo yêu cầu vào bất cứ thời điểm nào của thai kỳ
Các nhân viên Tuần tra Biên giới bắt giữ một số người nhập cư bất hợp pháp được những kẻ buôn lậu người chuyển từ biên giới Mỹ - Mexico đến San Antonio (Texas), ngày 26/08/2022. (Ảnh: Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)

Và đừng quên về Fentanyl, nó cũng đã tràn qua biên giới Mỹ - Mexico. Đã có hơn 100.000 ca tử vong do Fentanyl ở Hoa Kỳ trong năm ngoái. Tuy nhiên, như Breitbart đã đưa tin vào tháng 9 vừa qua, “220 thành viên Đảng Dân chủ Hạ viện đã chặn việc xem xét dự luật ‘Chấm dứt mọi hoạt động buôn bán Fentanyl gây chết người’ do Dân biểu Michelle Fischbach (Cộng hòa - Minnesota) đề xuất. Dự luật này có mục đích phân loại vĩnh viễn các chất liên quan đến Fentanyl vào Mục I của ‘Đạo luật về các chất bị kiểm soát’”. Và đây là những cái chết khác.

Vaccine COVID-19 cho trẻ em

Tổng thống Biden và Đảng Dân chủ (tất cả thành viên Đảng Dân chủ ở Thượng viện đều bỏ phiếu chống lại một sửa đổi để hủy bỏ các quy định bắt buộc về vaccine) đều ủng hộ các lệnh tiêm chủng bắt buộc, kể cả đối với trẻ em, ngay cả khi không có sự đồng ý của cha mẹ.

CDC và cộng đồng y tế, khi giám sát tính an toàn của vaccine COVID, đã sử dụng một quy trình để tạo ra các thông tin “có sai sót cơ bản” về những biến cố bất lợi của vaccine, đồng thời làm mờ “tín hiệu tử vong” mà rõ ràng là vaccine COVID có thể gây ra. Nói tóm lại, đã có người chết vì tiêm vaccine COVID-19. CDC và cộng đồng y tế không bận tâm đến sự thật rằng trẻ em có ít rủi ro nhiễm virus nhất và có tỷ lệ sống sót cao nhất (99,995%!) trong bất kỳ nhóm nhân khẩu học nào. Ngoài ra, hầu hết trẻ em đã nhiễm một chủng virus này hoặc một chủng virus khác, theo một bài viết trên Poynter ngày 23/10, và do vậy, bọn trẻ đã phát triển các kháng thể chống lại sự lây nhiễm thêm nữa.

Trong khi đó, CNBC đưa tin hồi tháng 4 rằng "vaccine Pfizer và Moderna có liên quan đến việc tăng nguy cơ viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim sau mũi tiêm thứ hai, đặc biệt là ở các bé trai từ 12 đến 17 tuổi". Đó là bản án tử hình, dù sớm hay muộn.

Phẫu thuật chuyển giới

Các thành viên Đảng Dân chủ ủng hộ trào lưu cánh tả thời thượng này là những người đang hủy hoại cuộc sống của thanh thiếu niên. Các báo cáo về việc cộng đồng LGBTQI+ lôi kéo trẻ em tại các trường công lập, công viên giải trí và các môi trường khác trên khắp Hoa Kỳ đã khiến nhiều bậc cha mẹ ở bất kỳ phổ chính trị nào đều phẫn nộ. Việc chính quyền Biden ủng hộ chương trình phẫu thuật bộ phận sinh dục thay đổi cuộc sống (xem tại đâytại đây) để giúp “khẳng định giới tính của một người” hoàn toàn là hành động ma quỷ - điều sẽ dẫn đến hậu quả không thể cứu vãn là người đó không thể sinh con, không có thế hệ sau và cuối cùng là chết chóc.

Siêu lạm phát

Các chính sách của Đảng Dân chủ đã dẫn đến thời kỳ lạm phát cao và kéo dài nhất trong 40 năm ở Mỹ. Họ cũng đã rất thô lỗ khi thông qua "Đạo luật Giảm lạm phát" được đặt tên sai; đạo luật này sẽ làm trầm trọng thêm lạm phát bằng một liều chi tiêu cực lớn khác của chính phủ. Việc họ đặt tên như vậy cho thấy rằng họ hiểu rõ mối đe dọa chính trị mà lạm phát cao gây ra cho bản thân họ, nhưng rõ ràng họ không sẵn sàng thực hiện các biện pháp thực sự để giải quyết vấn đề.

Trong khi đó, những người sống ở mức nghèo khổ buộc phải từ bỏ những tiêu chuẩn có tính sống còn để có thể chi trả cho thực phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dầu sưởi ấm trong nhà và các nhu cầu thiết yếu khác của cuộc sống. Kết quả là sẽ có những người chết do lạm phát liên tục ở mức cao mà Đảng Dân chủ từ chối kiểm soát. Có lẽ một số người không may mắn sẽ làm theo lời khuyên của bà Stacey Abrams (thuộc Đảng Dân chủ) về cách đối phó với lạm phát, như The Federalist đã dẫn lời: “Quý vị không thể tách việc phải mang thai ngoài ý muốn với thực tế kinh tế của việc sinh con”. Tóm lại, theo bà Abrams, cần phá thai để giảm thiểu các thiệt hại do lạm phát gây ra. Đây là giải pháp của Đảng Dân chủ cho lạm phát? Rõ ràng đó là chết chóc!

Chết chóc là đặc điểm chung trong các chính sách của Đảng Dân chủ Mỹ, Thỏa thuận xanh mới nhằm Đặt dấu chấm hết cho hydrocacbon nhiên liệu hóa thạch và động cơ đốt trong, Hợp pháp hóa cần sa, Hạ bệ cảnh sát Mỹ, Không cần tiền bảo lãnh tại ngoại, Mở cửa biên giới Mỹ - Mexico, Vaccine COVID-19 cho trẻ em, lệnh bắt buộc tiêm chủng, Phẫu thuật chuyển giới, cộng đồng LGBTQI+, Siêu lạm phát, Phá thai theo yêu cầu vào bất cứ thời điểm nào của thai kỳ
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Dân chủ - California) phát biểu cùng Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer (Dân chủ - New York.) tại một sự kiện mừng việc thông qua Đạo luật Giảm lạm phát, tại Tòa Bạch Ốc, Washington, Mỹ, ngày 13/09/2022. (Ảnh: Anna Moneymaker / Getty Images)

Phá thai theo yêu cầu vào bất cứ thời điểm nào của thai kỳ

Các thành viên Đảng Dân chủ đã tuyên truyền suốt 50 năm qua về "quyền lựa chọn [đối với cơ thể mình]" của phụ nữ - thực ra là phép ngụy trang để phụ nữ giết con của chính họ. Có vẻ như Đảng Dân chủ không hề bận tâm đến bộ phim tài liệu "The Silent Scream” (Tiếng kêu thét câm nín) ra đời năm 1984, tái hiện nỗ lực của một em bé chưa chào đời để tránh bị ống hút (dùng trong phá thai) kết liễu sự sống. Họ cũng chẳng bận tâm đến những phép màu của y học hiện đại cho phép trẻ em sống sót và phát triển khi sinh non.

Ngược lại, Đảng Dân chủ đã chuyển luận điệu ủng hộ phá thai (được sử dụng trong nhiều năm) là “rất hiếm xảy ra các vụ phá thai” sang “phá thai bán sinh” (partial-birth abortion - một kỹ thuật y tế loại bỏ thai nhi ra khỏi bụng mẹ, thường áp dụng đối với các thai nhi ở những tuần cuối của thai kỳ). Dù biện minh thế nào, đây chính là tội ác giết hại trẻ em — kể từ phán quyết vụ “Roe kiện Wade” của Tối cao Pháp viện Mỹ năm 1973, hơn 63 triệu thai nhi đã bị giết chết và con số này vẫn tiếp tục tăng lên. Những cái chết bi thảm đang diễn ra trên quy mô diệt chủng đang được thúc đẩy bởi Đảng Dân chủ.

Chết chóc là đặc điểm chung trong các chính sách của Đảng Dân chủ Mỹ, Thỏa thuận xanh mới nhằm Đặt dấu chấm hết cho hydrocacbon nhiên liệu hóa thạch và động cơ đốt trong, Hợp pháp hóa cần sa, Hạ bệ cảnh sát Mỹ, Không cần tiền bảo lãnh tại ngoại, Mở cửa biên giới Mỹ - Mexico, Vaccine COVID-19 cho trẻ em, lệnh bắt buộc tiêm chủng, Phẫu thuật chuyển giới, cộng đồng LGBTQI+, Siêu lạm phát, Phá thai theo yêu cầu vào bất cứ thời điểm nào của thai kỳ
Bảo vệ sinh mệnh thai nhi là bảo vệ tương lai. (Ảnh minh họa: H. Hach/Pixabay)

Kết luận

Đặc điểm chung giữa các chính sách được Đảng Dân chủ hậu thuẫn ở trên là — cho dù cố ý hay không — sự chết chóc. Nó xảy ra với một số người không may bị các chính sách tác động đến. Và đó chắc chắn không phải là điều mà một đảng chính trị nên làm vào năm 2022. Tôi [tác giả bài viết] tin rằng những người Mỹ đồng hương của tôi sẽ không bỏ phiếu cho đảng của cái chết trong năm nay. Đây là sự lựa chọn khá đơn giản giữa Sự sống và Cái chết. Hãy bỏ phiếu một cách khôn ngoan!

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Xuân Hoa

Theo Stu Cvrk - The Epoch Times

Tác giả Stu Cvrk là Thuyền trưởng/Đại úy về hưu sau 30 năm phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ. Ông từng giữ nhiều chức vụ thường trực và dự bị khác nhau, với kinh nghiệm hoạt động dày dặn ở Trung Đông và Tây Thái Bình Dương. Thông qua kiến thức và kinh nghiệm khi làm nhà phân tích hệ thống kiêm nhà hải dương học, ông Cvrk tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ, nơi ông tiếp nhận một nền giáo dục truyền thống và tự do - điều đóng vai trò nền tảng cho các bài bình luận chính trị của ông.



BÀI CHỌN LỌC

Bầu cử giữa kỳ: Đặc điểm chung trong 9 chính sách của Đảng Dân chủ Mỹ