Chiến dịch Trump sẽ yêu cầu đếm lại phiếu của Wisconsin

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Đã có báo cáo về sự bất thường ở một số hạt của Wisconsin, làm dấy lên nghi ngờ nghiêm trọng về tính hợp lệ của kết quả. Tổng thống sẽ yêu cầu kiểm phiếu lại và chúng tôi sẽ ngay lập tức làm như vậy", Quản lý chiến dịch của Tổng thống Donald Trump nói.

Quản lý chiến dịch của Tổng thống Donald Trump, ông Bill Stepien cho biết, chiến dịch sẽ yêu cầu kiểm lại phiếu ở tiểu bang Wisconsin.

“Đã có báo cáo về sự bất thường ở một số hạt của Wisconsin làm dấy lên nghi ngờ nghiêm trọng về tính hợp lệ của kết quả. Tổng thống sẽ yêu cầu kiểm phiếu lại và chúng tôi sẽ ngay lập tức làm như vậy”, ông Bill Stepien nói vào khoảng 12:45 chiều ngày 4/11 (theo giờ Mỹ).

Tuyên bố này được đưa ra sau khi cơ quan bầu cử của Wisconsin cho biết, tất cả các lá phiếu đã được kiểm đếm. Dữ liệu ban đầu cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden dẫn đầu với cách biệt 20.000 phiếu bầu.

Trước đó, quản lý chiến dịch của Tổng thống cho biết Wisconsin có thể cần tiến hành kiểm phiếu lại. Chiến thắng của một ứng viên ở tiểu bang này có thể được quyết định chỉ bằng hàng nghìn phiếu bầu.

Trong một cuộc họp báo hôm 4/11, ông Bill Stepien nói rằng tiểu bang Wisconsin và các tiểu bang tương tự khác nằm trong "khu vực kiểm phiếu lại". Ông cũng cho biết, cuộc đua ở các bang này "gay cấn" và khoảng cách là 1%.

Chiến dịch của Tổng thống Trump tin rằng ông Trump sẽ thắng Nevada khi tất cả "lá phiếu hợp pháp" được kiểm tra. Họ tuyên bố: “Nếu chúng tôi đếm tất cả các lá phiếu hợp pháp, Tổng thống sẽ thắng”.

Tổng thống Trump viết trên Twitter rằng "RẤT BẤT THƯỜNG" khi các phiếu bầu bắt đầu dành cho đối thủ Joe Biden sau khi ông Trump "dẫn đầu, thường xuyên vững chắc, ở nhiều tiểu bang chủ chốt, hầu hết là do Đảng Dân chủ điều hành và kiểm soát".

Sáng sớm ngày 4/11, Tổng thống Donald Trump cho biết, chiến dịch của ông sẽ yêu cầu Tối cao Pháp viện ra lệnh ngừng bỏ phiếu, vì ông khẳng định bản thân đã thắng cuộc bầu cử năm 2020.

“Chúng tôi sẽ đến Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ. Chúng tôi muốn tất cả các cuộc bỏ phiếu dừng lại. Chúng tôi không muốn họ tìm thấy bất kỳ lá phiếu mới nào lúc 4 giờ sáng và thêm chúng vào danh sách”, Tổng thống Trump nói với những người ủng hộ tại Nhà Trắng ở Washington.

Trong một tuyên bố gửi đến các hãng tin, giám đốc Jen O'Malley Dillon của chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden - ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, cho biết: "Nếu Tổng thống thực hiện tốt lời đe dọa [đưa vấn đề ra Tối cao Pháp viện] để cố gắng ngăn chặn việc kiểm phiếu chuẩn mực, chúng tôi có các đội pháp lý sẵn sàng triển khai để chống lại nỗ lực đó. Và họ sẽ giành thắng lợi”.

Một số lượng nhỏ các phiếu bầu ở một tiểu bang cũng có thể rất quan trọng nếu tại đó, khoảng cách giữa 2 ứng viên quá nhỏ với chỉ vài nghìn phiếu bầu, hoặc thậm chí vài trăm phiếu, điều này có thể tạo ra sự khác biệt.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch Trump sẽ yêu cầu đếm lại phiếu của Wisconsin